Lịch thế giới ngày 2 tháng 6 năm 2023, Giàn khoan Casablanca ngoài khơi phía vùng biển Tây Bắc, thuộc chủ quyền Vương Quốc Morocco.
Thuyền trưởng Benani cau mày "Chiếc chiến hạm đó không dừng lại sao? Ta chắc cần phải ra tay trước khi giàn khoang gặp nguy hiểm" đi đôi cùng với nỗi lo lắng đánh chìm chiếc thiết giáp hạm kía sẽ gây ảnh hưởng cho quan hệ sau này. Ngay lúc đó thuyền trưởng tàu Mohammed IV lên tiếng "Chúng ta cần một giải pháp khả thi để làm bọn chúng thay đổi quyết định"
Benani sau một hồi đắn đó cuối cùng cũng ra quyết định. "Tôi yêu cầu ra lệnh cho phi đội F-16 làm tê liệt chiếc thiết giáp hạm, khiến khả năng di chuyển của chúng bị vô hiệu hóa."
Hai chiếc F-16 sau khi nghe đã đáp lại một cách võng dạt "Đã rõ, over.". Điều này có thể dân tới khả năng chiếc Mithril sẽ gọi những hạm đội khác đến và thêm các phi đội không quân sẽ được triển khai.
Lịch thế giới ngày 2 tháng 6 năm 2023, thủ đô Rabat, Vương Quốc Morocco.
Thủ tướng chính phủ Ma-rốc Aziz Akhannouch đang đi xung quanh nhìn ngắm tòa nhà chính phủ, mang nét kiến trúc Ả Rập tông màu sặc sỡ của xứ Ả Rập pha nét kiến trúc hiện đại và hòa cùng với cây xanh. Ông ấy đang rất hưởng thủ cảnh sắc này, sau những ngày làm việc cật lực vì quốc gia. Nhìn khung cảnh buổi sáng mang lại cho thủ tướng một năng lượng tích cực nhưng nó không lâu.
"Ngài thủ tướng, chúng ta có chuyện khẩn cấp" Một cậu nhân viên của văn phòng chính phủ đến gần lên tiếng.
Thủ tướng quay sang với thái độ bình tĩnh "Nó là việc gì vậy chàng trai?" Sau khi cất tiếng thì cậu ta nhanh chóng đáp lại "An ninh của quốc gia chúng ta đang bị đe dọa thưa ngài, có thiết giáp hạm có thể được xác định là thuộc một trong những quốc gia thế giới này, Mirishial đang tiếp cận giàn khoang ở Casablanca, ngoài ra còn có phi đội của bọn họ."
Vẫn giữ phong thái một nhà lãnh đạo thủ tướng không ngại mà hỏi lại "Ta đã hoàn thành việc đánh chặn chưa nhỉ?". Cậu nhân viên thành khẩn đáp lại "Các lực lượng hải quân và không quân đang tiến hành việc đánh chặn, với việc phi đội của Mirishial rút về. Còn với thiết giáp hạm của bọn họ thì ta đang trong quá trình thực hiện. Ngoài ra chúng tôi dự đoán là bọn chúng sẽ cử thêm lực lượng khi các hình ảnh vệ tinh thấy các tàu chiến ở cảng của chúng đã khởi hành..."
Aziz gật đầu, sau đó cùng với nhân viên trở về văn phòng. Trên đường đi ông nhắc cậu ta "Hãy báo lại cho phía an ninh đặt tình trạng quốc gia vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, các tàu không rõ quốc tịch hoặc không thuộc Liên Hợp Quốc thì hãy hành động kiên quyết, đồng thời báo lại cho các bộ trong chính phủ và bệ hạ Mohammed IV. Cậu hãy đi đi, hãy truyền lời lại cho bọn họ, nếu không tin thì họ có thể hỏi ta." Có vẻ như Thủ tướng Aziz Akhannouch khá tin tưởng cậu nhân viên chính phủ kia.
"Vâng, thưa ngài" sau đó cậu ấy đi. Thủ tướng vẫn tiếp tục quay về phòng làm việc của mình. Ông ngồi xuống ghế một cách thanh thản, trong lúc đó ông đang suy nghĩ về ngân sách để bảo vệ đất nước trong khi đang khủng hoảng. Bỗng nhiên điện thoại bàn quen thuộc gọi đến, Aziz nhấc máy lên, đầu bên kia đáp lại "Thưa ngài, đích thân bệ hạ Mohammed IV đã triển khai các lực lượng không quân hoàng gia ma rốc tới các vị trí chiến đấu"
BẠN ĐANG ĐỌC
Summoning Earth [Tiếng Việt]
FanfictionVào năm 2023, một ngày bình thường trên trái đất. Bỗng thứ ánh sáng bao trùm khắp hành tinh đã mở ra kỉ nguyên mới cho con người của quả địa cầu, tưởng chừng họ sẽ tiếp xúc với các nền văn minh cao cấp trên hành tinh mới, nhưng thay vào đó chính là...