Chapter 28:Manyakis!!

22 4 1
                                    

ANDREIA'S POV

Hhhhaaayyy
Kapag naaalala ko yung nangyare kagabi.
Hindi ko mapigilang di kiligin.

Nagfb nga lang ako kaninang umaga eh...

Hindi ko alam pero may sumapi sakin na hanapin yung fb ni Angelo,kaya hinanap ko.Kaso wala naman akong makita.

Hhhaaayyy..

Naghanda na ko ng makakain ko dahil maaga pa naman para sa pasok ko.

7:14 am pa lang naman at 8 pa naman ang pasok ko.

Habang nilalagyan ko ng syrup yung pancake ko,may narinig akong kumakatok.

"Sandali!!"

At naglakad ako patungong pintuan dito sa sala.

Nagulat na lang ako sa nakita ko, ng makita ko sa harapan ko si Gelo at ngumiti siya sakin ng pamatay at dire diretsong naglakad patungo sa lamesa kung saan nakalagay yung pancake ko....

"Hmmmm ang sarap naman!!"

"Hoy anong ginagawa mo?" ako sabay lapit sa kanan niya habang kinakain niya lang naman ang my lovely pancakes huhuhuhu T0T...

"Kumakain ano pa ba" siya at tuloy pa rin sa pagkain..

*pok *pok *pok

Pinalo ko siya gamit ang pambahay kong tsinelas dahil hindi pa naman ako nagsusuot ng sapatos pampasok dahil masyado pa ngang maaga.

"Ouch, aray, What the---"

" Ano magmumura ka!!!" ako at papaluin ko na sana siya ulit ng tsinelas ng itaas niya ang dalawa niyang kamay na parang sumusuko sa mga pulis.

"Ok, ok sorry I just came here para sunduin ka" siya sabay ngiti. Huwag ka namang ganyan Gelo...
Maiinlove ako sayo niyan..

"Hey!" nagulat ako ng bigla siyang pumitik malapit sa mukha ko.

"Ay!! INLOVE!!!"

"HA? Anong inlove?" 

"Ah..eh.. Ano, inlove si Nene kay Boboy... Oo yun nga hehehe"

"Ha?"

"Wala, teka nga bakit mo ko susunduin at tsaka bakit mo kinain yung pancake ko? " Paawa effect Mode On.

"Gusto ko lang na maulit yung lagi nating ginagawa dati yung ihahatid sundo kita tapos yung paglulutuan mo ko ng itlog tapos hindi kita titirhan hahha"

"Pero dati yun hindi na ngayon, at ayoko ng maulit yung bigla bigla ka na lang ulit mawawala ng parang bula iniwan mo kong magisa"

Matagal kaming natahimik at ewan ko hindi ko na napigilan yung sarili ko dahil ang seryoso ng mukha niya..

"Hahahhahhahaha"

" Hey, what's funny?"

"Hahahahah wala lang natawa talaga ako sa mukha mo hhahahaah ano ka ba wala na yun sakin matagal na yun"

Kukunin ko na sana yung mga plato pinagkainan NIYA dahil siya yung kumain ng bigla niyang hawakan yung kaliwang kamay ko.

"Sorry kasi iniwan kita noon,Sorry kasi hindi ako nakapagpaalam nung mag---" hindi ko na siya pinatapos pa..

" Ano ka ba naiintindihan ko atsaka ngumiti ka nga pumapanget ka kapag seryoso at nakasimangot eh." tumayo na siya.

"Ano ka ba Andrea sa inborn na gwapong mukha na nagngangalang Marc Angelo Morix kahit seryoso yan gwapo pa rin yan." siya sabay ngiti.

"Ang hangin mo talaga kahit kailan kapal ng fezz!!"

At natawa lang siya.

Masaya ako na magiging close ulit kami na kagaya nung dati..

Love Means [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon