Khi từ vịnh trở về tàu, tôi có cảm giác như mình đang nằm mơ. Luffy đã giết một con quái vật biển khổng lồ và nhảy vào tôi rồi nói: "Sanji, nhanh lên và xử lý nó đi". Tôi nhìn đồng hồ và bị sốc vì đã quá giờ chuẩn bị đồ ăn rồi.
Kỳ lạ là dù đã khoảng 6 giờ chiều nhưng bầu trời vẫn trong xanh và không có dấu hiệu của hoàng hôn. Chúng tôi nhanh chóng chuẩn bị bữa tối và kể cho nhau nghe về những gì khám phá được trên đảo trong bữa ăn.
Không có gì lạ khi Luffy, Usopp và Chopper chạy quanh đảo để đùa nghịch với những con vật. Robin và Brook thì đi điều tra hòn đảo. Đây đó vẫn còn sót lại tàn tích của một thành phố nhưng họ không gặp bất kỳ ai khác.
"Người ta gọi đây là đảo lặp lại".
Tôi hoảng hốt khi Robin bắt đầu giải thích, đúng như những gì Zoro "lớn" đã nói.
"Có vẻ một số nhà nghiên cứu đã đến đây và vẫn còn dấu vết cho thấy sự cư trú của con người trong đống đổ nát của thành phố. Xem này, có cả hồ sơ nghiên cứu đây này".
Robin trải một chồng giấy da cũ đã được phơi nắng lên bàn ăn. Hồ sơ được viết bằng mực đã phai màu miêu tả dòng thời gian trên hòn đảo.
"Dòng thời gian rất đặc biệt. Ngay khi bình minh đến, màn đêm sẽ lập tức buông xuống. Các mùa thay đổi chỉ sau một đêm, mưa từ mặt đất ẩm ướt bay lên tận trời..."
Đại khái thì thời gian trên hòn đảo dường như trôi qua một cách ngẫu nhiên. Một hạt chôn xuống vườn sẽ biến thành cái cây lớn chỉ sau một đêm, một ngôi nhà đổ nát dần được làm mới như thể xây lại. Và một ngày nọ, một người sống từ 100 trăm năm trước đã xuất hiện tại hòn đảo và suýt bị giết vì trông khả nghi.
"Đây là một hòn đảo huyền bí!" Luffy nói câu quen thuộc của mình.
"Đúng thế", Robin cười với thuyền trưởng.
"Dường như từ cách đây rất lâu, nơi đây từng là một hòn đảo bình yên với một ngôi làng nhỏ. Một ngày nọ, có một vụ nổ xảy ra ở trung tâm ngôi làng khiến không gian bị xé toạc và thời gian cũng bị bóp méo. Kể từ đó, hòn đảo này trở nên độc lập với thời gian, không thuộc về bất kỳ thời đại nào. Có vẻ như mọi người từ nhiều thời đại khác nhau đã đến đây".
Mặt Nami xanh lét và cô ôm lấy tay của Robin. "Điều đó có nghĩa là chúng ta cũng đi ngược thời gian à?"
"Người ta nói thời gian chỉ bị bóp méo ở hòn đảo này thôi. Có vẻ như nếu chúng ta rời đảo thì có thể trở lại đúng thời gian trước đó".
Khi nghe những lời giải thích này, tôi liên tục nghĩ về Zoro ở vịnh. Nghe có vẻ giống như một lời nói dối, nhưng liệu người đàn ông đến từ tương lai đó có thực sự là người dạt vào hòn đảo này sau 20 năm nữa hay không? Tôi tự hỏi liệu tên đầu tảo có đạt được phẩm giá đó sau 20 năm nữa hay không.
Tôi liếc sang Zoro khi đang nghĩ tới điều đó. Hắn nhanh chóng phát hiện ra ánh mắt của tôi và quay sang nhìn khiến tôi phải vội vã quay đi.
"Đúng rồi đấy".
Đúng lúc Zoro lên tiếng với giọng không hài lòng thì Luffy đưa đĩa cho tôi vào thời điểm hoàn hảo và nói: "Cho tôi thêm đĩa nữa!". Lờ Zoro đi, tôi đặt 3 miếng thịt quái vật biển dày cộp lên đĩa của Luffy với một tiếng "bộp".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zosan] Anh của 20 năm sau này như một giấc mơ
FanfictionSau khi bị từ chối tình cảm phũ phàng năm 19 tuổi, Sanji (21 tuổi) yêu đơn phương Zoro (21) nhưng lại được Zoro (41) đến từ tương lai yêu chiều. Cuộc gặp gỡ kỳ lạ với chút màu sắc viễn tưởng giữa Zoro 41 và Sanji 21. Tác giả: ぽすぽそ Tình trạng: Hoàn C...