Kabanata 14

72 5 0
                                    

Kabanata 14

Peace

Nakatulog na ako sa haba ng byahe, nagising lang ako ng maramdaman kong huminto ito. "We're here na ba?" Sabay unti unting minulat ang mga mata.

Bumaba na din siya sa sasakyan at pinagbuksan ako ng pinto. Paglabas ko pa lang, sariwang hangin na agad ang sumalubong sa akin. So refreshing, parang gusto ko na lang dito tumira.

He hold my waist while walking. Lahat ata ng nakakakita sa amin ay bumabati sa kanya.

"Hindi niyo po sinabi sir na pupunta kayo dito." Sabi ng isang lalaki na nagtatrabaho ata sa resort. "Pero wag po kayong mag alala, ilang araw po ba kayo dito?"

"A weeks. Kung kailan gustong umalis ng kasama ko." Sabi niya at tinapik ang braso ni manong.

Kasama ko? I sigh. Ano bang gusto kong sabihin niya? Misis ko? Ang dami kong problema bakit ba parang big deal ito sa akin.

"Carl?" A morena girl and winked to the man beside me. "Long time no see huh?"

Kumunot ang noo ko. Inalis ko ang pagkakahawak ni Carlton sa aking bewang ngunit ibinalik niya din iyon.

"Hello." Kumaway lang siya at iginiya na ako papasok sa hotel ng resort.

Tinggal ko ulit ang pagkakahawak niya sa bewang ko. "Dinala mo pa talaga ako dito bakit?"

Pumasok na kami sa elevator. Hindi ko man lang naitanong sa kanya kung ilang room ba anag kinuha niya dito. "Kakilala ko lang yun Pat."

Sobrang layo naman ng sagot niya sa tanong ko. Lalo lang akong nairita dahil dun. "Hindi ko naman tinatanong kung kilala mo yun?"

Ilang sandali at huminto na din kami sa third floor. This hotel is so modern, halatang mahusay ang gumawa at nag design dito. Of course kelan ba naging pangit ang pag mamay ari ng Del Rios. Maging ang taga pagmana ay... walang kapintasan"

"One room is enough." He said in gentle way while caressing my waist. Naghatid iyon ng kakaibang sensasyon sa akin. Tila gusto ko lagi maramdaman iyon.

Dahil sa ginawa niya ay hindi na ako nagreklamo pa. Para saan pa ba ang isa pang kwarto kung nakita na naman kiya lahat sa akin. Ramdam ko ang palumula ng aking pisngi ng maalala ang ginawa namin.

Umupo siya sa may upuan sa gilid ng kama. Nagtaas agad ako ng kilay, hindi pa niya nasasagot ang tanong ko.

Hindi pa ako nakakapagsalita ngunit parang nabasa niya na agad ang nasa isip ko. "Kung nagseselos ka..."

"Bakit ako magseselos dun?" Pagputol ko. Umirap ako at lalo lang nairita. "Alam ko namang babaero ka kaya hindi ako magtataka kung kilala mo yun!"

Tumaas ang isa niya kilay. "H-hindi ako..." muli ay pinutol ko ang sasabihin niya.

"The hell? Alam ko Carlton wag mo ng ipagkaila. Bakit mo ba ako dinala dito? Para ibilang din sa mga babae mo? O para ipakita sa kanila na meron ka na ulit bago?"

Hinawakan niya ang aking kamay. "Patricia calm down."

Binawi ko iyon. "Look Carlton. Kung ganito lang din uuwi na lang ako. Hindi naman ito makakatulong sa problema ko."

Inirapan ko siya at tatalikod na sana ngunit hinawakan niya ang aking kamay at hinila iyon. Napaupo tuloy ako sa kanyang kandunga. "Fuck! Jealous huh!" He whispered.

Ang kanyang hininga ay tumatama sa aking leeg at napapapikit ako dahil dun.

Aalis sana ako sa kandungan niya ngunit mahigpit na ang hawak niya sa aking bewang. Mukha ba akong nagseselos? Kahit ilan pang babae ang tumawag sa kanya... hindi ako magagalit.

Lustful Desire Series #2:Carlton Del RiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon