"You have no use! You're useless!" Her sister shouted at her."I'm sorry" she said saka na lamang napahagulhol.
"Need na natin mag decide, Glen! Papatayin nila tayo" her step mom said pero tahimik lang ang kaniyang ama at sapo-sapo ang ulo.
Malaki ang utang ng kaniyang ama sa isang Russian syndicate at gusto ng mga ito na kunin ang isa sa kanilang magkapatid pero alam niya naman na siya ang ibibigay ng mga ito.
She has no choice and wala rin naman siyang karapatang tumanggi. She's just nothing in this household.
"Mom, ayoko ko. I don't want to be married to an old fat guy!"
"Don't worry honey, you deserve better"
Tahimik lamang si Hapi na nakaupo at gulong-gulo ang utak. Nakayuko lamang siya sa takot na baka saktan na naman siya ng mag-ina and her father does not care at all.
"Si Hapi ang ikakasal. Wala na rin namang tatanggap sa kaniya e. He will never care if he found out about what happened to her" her stepmom said.
"I'll call the Adisowna later this evening" his father said kaya napaangat siya ng kaniyang ulo at napatingin dito.
He really doesn't care about her. Lalong lumala ang muhi nito nang sapitin niya rin ang nangyari sa kaniyang ina. Kinakahiya na siya nito.
"Pa, ayoko please" she pleaded pero tiningnan lang siya nito at saka ito umalis.
Lumapit sa kaniya ang kaniyang kapatid saka inangat ang kaniyang ulo para mapatingin siya dito.
"Sino ba mapapangasawa nito, mommy?" Tanong ng kaniyang kapatid habang nakangiti sa kaniya.
"He's a Russian National and his family has a huge syndicate in Russia. I never met him pero ayon sa daddy mo he's also a mercenary" ani Mina.
"So he kill people?" Gulat na tanong ni Vinece.
"He sure does" sagot ng ina saka ito tumawa ng malakas.
"Mom-"
"Hes ruthless they say. He's been engaged to different women from Elite families and some says nag ba-back out ang mga ito"
"Are you sure na kaya ni Hapi yun?" Kabadong wika ng kapatid niya.
Nakikinig lang siya sa mga ito at kung ano-ano na rin ang nalabas sa kaniyang utak. There's a possibility that she'll get killed by that man.
"Are you worried? Honey, ito na ang panahon to get rid of her. Aren't you happy?"
"I am. Nakakadiri naman 'tong babae na 'to, e"
"His butler will get you" ani ng kaniyang ama nang hatirin siya nito sa labas ng kanilang bahay.
Kinaumagahan lang ng usapan na iyon ay nakapagdesisyon agad at sinabing kukunin na siya sa kanila. Natatakot siya kasi hindi niya kilala ang lalaking mapapangasawa niya. He kill people at iyan ang hindi mawala sa utak niya.
Paano kung patayin siya ng lalaki?
"Why?" She suddenly asked pero tinignan lang siya ng kaniyang ama "I can't hate you" she added saka tinalikuran ang ama ng pagbuksan na siya ng pinto ng isang lalaking nakaitim.
"I'm sorry" his father said pero hindi niya na ito tinignan pa at sumakay na siya sa kotse.
Hindi niya alam kung para saan ang sorry nito. This was the first time he said sorry to her. Hindi siya nito nakikita bilang anak nito lalo pa nung may nangyaring masama sa kaniya, lalong umiba ang kaniyang ama sa kaniya.
Makalipas ang isanh oras ay huminto na ang kotse sa tapat ng isang napakalaking bahay. Pinagbuksan siya ng pinto ng lalaki at saka inabot ang kaniyang bagahe.
Nakaramdam siya ng takot at napasigaw. Sobrang lakas din nang tibok ng kaniyang puso at bigla na lamang siyang napaiyak.
"Please, stop" she pleaded saka sumiksik sa loob ng kotse.
"I'm sorry, my lady. I just wanted to get and help you with your bags" rinig niyang wika ng lalaki pero patuloy lang siya sa pag-iyak. "I'll just leave you here. Pasok ka nalang po and lord Trevor is waiting"
Natagalan pa siya sa loob ng kotse at nang kumalma na siya ay saka siya lumabas at kinuha ang kaniyang mga gamit.
The mansion stands as a timeless symbol of grandeur. Its exterior, a blend of classic and modern architecture, features a welcoming entrance and large windows that flood the rooms with natural light. The spacious foyer boasts a crystal chandelier, hinting at the elegance within.
Lalong lumakas ang kabog ng kaniyang dibdib dahil walang katao-tao sa mansion na ito.
Maya't maya ay lumabas ulit yung lalaki na nagsundo sa kaniya.
"Good morning, my lady. My Lord is waiting for you in his office" ani ng lalaki saka kinuha ang kaniyang bagahe. Nanginig pa siya sa takot but the guy assured her that everything is fine.
Onti-onti niyang binuksan ang pinto na tinuro ng babae kanina. To her surprise ay may lalaki na na nakaharap at titig na titig sa kaniya.
"Good morning, my lord. My name is Harper Levine"
The man stood up. An imposing figure standing at a commanding 6 feet 6 inches. His tall and broad frame adds an undeniable presence, casting a shadow that demands attention. With each step, his stature amplifies the air of authority and danger that surrounds him, making him a towering force in any room.
The epitome of an ideal man with an edge of danger that adds an alluring complexity. Standing tall with a commanding presence, his chiseled features and piercing green eyes exude confidence and charisma. A well-groomed beard adds a touch of rugged charm, hinting at a life lived on the edge.
All she can think that this man in front of her is not an old man like what her sister said.
"You're Hapi, right?" Ani ng lalaki kaya agad naman siyang napatango.
"I only have one rule here. You must obey everything I say. I don't accept and listen to any complains" the man infront of her said with his deep baritone voice.
"Y-yes, my lord"
"If I tell you to die. Die"
-N/A-
HI THIS IS MY NEW STORY. This story can stand alone but if you want to know more about the male lead's background you can check his parents' story.
ONE SINFUL NIGHT (COMPLETED)
And you can also try my other completed stories. THANK YOUUUUUU✨
BINABASA MO ANG
In Mercenary's Mercy (SHORT STORY)
RomansaFollow the journey of a skilled mercenary who unexpectedly falls in love with a quiet and reserved woman. As their engagement goes on, secrets from her mysterious past come out. The mercenary, driven by a protective instinct, becomes her unwavering...