CHAPTER 1: WEDDING INVITATION

8 0 0
                                    

Hi, I'm Celine M. trilia and my partner is Gab C. Hanlasam. Mayaman sila Gab habang kami ay may kaya lang. May body guard sila, malaking bahay at kotse. For safety may gate silang malaki at may mga nakabantay.

"Gab, how's the wedding invitation?" I asked Gab about the wedding invitation. Pinagawa lang namin Kasi 'yon and I'm just making sure if it's already done, because I'm so super excited to see it.

"oh, the wedding invitation? It's already done. Wait." he find the wedding invitation to the cabinet.

I see him smiling. I'm sure that the wedding invitation is so beautiful.

Nakita kuna ito pagkaharap niya kaya ngumiti ako, dahil hindi pa lumalapit sa akin ay nagagandahan na ako.

Iniabot niya ito sa akin kaya kinuha ko naman na.

"angganda." I said while looking to it.

"I'm gonna give the wedding invitation tomorrow." sambit ni Gab at ngumiti sa akin.

Tumungo lang naman ako.

"Celine?"

"hmm?" sagot ko rito habang tumitingin parin sa wedding invitation namin ni Gab.

Dali-dali nanga akong lumingon kay Gab at inalis na ang tingin kosa wedding invitation.

"you should get ready for your gown. We're going to pick your gown." Saad ni Gab na ser'yoso.

"you should get ready now, aalis na tayo." dagdag pa ni Gab.

"ngayon na? sandali lang. wait for a minutes mag-aayos lang ako." sambit ko rito't dali-daling pumunta sa isang kwarto para mag-ayos.

"sorry if I shocked you, we still have more time. ayos lang 'wag kang magmamadali."
Sambit ni Gab habang nakatanaw kay Celine na pumunta nang kwarto para mag-ayos.

Inilagay ko ang bag ko sa gilid ng salamin at naupo na. Sinimulan kunang lagyan nang pula ang aking labi at inayos pa ang make up sa aking mukha, tinali kuna rin ang buhok ko.

Tumayo ako sa salamin at tinitingnan kung maayos ba ang suot ko. Kinuha kuna ang bag ko't nagsimula nang lumabas.

"angganda mo." sambit ni Gab pagkalabas ko nang pintuan.

Naghihintay siyang nakaupo sa sofa.

"let's go?" sambit ko.

"let's go." saad ni Gab at tumayo na sa sofa.

Naglakad nanga kami palabas. Binuksan ni Gab ang pinto nang kotse para papasukin ako.

Lagi talaga niyang binubuksan 'yung pinto nang kotse para sa'kin.

Umikot na si Gab sa kabilang upuan at sumakay narin. Sinimulan niyang paandarin ang kotse nang dahan-dahan.

Nang makarating na kami sa gate ay binuksan nang guard ang malaking gate para makalabas kami.

End of chapter.

✍️: Nathanielgs17

"𝙇𝙊𝙑𝙀 𝘼𝘾𝘾𝙄𝘿𝙀𝙉𝙏"Where stories live. Discover now