Chapter22: Black Mail

11 3 1
                                    

TIFFANY'S POV

Pagkatapos magpalakpakan nung mga bata.

Pinakain namin sila.

Binigyan ng mga school supplies,mga damit at iba iba pang mga gamit na pwede nilang ipang araw araw.

Nasa park kami ngayon yung malapit sa convent.

Habang nagkikipaglaro ako kasama ng mga bata nakita ko si Ethan nakaupo siya doon sa bench na malapit sa pinaglalaruan namin.

Nilapitan ko sya.

Magsusunset na kasi kaya ang ganda ng view.

"Ethan!"- tawag ko sa kanya at kinalabit.

Bakit ko nga pala siya tinawag pa eh nakaearphone nga. >____<

"What?"- siya habang nakatingin sakin.

"Wala lang"- sagot ko habang nakangiti.

"Tsk!"- tapos pinisil niya yung pisngi ko.

"A-aaaray naman"- ako habang hawak hawak yung kanang pisngi ko na pinisil niya. :’(

"Hahhaha tara nga!"- tapos hinawakan niya yung kanang kamay ko patayo at eto namang si ako parang may naramdamang lumilipad sa tyan ko Kyahhh.

"San ba tayo pupunta HA!"- inis na sabi ko para hindi pa halata na kinikilig ako.

"Tara basta surprise to!"- tapos hinatak niya ako doon sa arkilahan ng bisikleta.

"Kuya paarkila po ng isang bisikleta "- sabi niya doon kay Manong na siguro siya yung nagbabantay nung bisikleta.

"Psst Ethan! "- ako sabay sundot sa tagiliran niya.

"What"- siya

Bakit ba ang hilig niya magsabi niyan.

"Bakit isa lang yung bisikleta?"- tanong ko sa kanya.

"Bakit marunong ka ba magbisikleta?"- tanong niya

Oh hindi nga eh sabi ko nga eh.

Tapos kinuha niya na yung isang bisikleta.

"San ako sasakay?"- tanong ko

"Sa likod ko"- siya

"Ok!"- sagot ko

May upuan kasi doon sa likod ng bisikleta.

Pagkaupong pagkaupo ko...

"Aaaahhhh!"- sigaw ko na lang at napayakap sa likod niya.

Kasi ba naman ang bilis niyang magpaandar.

"Hahahahhha"- yan lang naman ang reply niya

"Nakakatawa ka "- pinalo ko sya sa likod.

At pinaandar na naman.

"Ahhh kasi naman eh"- ako

"Hahahahha natatawa lang kasi ako sa reaksyon mo hahha"- siya

"Sige tumawa ka pa"- sarkastiko kong sabi at tinignan siya ng masama.

"Oo na hindi na haha"- sagot niya

At salamat pinabagal na rin nya.

Habang nasa biskleta kami at ako nakayakap sa likod niya.

Ang sarap sa pakiramdam ng simoy ng hangin at ang ganda ng view kasi magsusunset na.

ETHAN'S POV

Habang nagbabyke ako at dinadamdam ang simoy ng hangin.

Napatingin na lang ako sa likod ko kasi parang may basa at naglalaway.

Pagtingin ko sa likod ko natutulog na pala si Tiffany napangiti na lang ako.

Itinigil ko yung byke doon sa tapat ng isang bench na nakaharap doon sa sunset.

Kay ang ganda ng view.

Binuhat ko si Tiffany at inihiga ko doon sa bench habang yung ulohan niya naandon sa lap ko.

Napatitig na lang ako sa cute niyang mukha at napangiti.

"Mas gugustuhin ko pang kahit buong araw akong nakatingin sa mukha mo"- nasabi ko na lang habang nakatingin sa mukha niya.

TIFFANY'S POV

"Mas gugustuhin ko pang kahit buong araw akong nakatingin sa mukha mo"- narinig ko na lang na may nagsabi niyan.

Sino kaya yun.

Ugh makatulog na nga lang at pinikit ko na nga ang mga mata ko.

IRISH'S POV

Hay! Salamat at nagkapov na rin ako author.

[A/N: Welcome :-)]

Ako nga pala si Irish Brittany ate ni Ethan Brittany na papakasalan ni Tiffany balang araw.

Charot! :-P  Wish ko lang na maging sila.

Nandito ako ngayon sa park may dala dalang camera kasi pinipicturan ko yung mga bata para remembrance.

"Ate Irish"- isang bata

"Madam Irish!"- pagtatama sa kanya ng isang bata don.

"Ate Irish na lang mga bata"- ako sabay pisil doon sa batang tumawag sa akin ng Ate Irish.

"Sige po. Ate Irish nasan na po sila Ate Tiffany at Kuya Ethan"- yung isang bata.

"Oo nga noh!"-napatingin na lang ako sa paligid at nakitang wala nga ang dalawang lovers na yun Ay nadulas bestfriends pala.

Pinabantay ko muna yung mga bata doon kala Mother

At hinanap ang dalawang BESTFRIENDS ayan tinama ko na baka mainis pa sakin katabi ko pagsinabi kong LOVERS.

Habang nagiikot ako may nakita akong bench na may isag lalaki at babae yung babae nakapatong yung ulo niya doon sa babae.

Kakilig sila parang maggirlfriend boyfriend.

Ng tignan kong maiii sila Ethan pala yun.

Pagkalapit ko natutulog sila parehas.

Nilabas ko na lang yung camera ko sabay.

CLICK! CLICK!

Ahaha pangblackmail to.

Hindi ko na nga lang muna gigisingin tong dalawang toh maaga pa naman eh.

Pabalik na ako dun sa mga bata ng magring yung cp ko.

Fantastic Baby....Dance

Fan kaya ako ng Bigbang mahal na mahal ko kaya sila G-Dragon Kyahhh.

Sinagot ko kaagad yung cp.

"Hello"- nakangiti kong sagot.

"Irish where are you?!"- narinig ko na lang sa kabilang linya.

"Pake mo sapakin kita jan eh!"- naiinis kong sagot tapos binabaan na yung tumatawag.

Putek talaga yun si Christian Tsk!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~
[A/N: Yooohoo! Natapo ko rin tong chapter na to kasi naman ang daming pinapagawang assignment samin eh kaya nakakalimutan na busy kasi sa school eh.
P.S:May gagawin po akong kwento ng ate ni Ethan sino kaya si Christian Abangan!]








Love Means [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon