Chương 26

3 0 0
                                    

Chúng ta không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi chúng ta trong giây tiếp theo.

Đúng như Mộc Cửu suy đoán, trong tủ quần áo phòng ngủ của Viên Đình có rất nhiều thông tin về Hoa hồng ăn thịt người, từ vụ án đầu tiên đến vụ án cuối cùng, cô thu thập tất cả thông tin, phần lớn đều bị cắt ra từ tờ báo, cô còn dùng bút đỏ vẽ vòng tròn lên đó, bên cạnh còn có ảnh chụp từng hiện trường vụ án, tất cả đều do cô tự chụp.
Trong hơn mười năm, PC đang tìm kiếm Hoa hồng ăn thịt người, cô ấy cũng đang tìm kiếm hắn, PC là để đưa hắn ra công lý, nhưng cô ấy chỉ để gặp hắn, thậm chí sẵn sàng làm "thức ăn" của hắn, loại điều này khiến mọi người cảm thấy điên rồ và khó tin, chỉ vì tình yêu dị dạng và méo mó của cô ấy.
Ở giữa tài liệu là chân dung của một người đàn ông mặc vest, khoảng ba mươi tuổi, với lông mày kiếm, đôi mắt kiên định nhưng dịu dàng, đôi môi hơi nâng lên, trông giống như một quý ông cao quý và thanh lịch, nhưng hắn là Hoa hồng ăn thịt người đã và đã giết chết bốn mươi chín người trong bốn năm.
Lúc đầu, Viên Đình chỉ đứng ở cửa, nhìn những thứ cô đã sưu tầm trong mười năm bị bỏ vào trong hộp, cô ngây người nhìn, cho đến khi thấy bức chân dung cô tự vẽ đã bị gỡ xuống, điều này chắc chắn đã kích thích cô ta, cô ta đột nhiên phát điên, la hét rồi lao tới, "Đừng đưa anh ta đi! Trả lại anh ấy cho tôi! Đó là đồ của tôi! Thuộc về tôi!"
Viên Đình bị chặn lại, nhưng cô vẫn la hét, thậm chí còn lấy tay nắm lấy mặt của PC ngăn cô lại, bức tranh giống như tất cả những gì cô có trong mười năm qua, cô bỏ rơi bạn bè, bỏ rơi lương tâm, đó là thứ duy nhất cô còn lại, nhưng bây giờ nó đã bị lấy đi, giống như vết cắt và đâm vào cơ thể cô.
Viên Đình nhanh chóng bị PC bên cạnh khống chế, cô quỳ trên mặt đất, khóc lóc thảm thiết, nhìn bức tranh được bỏ vào hộp, cuối cùng đóng nắp lại.
"A a a a! Đó là của tôi, của tôi..."
Dường như cô ấy đã dùng hết sức lực, tê dại ngã xuống.
Mộc Cửu vô cảm nhìn cô từ phía sau, nhìn người phụ nữ này đã hoàn toàn phát điên, Hoa hồng ăn thịt người đã giết bốn mươi chín người, nhưng người chịu đau đớn và tổn thương thật sự không chỉ có bốn mươi chín người này.
Rời khỏi nhà của Viên Đình, Tần Uyên và Mộc Cửu mang theo thông tin trở lại cục, ngay khi đến văn phòng, Tần Uyên đưa bức chân dung do Viên Đình vẽ cho Thạch Nguyên Phỉ, bảo anh ta đối chiếu ảnh thẻ căn cước trong hệ thống.
Thạch Nguyên Phỉ rất bất ngờ khi nhận được bức chân dung, chớp mắt nhìn Tần Uyên: "Đội trưởng, đây là Hoa hồng ăn thịt người sao?"
Tần Uyên cúi đầu nói: "Đúng vậy, là hắn." "
Trần Mặc nghe thấy thì cảm thấy kỳ quái: "Ai vẽ cái này?"
"Viên Đình."
Các thành viên trong đội nghe xong đều sửng sốt, "Viên Đình?!, Nhân chứng đó sao?"
Vẻ mặt Hồng Mi tràn đầy thắc mắc, cảm thấy khó tin, "Không phải cô ấy nói hung thủ luôn đeo mặt nạ nên không nhìn thấy khuôn mặt sao?"
"Không, cô ấy đã nhìn thấy."
Mộc Cửu lấy bút ghi âm trong túi ra, đưa Đường Dật mở lên.
Vài người bọn họ lắng nghe quá trình thẩm vấn của Mộc Cửu, càng nghe, mắt càng to, khi nghe thấy đoạn sau, Hồng Mi lấy tay che miệng, bọn họ chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có chuyện như vậy, một người được coi là nạn nhân lại yêu hung thủ đã tàn nhẫn giết chết bạn mình trước mặt mình, còn vì tên ăn thịt người này này mà che giấu suốt mười năm.
Thạch Nguyên Phỉ vừa dùng máy tính so sánh bức hình, vừa hỏi Mộc Cửu, "Em gái Mộc Cửu, cô ấy thật sự ăn rồi sao?"
Anh thật sự không thể chấp nhận chuyện này, đó là bạn của cô ấy! Cho dù là người lạ, ăn thịt người...
Mộc Cửu quay đầu nhìn anh, vô cảm gật đầu.
"Trời ơi!"
Thạch Nguyên Phỉ ôm ngực, cảm thấy thật buồn nôn, không phải gượng ép mà là tự nguyện, đây có còn là con người không?
Hồng Mi cau mày, phẫn nộ nói: "Lúc trước cũng coi như là Tống Hiểu Dư đã cứu mạng cô ấy rồi! Sao cô ấy có thể làm như vậy?"
Mộc Cửu nói với giọng không cao không thấp: "Bởi vì tâm lý của cô ấy đã bị bóp méo. "
Vốn dĩ bọn họ cho rằng tâm lý của những hung thủ đã rất khó hiểu rồi, nhưng bây giờ thậm chí bọn họ còn không thể hiểu được tâm lý của loại người này, sau đó các thành viên đội SCIT bắt đầu ngưỡng mộ Mộc Cửu, đây chỉ là lần đầu tiên cô gặp Viên Đình, nhưng chưa đầy một giờ, bằng ánh mắt, cô đã hoàn toàn nhìn thấu người phụ nữ này, hoàn toàn khai quật được sự thật mà cô ta đã che giấu trong mười năm.
Thạch Nguyên Phỉ nhìn cô đầy ngưỡng mộ, "Em gái Mộc Cửu..."
Trước khi nói xong, Mộc Cửu dường như biết anh định nói gì, gật đầu: "Ừm, em biết rồi."
Đường Dật đi tới trước mặt Thạch Nguyên Phỉ, nhìn bức chân dung, hỏi: "Nhưng mà, chân dung của Viên Đình có đáng tin không? Dù sao cô ấy cũng không nhìn hắn để vẽ, có thể bị sai lệch chỗ nào không?"
Mộc Cửu nói: "Đây là người đàn ông cô ta yêu nhất, khuôn mặt của hắn đã in sâu trong tâm trí cô ta, cô ta sẽ không quên." "
Ở đây, không có ai cảm động bởi một tình yêu dị dạng như vậy, họ chỉ cảm thấy khủng khiếp đến mức ớn lạnh sóng lưng.
Con người có thể trở thành thiên thần vì yêu ai đó, nhưng cũng có thể trở thành ác quỷ.
Lúc này, Tần Uyên đột nhiên nhận ra mình không nghe thấy giọng nói của Triệu Cường, vì vậy anh hỏi: "Triệu Cường đâu rồi?"
Tần Uyên vừa nói xong, bọn họ phản ứng lại, Đường Dật thở dài: "Kỳ quái, đội trưởng, anh không gặp anh ấy sao? Lúc anh gọi điện về, anh ấy cũng lái xe đi."
"Không có."
Tần Uyên tính toán thời gian, bọn họ đã ở đó rất lâu, nếu cậu ta đến cùng nhóm PC, thì không thể không gặp, anh nhíu mày hỏi: "Cậu ấy lái xe một mình sao?"
Trần Mặc nói: "Hình như là vậy."
Đường Dật nghĩ thầm, thấy không ổn: "Chắc không phải anh Cường bị lạc đường chứ?"
Khi hai người đang nói chuyện, điện thoại di động của Thạch Nguyên Phỉ reo lên, anh nhìn xuống: "Thôi rồi, là Triệu Cường."
Nhanh chóng trả lời điện thoại, anh bật loa ngoài rồi nói.
"Alo, Triệu Cường."
Giọng nói lo lắng của Triệu Cường phát ra từ điện thoại di động, "Thạch Nguyên Phỉ, giúp tôi xem thử, bây giờ tôi đang ở đâu?"
Thạch Nguyên Phỉ gần như nhảy dựng lên khi nghe thấy điều này, đôi mắt mở to, nhìn chằm chằm vào điện thoại, chỉ ngón tay vào chính mình, "Cậu ở đâu sao lại hỏi tôi?!"
Triệu Cường vô tội nói: "Tôi bị lạc đường, xung quanh lại không có biển chỉ đường."
Thạch Nguyên Phỉ trợn tròn mắt, nhưng đáng tiếc Triệu Cường không nhìn thấy, "Cậu cũng thiệt tình, trên xe cậu có GPS, sao không dùng đi?"
Triệu Cường vội vàng nói: "Nó đã chỉ tôi đến cái nơi quái quỷ này đó."
"Tôi phục cậu rồi."
Thạch Nguyên Phỉ tìm thấy vị trí của Triệu Cường thông qua định vị, nhưng vừa thấy anh liền trợn tròn mặt, "Tôi tìm được cậu rồi, nhưng sao cậu đến đó được vậy!"
Gần như đó là hướng ngược lại với hướng mà Triệu Cường phải đi, Thạch Nguyên Phỉ không còn cách nào khác đành phải ra lệnh cho cậu ta,"Bây giờ cậu đi thẳng, đến phía trước thì quay đầu xe lại."
"Đúng, đi thẳng tiếp, sau đó rẽ phải."
Thạch Nguyên Phỉ nhìn về hướng xe của Triệu Cường trên màn hình máy tính và kêu to: "Ê! Ê! Ê! Rẽ phải, bây giờ cậu đang rẽ trái!"
Thạch Nguyên Phỉ tỏ vẻ tuyệt vọng.
Mọi người trong văn phòng không nghe nổi nữa, Tần Uyên đưa tay xoa lông mày, lần sau tuyệt đối không được để Triệu Cường một mình lái xe ra ngoài.
Cuối cùng, Thạch Nguyên Phỉ thực sự không biết nói sao, vì vậy anh giao lại cho Đường Dật, người rất kiên nhẫn, để chỉ đường cho Triệu Cường, mà Triệu Cường vẫn như vậy, cần quẹo phải lại đi quẹo trái, Thạch Nguyên Phỉ đã tìm thấy một người đàn ông rất phù hợp với bức chân dung.
Thạch Nguyên Phỉ suy nghĩ một hồi, bất đắc dĩ nói: "Chúng ta có nên cảm ơn Viên Đình vì bức chân dung quá đẹp của cô ấy không?"
Tần Uyên nhìn bức ảnh của người đàn ông xuất hiện trên màn hình, trầm giọng nói: "Nếu cô ấy không che giấu nó trong mười năm, có lẽ Hoa hồng ăn thịt người đã bị bắt mười năm trước."
Thạch Nguyên Phỉ thở dài: "Đúng vậy, có lẽ sẽ không xuất hiện nạn nhân mới."
"Thạch Đầu, điều tra thông tin của hắn."
"Dạ."
Thạch Nguyên Phỉ nhanh chóng điều tra được thông tin của hắn, anh nhìn thấy thông tin trên màn hình, nghiêm mặt, quay đầu nhìn Tần Uyên, "Đội trưởng, đội trưởng, tuy nhiên, hắn đã chết, hắn đã chết tám năm trước rồi."

Người Điều Khiển Tâm Lý IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ