Vianca's POV
Yes! Yes! Yes!
Over na ng contract ko kay Oliver na pagiging girlfriend niya for 2 months and magti-3 na bukas. Oo, nagpa-extend siya ng 3 months. Hindi ko nga alam kung bakit sumang-ayon ako sa kanya. Gusto ko na kasing putulin kaagad. Bwisit lang. Habang tumatagal kasi parang ang weird na sa pakiramdam.
At heto nga ako ngayon naghihintay sa kanya sa mini garden. Uwian na rin kasi. Masayang-masaya talaga ako at makakawala na talaga ako sa hayop na 'yun. Alam niyo bang naghirap ako sa kanya?
That day when we celebrated our first monthsary (chos!), akala ko nga katapusan na ng mundo ko. We had dinner kuno do'n sa isang restaurant na pagmama-may-ari ng isa sa barkada niya. And you know what? Pinakain niya ako ng isang serve ng fried tempura, which made me itch the whole night. -_- At alam kaya niyang allergy ako 'pag nakakain ako ng ganyan.
At last week, tama ba naman daw na ako ang maglalaba ng mga brief niya? Pumunta kasi kami sa bahay nila for you know, family business. Hinatak niya ako at ipinamukha sa akin 'yung limang brief niya. Like, seriously? Urgh. Ang tanga ko nga eh. Nilabhan ko na kasi baka mam-blackmail.
At kahapon naman, ako pa ang ipinadala ng mga libro at bag niya. Oh 'di ba? Ang bastos lang.
"Vanessa! Bumalik ka nga dito! Wala pa akong good bye kiss." Sabi nung lalaki na nagpa-pout pa. Ang cute.
"Tumahimik ka nga! Kadiri ka. Uuwi na ako!" Ahh. Ito 'yung mga naglalandian. -_- Ba't andito na naman 'to?
"Vanessa! Sige na!" Sabi nung lalaki at tumakbo na papalayo. PBB teens nga oh.
Ang tagal niya ata? About 15 minutes na akong naghihintay dito ah.
......
......
......
Ilang times ko na siyang tinext at tinatawagan pero 'di pa rin nagre-reply o sumagot man lang. Naman eh. Siguro naghahanap na ng iba. Hay. Maka-uwi na nga lang.
---------------
"Ma, I'm home!"
"Baby!~"
Oliver's POV
"Baby!~" sigaw ko nang makapasok si Ally sa bahay. Open arms pa nga akong lumapit sa kanya eh.
"Gago. Ba't 'di mo sinasagot ang tawag at text ko? At.. Why are you here, ey?" Nakapamewang niyang sabi.
"Sorry. Tinatamad akong pumindot ng cellphone eh. At saka ba't ka ba tanong ng tanong. Andito lang naman ako kasi 'yung mommy ko binisita 'yung mommy ko. Or should I say, future mommy ko." Sabi ko with matching taas baba ng kilay ko. Napansin ko namang kumunot ang noo niya. Ano na namang problema nito?
"Tss. In your dreams, Oliver. 'Wag mo na nga ako paasahin sa mga sinasabi mo. You're crazy!" Ha? Ano bang pinagsasabi nito?
"Whether you like it or not, over na ang contract, ngayon din okay? Kahit bukas pa 'yon. I want to be it over now. So please, leave me alone. Ok?" Sabi niya sabay walkout sa harap ko. Pinigilan ko naman siya.
"Hey, gusto ko na namang----"
"Extend? Ba't ba hilig mong mag-extend, ha?" Kung alam mo lang kasi Ally eh, ayoko talagang masira ang image ko sa school. Lalo na nung nakita mo 'ko sa library.
"K-Kasi gusto ko! Bakit ba?! Kung ayaw mo, baka masabi ko sa----" 'Di ko pa natapos 'yung sasabihin ko nang sampalin niya ako. Sakit no'n ah.
"Then tell them! I don't care. I'm not afraid at them! Mas gugustuhin ko pang malaman ng parents ko 'yun kesa malaman 'tong 'di ko maipaliwanag na nararamdaman ko. So please stop this thing or else I'll kill you with my bare hands! Leave me alone!"
BINABASA MO ANG
Books of Love [Teen/Fan Fiction]
FanfictionBooks give you knowledge to the world. Once you've read a book, your imagination starts to grow. It enhances our minds to think on what we have read. But what if books also lead us to the one we are destined to? What if in books starts our love st...