Chapter 4: hiding secret part 1
Jennifer point of view
“Ate bakit mo tinago samin si cha” tanong nang aking asawa kay Maeve
“Lia nalaman ko ang pinag gagawa nyo sa bata… kaya mas minabuti ko nang ilayo sa inyo si cha” palawinag naman nito
“Pero hindi yon sapat na dahilan para hindi samin sabihin, maeve— at anong gusto mong gawin ko railey hayaan ko na saktan nila si cha nang palihim? Hayaan ko syang bûgbógin nang sarili nyang ina mismo? “
“Maeve”
“Oh bakit totoo naman diba sinasaktan mo ang anak mo Jennifer , physical man o mental.ang sabohin mo hindi mo lang talaga tanggap si cha dahil anak sya nang kalaban mo kaya Hindi mo matanggap!!!! “Agad ako na tahimik dahil sa sinabi nito… . Na tameme ako na parang isang aso na nakakaba ang bundot habang pinapakinggan ko yon.
“Oh bakit ka na iyak? Diba totoo naman na kaya ayaw mo kay cha dahil isa syang bastarda o anak sa labas nang kapatid ko… ay mali pala anak sya nang taong nang ràpe sa kapatid ko at kalaban mo pa kaya ka galit at sya ang—- tama na oo inaamin ko nag ka mali ako sobrang mali ako…… pinag sisihan ko yon… “I'm crying right now because of my mistake to be not a good mother for cha. Laht na yon pinag sisihan ko araw araw gabi gabi ako umiiyak at nag dadasal na sana kong nasan man sya mapatawad ako sa mga nagawa nya… ..
I wish I can go back in the past para lahat nang mali ko ay maitama ko na pero hindi eh hindi ko na maibabalik pa.
“what's happening here? “ agad kaming na tigilan nang marinig namin ang boses ni zoey ang bunso kong anak.
“Nothing zoey btw come here “ sabi ni Maeve hinayaan lang naman namin sila.
Tumingin ako kay lia na palihim na nag pupunas nang luha ngayon tsaka ito sakin lumapit sakin nang matapos ito mag punas nang luha ako naman ay nag punas rin at pag tapos ay naging cold ang expression ko……
“Tita alam mo ba kong nasaan ang kwarto ni ate cha? “ agad na tanong ni zoey nang matapos itong mayakap agad si Maeve.
“For sure yong ate mo umalis na kaganina pa “ bakit san sya pumunta? “Saan po pumunta si ate cha? “
“May importante lang sya ginawa pero babalik din yon “ sabi naman ni Maeve ako namn ay tahimik na lang habang sila ay nag kwekwentohan.
________
“Jennifer alam kong nag sisi ka pero hindi naman kasi tama ang ginawa mo” saad ni Cristal, andito kami sa may garden nag papahangin and medyo busy din sa loob dahil nag lilinis ang mga katulong.
Umaga na rin nong maka bangon ako.
“A-alam mo ba ang–don't ask me like that na parang wala ako alam sa anak mo qchaha “ sabi nito na kinatahimik ko naman ay hinayaan ko na ito mag salita pa.
“maraming pinag daanan ang anak mo at sa rami non ay naging matatag ito.”sabi nito sakin ako naman ay tahimik lang at gusto sana itanong tungkol sa bata kong totoo ba na anak nya ang bata dahil kong oo edi lola na pala ako,
“Hulaan ko gusto mo rin malaman kong anak ba talaga ni cha ang bata ang sagot jan ay oo anak yon ni cha”sabi nito at don na ako napa ngiti.
“Oh nandito lang pala ikaw ma” agad ako napa tingin kay cha naka suot itong nang salamin at naka suot na rin nang pang bahay dala nya rin ang apo ko. Karga karga nito.
“Hello tita”bati nito kay cristal, naka pokus lanv ako sa bata dahil ang cute cute nito sobra.
“Ma pwedeng ikaw na muna ang mag bantay kay jenlex tutulong kasi ako sa loob “sabi naman nito ako naman ay agad na tumango. Hindi ko alam kong bakit hindi ako makapag salita. Ganito ako non sa mommy nya natatameme nalang basta basta.
_______
“Kailan mo ba sakanila sasabihin ang totoo” tanong sakin ni kristen. Asa Hacienda kami ngayon ni kristen at kasama ko rin ang makulit ko na apo na si jenlex, sobra sobra ang pag ka kulit.
“Hindi ko sasabihin sa kanila at alam mo yan “
“Pero kailangan din nila malaman “
“Tapos ano ? Kukunin na nila marco ang isa kong anak ? “
“alam kong hindi mo yon hahayaan”
“Oo talaga kaya buo na rin ang desisyon ko hindi hinding ko sasabihin sakanila ang totoo kahit m@m@t@y pa ako ngayon “
“Kong yan ang gusto mo pero sinabi ko na sayo at na warningan na kita nong una palang “ saad nito at napa bugtong hininga.
Alam kong hindi magiging madali pag na laman na nila ang totoo…
YOU ARE READING
The cold hot-blooded Mafia boss series 1:jenny lopez
General Fictionshe is heartless and dangerous pag dating sa maruruming laro lalo na sa business world,18 yrs old sya nang ma achieve nito Ang bansag sakanya Ang cold and heartless boss nang Mga employe nito,pero sa likod Naman nito sobrang ma alaga at mapagmahal s...