CHƯƠNG 7

368 43 16
                                    

"Sao anh đồng ý cho tên nhân loại này lên Thiên giới vậy?"

"Có sao đâu, từ khi Evelyn(*) phá vỡ hiệp ước Cô Lập(*), lâu rồi không còn ai tìm tới chúng ta, tôi chán sắp chết rồi đây."

(*) Tên khi còn là thiên thần của Black Lady.

(*) 500 năm trước, ba giới: Thiên - Nhân - Quỷ, ba người đứng đầu năm đó: Thượng đế - Đức vua - Quỷ vương đã ký kết sẽ không xâm phạm vào lãnh thổ của nhau.

"Đúng rồi đó, người này chắc cũng tuyệt vọng lắm rồi mới liều mạng thực hiện "Thiên Linh Giới", trận pháp này chỉ cần thất bại là mất mạng ngay."

"Đáng thương thật đấy, chờ cậu ấy tỉnh dậy, chúng ta thử nghe điều ước của cậu ấy xem sao."

Felix bị những tiếng xì xào kia làm cho tỉnh giấc, cậu kêu khẽ một tiếng rồi từ từ mở mắt ra.

"Tỉnh rồi kìa!"

Felix đang nằm trên một chiếc giường làm từ những đám mây, cậu vừa mở mắt đã thấy ngay mười gương mặt lạ lẫm đang nhìn mình chằm chằm, họ đều có một đôi cánh và diện trang phục màu trắng với đôi mắt có tròng màu vàng nhạt, ở giữa trán của họ còn có một viên ngọc bảy màu sáng lấp lánh.

- Các ngài là Thiên thần sao?

Felix hạnh phúc ngồi bật dậy khiến mười vị thần hơi giật mình mà lùi ra sau. Felix cười tít mắt, cậu phấn khởi nói tiếp, xúc động đến khoé mi đọng nước mắt:

- Thật tốt quá, tôi cứ tưởng trận pháp đã thất bại rồi.

- Ngươi đúng là rất may mắn đấy, số lượng người thực hiện trận pháp này vốn đã ít ỏi, mà số người thành công lại càng ít hơn.

Thần Sức Mạnh nói.

- Thôi được rồi, nói đi, điều ước của ngươi là gì?

Thần Học Thức tham gia vào cuộc hội thoại.

- Các ngài có thể giúp tôi tìm một người bạn được không ạ?

- Tìm người? Không phải chỉ cần ngươi báo với cảnh sát ở nhân giới là được rồi sao? Thực hiện "Thiên Linh Giới" chi cho mạo hiểm tính mạng vậy?

Thần Sáng Tạo thắc mắc.

- Người bạn đó không ở chung hành tinh với tôi ạ.

Felix buồn hiu trả lời.

- Thế bạn ngươi ở đâu?

Thần Hộ Pháp hỏi.

- Thưa Ngài, ở tinh cầu Serenity ạ. Mới tháng trước bạn ấy vẫn còn ở Trái đất.

Felix trả lời.

Thần Bảo Vệ lẩm nhẩm gì đó trong miệng, sau đó nàng thốt lên:

- Serenity cách Trái đất 345 năm ánh sáng, làm sao bạn ngươi có thể đến đó chỉ trong một tháng được?

- Tôi cũng không biết ạ. Tôi chỉ biết bạn ấy đang ở đó thôi.

Câu trả lời của Felix khiến các vị thần không khỏi nhìn nhau với một ánh mắt vô cùng kinh ngạc.

- Cho ta mượn một món đồ của bạn ngươi đi.

Thần Văn Hoá chìa tay yêu cầu Felix. Cậu liền tháo cặp nhẫn ra đưa cho ngài ấy. Ngài ấy cầm lấy nó rồi nhắm mắt lại, nắm chặt cặp nhẫn trong lòng bàn tay, viên ngọc trên trán của ngài ấy bắt đầu toả ra một nguồn năng lượng màu trắng sữa.

Một hồi sau, Thần Văn Hoá mở bừng mắt, nét mặt vô cùng hoảng hốt mà nhìn các vị thần còn lại, nói:

- Evelyn, cô ta vẫn đang tiếp tục thu thập những linh hồn thuần khiết và hắc hoá họ. Người bạn mà tên nhân loại này muốn tìm chính là linh hồn thứ 500 của ả ta.

Felix nghe Thần Văn Hoá nói thế thì không khỏi lo lắng, cậu sốt ruột hỏi:

- Bạn tôi có sao không ạ? Các Ngài có thể giúp tôi đến đó với bạn ấy được không? Tôi lo cho bạn ấy lắm!

Các vị thần nhìn nhau một hồi, sau đó Thần Sức Mạnh đại diện đứng ra nói chuyện với cậu:

- Chúng tôi có thể giúp cậu tới đó, nhưng mà có một vấn đề.....

Felix chăm chú chờ đợi ngài ấy nói tiếp.

- Bạn cậu đang vướng phải một rắc rối vô cùng lớn, cậu ta đang chịu sự kiểm soát của Evelyn, một thiên thần đã hắc hoá. 250 năm trước, cô ta không những theo phe quỷ giới mà còn ra tay sát hại rất nhiều người, điều đó đã vi phạm vào hiệp ước Cô Lập. Những vị thần là một khối thống nhất, vì vậy chúng tôi cũng bị va lây mà mãi mãi bị giam cầm ở đây, không được phép rời đi nữa, còn ả thì bị đày xuống Nhân gian, nhưng cô ta không những không hối lỗi mà còn miệt mài thu thập rất nhiều linh hồn, chúng tôi lại không thể can thiệp, chỉ có thể chống mắt lên nhìn ả tra tấn những linh hồn thuần khiết tội nghiệp kia. Chúng tôi không biết ả đang âm mưu điều gì, nhưng chắc chắn không phải cái gì tốt đẹp. Bây giờ thế này nhé, tôi giúp cậu tới Serenity, cậu giúp chúng tôi thanh trừng ả, đây cũng là cách duy nhất để cứu bạn cậu khỏi tay của ả ta. Cậu thấy sao?

- Nhưng thưa Ngài, tôi không có sức mạnh để đánh lại một thiên thần ạ.

Felix ái ngại nói.

- Không sao, hãy đeo sợi dây chuyền này, nó sẽ tạo ra một lớp giáp ảo để bảo vệ cho cậu khi có nguy hiểm.

Thần Sức Mạnh đưa cho Felix một sợi dây chuyền mạ bạc với mặt là một viên ruby đỏ ánh tím. Chờ Felix đưa tay nhận lấy sợi dây chuyền, ngài ấy mới tiếp tục biến ra thêm một thứ khác, nó có hình dạng giống như một chiếc bánh ngọt mini, ngài đưa nó cho cậu, nói:

- Đây là Thần thú, nó sẽ là một trợ thủ đắc lực cho cậu trong suốt hành trình đấy. Nhưng mà hiện tại nó chỉ là một thần hồn thôi, cần có vật chủ. Cậu có thể cho một người mà cậu tin tưởng ăn nó, người đó sẽ hoá thành Thần thú và hộ tống cậu tới Serenity bằng bước nhảy không gian.

Felix đưa tay nhận lấy, nhưng cậu lại cứ cúi gằm mặt xuống đất, chẳng nói năng gì. Vị thần kia nghĩ rằng có lẽ cậu đã muốn bỏ cuộc, ngài thở dài nói:

- Khó khăn quá phải không? Vẫn là quá sức với một nhân loại như cậu nhỉ? Thôi được rồi, cậu về đi, điều ước cậu đã cầu nguyện chúng tôi sẽ thực hiện, tối nay chúng tôi sẽ đưa thần thức của cậu tới Serenity để nhìn bạn cậu một lần. Còn về Evelyn, chúng tôi sẽ tiếp tục chờ đợi ngày có một người khác thực hiện thành công "Thiên Linh Giới", dù sao chúng tôi cũng đợi rất lâu rồi.

Thần Sức Mạnh nói xong thì đưa tay muốn lấy lại Thần thú và dây chuyền. Thế nhưng Felix lại bất ngờ ôm chặt lấy chúng vào lòng, cậu ngẩng đầu lên, nhìn ngài ấy với một ánh mắt vô cùng nghiêm túc và kiên quyết:

- Tôi đồng ý, thưa Ngài.

[TẠM DROP] [Hyunlix] Lovely Devil pt.2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ