Ngày 6 tháng 2 năm 1639, tòa nhà chính phủ Cartalpas, Thành phố cảng Cartalpas, Holy Milishial, khu vực nền văn minh thứ nhất
Đoàn người đi vào trong tòa nhà trực thuộc Cartalpas, lối đi mang kiến trức từ thập niên 50, trên sàn trải thảm đỏ trang trọng cùng với hai hàng cây được chăm sóc kỹ được đặt ở hai bên. Trước mặt là một cánh cửa lớn dẫn tới nơi diễn ra cuộc thiết lập ngoại giao, dù vậy họ cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu cuộc họp. Do đó họ được dẫn vào phòng được chỉ định.
Trong lúc đó thì các nhà báo và các đài truyền hình bắt đầu chuẩn bị các thiết bị ghi hình. Trong các nhóm như MNT và Otaheit Times thì có một nhóm của CNN và BBC. Hai đài truyền hình có tiếng của Hoa Kỳ được dẫn theo nhằm ghi lại cuộc thiết lập ngoại giao, do tính quan trọng buộc phải đưa góc nhìn khách quan về buổi thiết lập này, các cơ quan truyền thông đều mong muốn có một phần trong sự kiện lịch sử này. Nhưng về các vấn đề liên quan nên cơ quan quân sự chỉ cho phép hai cơ quan truyền thông lớn tham gia, điều đó gây tranh cãi trong nội bộ nước Mỹ.
Trong lúc đoàn CNN và BBC đang thiết lập các thiết bị của mình, họ đều nhận được các ánh mắt từ các cơ quan truyền thông Elysia, họ nhìn vào các thiết bị phức tạp và chi tiết trên các máy quay mà nhóm truyền thông trái đất sử dụng.
Một người từ Otaheit Times đến hỏi thăm họ "Này! cho tôi hỏi này phát, các cậu từ đài truyền hình nào vậy?"
"BBC, lần đầu mới nghe đúng không?"
"Các ông nói tiếng Muan?! Chúng tôi biết mà ừm... các cậu đến từ quốc gia nào?"
"Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ... với lại ngôn ngư muan ông nói chắc phải là tiếng anh theo bên tôi và cách phát âm của người muan gần như giống với nước Anh"
"Thật? thật bất ngờ khi ta có chung một ngôn ngữ gần giống nhau"
Khi hai bên tìm thấy điểm chung của mình trong văn hóa, họ bắt đầu thảo luận và chia sẻ các thông tin lẫn nhau. Người từ đoàn truyền thông Otaheit Times bắt đầu trao đổi với người bên BBC và CNN. Trong khi đoàn từ MNT họ nhìn đám người kia với ánh mắt khó chịu vì bất đồng ngôn ngữ.
Trong phòng chờ, các quan chức của Mỹ và Holy Mirishial đang trao đổi thông tin qua lại với nhau chuẩn bị cho cuộc thiết lập sau vài tiếng đồng hồ.
"Cụ thể của chuyến đi lần này của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ nhằm thiết lập ngoại giao với Thánh Quốc, khôi phục lại hàng hải và giải quyết cuộc xung đột quốc tế"
"Tôi thấy nhưng cụ thể mà xung đột quốc tế mà ngài đang nói đến có liên quan gì đến cuộc thiết lập ngoại giao này?" Perclas thắc mắc nhà ngoại giao Kortig
"Xung đột trên biển giữa Vương Quốc Morocco và Holy Mirishial các ngài, tôi nghĩ hai bên có thể giải quyết chiến sự bằng thẻ bài ngoại giao và chi tiết về cuộc chiến tôi sẽ đưa cho ngài thông qua cái phiếu này"
Nhà ngoại giao Perclas nhẹ nhàng lôi bản báo cáo cuộc chiến ra, ông ta cứng đờ và nhìn sang nhà ngoại giao Kortig "Hừm... anh chắc chắn đây không phải là chiêu trò ngoại giao đấy chứ? Hãy ra chỗ khác bàn về việc này"
BẠN ĐANG ĐỌC
Summoning Earth [Tiếng Việt]
FanfictionVào năm 2023, một ngày bình thường trên trái đất. Bỗng thứ ánh sáng bao trùm khắp hành tinh đã mở ra kỉ nguyên mới cho con người của quả địa cầu, tưởng chừng họ sẽ tiếp xúc với các nền văn minh cao cấp trên hành tinh mới, nhưng thay vào đó chính là...