Chapter 23: Balot

18 3 1
                                    

TIFFANY'S POV

Woah!

Unat unat

\'0'/

nagising ako nakita kong may tao sa kaliwa ko si Ethan natutulog?

Wait!

Hala pano kami napunta dito sa bench na to.

Alam ko nasa byke kami eh.

Napatingin na lang ako sa kaliwa ko at tinitigan ang lalaking mahimbing na natutulog.

"Ang cute mo pala pagtulog pero ang gwapo mo naman paggising ka"- nasabi ko na lang.

Kulay orange na ang langit ng dahil sa sunset maganda tignan malakas ang simoy ng hangin.

Marami na rin akong nakikitang tao parami ng parami.

Napangiti na lang ako.

Napatingin ulit ako sa kaliwa ko at nakaisip ng magandang plano para gisingin siya.

Lumapit ako sa kanya tapos kiniliti siya sa leeg.

Ay epik walang kiliti tulog pa rin.

Sa bewang kaya.

Hala! Wala pa rin tao ba to.

Walang kiliti.

Hahawakan ko na sana ang mukha niya gamit ang kanang kamay ko ng biglang may humawak nito.

Napatingin na lang ako kung sinong humawak si Ethan hawak niya kanang braso ko habang nakapikit.

Hala ano to pagtulog nanghahawak ng braso.

"Hoy nanaginip ka lang!"- sabi ko sa natutulog na Ethan pero hawak pa rin niya yung braso ko tulog ba talaga to.

Nagulat na lang ako ng bigla siya ngumiti tapos

Nagmulat ng mata.

"Cute pala ako pagtulog tapos mas gwapo pag gising"- siya

Tapos may taas baba kilay pa.

"Woah ang hangin dito FYI it's just a joke"- ako sabay hampas sa kanya dahilan para matagal ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

Tatayo na sana ako at aalis na pero hinawakan niya yung kanang kamay ko.

"Hahhahahah joke lang yun tara samahan mo ko"- siya sabay hatak sakin.

Binalik na namin yung inarkila namin at ngayon naglalakad na kami pabalik doon sa convent.

Madilim na kasi ang kalangitan.

Nagiging makata na ako ah.

At eto nauuna sakin si Ethan sa paglalakad.

At eto ako halos patakbo na kung habolin siya.

"H-Hoy W-wait lang"- at napaupo na lang ako sa damuhan.

Huminga ako ng huminga hindi ko nasabi na may asthma ako kaya bawal sakin ang tumatakbo.

"Hoy anong nangyayari sayo?"- tanong sakin ni Ethan

"A-ah Wa-wala na-naman"- nauutal kong sabi dahil kumukuha ako ng oxygen para makahinga.

"Tsk!"- Ethan tapos binuhat ako

"O-oy.Huh! Huh! Huh!"- ako habang sunod sunod pa rin ang.paghinga.

"May asthma ka pala bakit hindi mo sinabi sakin"-siya

"Ah Eh "- di ako makapagsalita at umiwas na lang ako ng tingin kasi naiilang na ako ilang inches na lang kasi ang layo ng mga mukha namin habang buhat buhat niya ako.

Love Means [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon