chapter 9

15 0 0
                                    

chapter 9:jenny past

jenny point of view

nakatingin lang ako sa kawalan habang malalim ang aking iniisip, dahil yon sa pag payag ko na pag sama sa America dahil sa isang bagay at yon ay mapàtay ko yong taong nang ràpe saking asawa hindi dahil gusto ko sumama para makipag bonding sakanila.

sa totoo lang napa tawad ko na rin naman sila pero yong mag tiwala? hindi. maraming nangyari sakin sa pamilyang yon unang una sa lahat ang pang pababaliwala sakin non hindi tunirang na kapatid at hindi hindi tinuring na anak nang sariling magulang. pati ang nagugustohan ko dati noon ay ayaw din sakin tas ngayon hindi ko na sila maintindihan bat sila ganito?

madalas kami mag laro nang pinaka bunso kong kapatid na si zoey dahil nga sa ayaw din sakin nang mga iba  pa namin kapatid, hindi ko alam kong bakit sila ganon sakin? ano ba ang ginawa ko at naging ganito ang pakikitungo nila sakin?

sa tuwing lalapit ako sakanila nakikita ko sa bawat isa sa mga bata nila nakaka diri ako isang bagay... lalo na si mommy at mama.

si mama naman pag lumapit naman ako sakanya o di kaya kulitin ito bigla ako nitong sisigawan, nong una akala ko dahil pagod ito sa trabaho pero may mas malalim pa palang dahilan yon. one time pumasok ako sa office ni mama para sana kausapin ito tungkol sa mga kapatid ko at bat nila ako nilalayoan, sa pag ka pasok ko non wala si mama kaya aalis na dapat ako non nang may napansin ako paper sa desk ni mama na nahulog sa lapag kaya kinuha ko iyon at nabasa ang naka sulat, 10 na ako non kaya marunong na ako mag basa.... gusto ko maiyak nang sobra dahil sa na basa ko,ibinalik ko yon sa desk ni mama at umalis para pumunta nang non don lang kasi ako kumakalma.

that time zoey and i had a fight because of theodara, mahal kasi namin parehas si theodara and masasabi ko nagalit sya non nang malaman yon and that time may relasyon sila and yes kahit bata palang may sila na hindi na rin ako nag taka non nong may mangyari sakanila na akala nila na wala nakaka alam while me suffer and pain and silence .sobrang sakit non kasi wala ako mapag sabihan nang problema ko sa sobrang sakit napa bayaan ko na ang pag aaral ko kaya nong malaman ni mama na bumaba ang grades ko....pinabugbog nya ako sa taohan nya. nasa isip ko non bat ako pa? yan lagi ang tanong ko sa sarili ko....

"ang lalim naman nang iniisip cha" agad ako napa tingin kay theodara na naka ngiti sakin habang ako seryoso pa rin ang mukha. i wonder why she call me cha kasi naman hindi naman ako nito tinatawag na cha kundi charel lang ang tinatawag nito sakin, noon want ko talaga magkaroon nang nickname na galing sakanya at sa isipin ko pala yon noon kinikilig ako pero ngayon i dont know how i feel right now.

"what are you doing here? diba dapat sumama ka sakanila sa ranch? "tanong ko rito and yeah asa ranch sila ni lolo ngayon kasama ang iba kong kapatid kaybigan nila at kapatid nito pero bat sya nag pa iwan?

" why? masama ba mag pa iwan? "balik nito na tanong ako naman ay napa facepalm nalang dahil binalik nya rin sakin na pa tanong hayss. " i just mean is why are you here? diba dapat kasama mo ang kapatid ko at kong hindi ako nag kakamali your fiance to be specific " manahon na saad ko pero sa dulo nang sinabi ko bigla ako na saktan hindi ko alam kong bakit? alam ko naman na hindi ko na sya mahal pero bat ganito?

"oh tungkol jan... " sabi nito kaya tinignan ko lang ito at hinihintay na ituloy ang sasabihin nito.

bigla ako kinabahan sa hindi malamang dahilan, alam ko naman kasi na mag fiance na sila non lalo na mag propose ang kapatid ko kay theodara nong 14 kami and don din nangyari ang bagay na nag pabago din sa buhay ko....

The cold hot-blooded Mafia boss series 1:jenny lopezWhere stories live. Discover now