Chaper 6

6 0 0
                                    

—TREVOR—

"I was raped"

Napahigpit ang hawak niya sa papel na binabasa niya. He can't help but feel pain inside dahil sa mga sinasabi ng babae.

He can't stand seeing her like this.

"I purposely kept these things from you because of shame. I am not worthy of your kindness, my lord" wika nito saka humagulhol ulit.

"I wanted to thank you for every good things you've done to me. Nahihiya na po ako and if you tell me to die, I'll do it right away"

Napunit na ang papel na kanina niya pa binabasa dahil sa higpit ng oagkakahawak niya dito. Ang daming mura ang lumalabas sa kaniyang utak pero hindi niya mailabas ang galit.

Galit sa lahat ng taong nang api sa babaeng nakaluhod sa harapan niya.

"Now I have told you everything, will you please tell me your decision, my lord?"

Tumayo siya saka nilapitan ang babae. Lumuhod siya sa harapan nito saka hinawakan ang baba nito saka iyon iniangat para magtagpo ang kanilang mga mata.

Basang-basa na ang mukha ng babae at hirap na din ito sa pagsalita. Hindi siya umimik at tumitig lang sa babae.

"You're not going anywhere, Hapi. I want me to be your home"

"My lord..."

Niyakap niya ang babae dahil hindi na niya kaya pang makita ang luha sa mga mata nito.

"I'm already planning about our engagement, Hapi" he said "Don't you want to live with me?" He asked kadahilanan para bumitaw sa yakap niya ang babae kaya laking gulat niya naman.

"I... I do, my lord if you let me" sagot ng babae

"I'm the one who wants you to be here, Hapi. Nobody but me"

Nakatulog sa braso niya si Hapi matapos ang mahaba nilang pag-uusap. Tinignan niya ang kamay nito kung saan kita ang maraming peklat ng hiwa sa pulso nito.

Matagal niya na itong napapansin pero hindi niya alam kung itatanong niya ba sa babae o hahayaan nalang. Then the woman told him everything and he will never let that man go.

"I tried to take my own life too... So many times but I always failed. These scars... Every time I look at them, I can't help myself to feel disgusted. Nakakadiri ako..."

"You're not"

"I have watched the video... Venice sent it to me... and...and it led me to do horrible things to my body and because of that I stopped using phones or anything that will make me watch it"

"What do you want me to do?" He asked her pero umiling lang ang babae.

"I just want to remove everything that reminds of that night"

And it's time for him to grant her wish.

"I want you to make him crawl in the land" he said to Nikolai referring to the guy on his laptop.

"Arkin Ben Robredo" basa ni Nikolai sa pangalan ng lalaki

"I will not be around for 1 week and I want you to finish him. But leave the guy to me. I'll introduce myself"

"Yes, my lord"

Alam niyang late na siya pero hinintay niya parin si Hapi na magising bago siya umalis. Alas otso na pero tulog parin ang babae.

Napagdesisyunan niya na puntahan nalang dito sa kwarto nito para magpaalam. Hindi niya ma gets ang sarili bakit kailangan niya pang magpaalam dito e hindi naman siya nagpapaalam sa kahit na sino.

In Mercenary's Mercy (SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon