Hồi xửa hồi xưa(2)

212 28 0
                                    

Cốc cốc

"Vào đi hai đứa"

"Chị miiiiiiiiiiiiiiii" - Vừa mở cửa Diệp Anh đã va vào cô giáo ôm cứng ngắc như cái kiểu con gái đi học xa mẹ mới về, con gái này chắc học mẫu giáo.

"Úi giời ơi, cái con Cún này cứ như là chị đi luôn, lố thế hở!"

"Chị, không nên nói quở" - Tôi chau mày mắng yêu cô giáo của mình 

"Trang nói đúng, chị đi rồi em biết ở với à ớ vớiiiii aiiiiiii" 

"Gớm, còn ca cả giọng cổ cơ, cẩn thẩn để dân cải lương nghe được là bóp cổ em nhé Cún" 

"Là có thể em sẽ đi trước chị luôn"

"Hai người, chuyện sống chết không nên đùa giỡn ở đây đâu"

"..."

"Chị sao rồi, có còn đau nhiều hay cảm giác gì khác lạ không" - Tôi đến bên giường, dạt cục Cún kia sang một bên nắm tay chị hỏi

"Do vừa mổ xong nên cũng còn đau nhiều, còn cảm giác khác lạ là thắc mắc em và Cún hẹn nhau cùng đến đây hả?"

"À d........"

"Vâng, em sang nhà Trang cõng Trang đi, Trang nói đi xe không an toàn muốn có bờ vai của em để dựa dẫm, aydaaaaa" - Vừa dứt lời bị tôi đá cho một cái thấy má, tôi hất mặt, trợn mắt chỉ tay ban hiệu lệnh trật tự cho Diệp Lâm Anh.

"Nói hươu nói vượn"    

"Em đến đây với Trung Anh, lúc đến cửa thì gặp Diệp, thấy bên trong gia đình chị đang nói chuyện với nhau nên tụi em rủ nhau xuống vườn đợi chị"

"Còn cục Cún này từ đâu phọt ra thì em không biết" - Vừa nói tôi vừa lườm nguyết Diệp Anh, làm cho Diệp Anh sợ muốn té chubin, đóng rễ xuống sàn nhà chẳng dám nhúc nhích.

"Này Trang em có khiếu đấy"

"Khiếu gì chị"

"Khiếu trông cún"

"..."

"Từ thuở ông cha ta khai thiên lập địa đến nay chị chưa thấy ai trị được con Cún"

"Giờ bị liếc một cái lại im thin thít, ngoan thế chứ lị" - Tôi ngượng chín cả mặt khi nghe cô giáo nói thế, nhìn sang Diệp Anh càng thêm bực mình, lúc không cần thì nói như sấm, đến lúc cần thì lại như quả rắm lép, cứ im ỉm rồi xì cái mặt như mình là người vô tội ra, trông ghét thế chứ lị.

"Haha, hai cái đứa này thật là...."

"Cứ như vậy thì làm sao làm việc chung được"

"Chị nói vậy là sao ạ?" 

"Trang, chị trịnh trọng tuyên bố với em, bắt đầu từ hôm nay Cún sẽ là người dạy nhảy cho em"

"CÁI GÌ?" - Tôi hốt hoảng, bàng hoàng, bật ngửa, đùa tôi chắc, mới gặp có không lâu, mà mỗi lần gặp, mười lần thì hết chín lần rưỡi đứng hình, sau này gặp mỗi ngày chắc tôi tắt đài luôn quá.

"Chứ bây giờ chị nằm đây, chân chị bác sĩ bảo sớm nhất cũng phải 2 tháng mới hồi phục"

"Trong khi tuần sau, em còn phải trình diễn, em định nuốt miểng chai, múa lửa thật à" - Được không ta, nếu được tôi cũng muốn thử.

Anh Diệp đạp Trang Pháp rẽ đường tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ