Angel's POV
Kawawa naman si Hannah. 'Di tuloy siya makapag-lakad ng maayos.
"LAGOT SA'KIN YUNG LALAKING IYON!" Sabi ko with matching taas pa ng kamay habang naka-tayo.
"MISS LEE! WHAT ARE YOU SAYING?! ANO BANG NANGYAYARI SA'YO?! HINDI IYAN ANG SAGOT SA TANONG KO!" Shocks! May oral recitation pala kami!
"Eh? Ma'am Lou? Can you please repeat the question?"
"Kanina pa ako repeat ng repeat dito, Ms. Lee. And you're out of nowhere! This is an oral recitation! Sayang ang 20 points mo. I'll just give you 5 points at least may NA-I-SAGOT ka. And kapag maulit ito, bagsak ka sa subject ko! Understand?!" In-emphasize niya pa talaga yung NA-I-SAGOT huh? Hay. Tumango na lang ako. Nakaka-hiya naman iyon. Yung iba nga nagtawanan pa eh. Lalo na yung katabi ko, mukhang ma-uubusan ng hininga.
Tinignan naman ako nina Keyth at Klinth. Tinignan nila ako na para bang what's-the-problem look. Umiling lang ako.
*KRING*
Bell yun para sa recess ng hapon. Na-bwisit pa nga ako eh kasi inaasar pa ako ng mga boys ko na classmate. Sipain ko kayo eh. -__-
"Angel!"
Lumingon naman ako at nakita ko si Vlaude na papalapit sa akin.
Dug. Dug. Dug. Dug
Ano 'to? Inhale, exhale. Inhale, exhale. Wag mong pansinin iyan Angel. Mali lang iyang tibok ng puso mo.
"V-Vlaude?" Ngumiti naman siya sa akin.
Dug. Dug. Dug. Dug.
"Kumusta yung kapatid mo?" Bakit di ako makapag-salita?! Ba-Bakit?!
"Hey, ok ka lang?" Pinandilatan ko lang siya nun. Walang lumalabas na salita sa bibig ko.
Ano bang nangyayari? Nahi-hypnotize ako sa lalaking 'to!
"O-Okay lang ako. May iniisip lang. Ah, bakit?" Feeling ko ata pawis na pawis na ako eh. Pangalawang pag-uusap pa lang namin 'to pero bakit yata ako naa-out of this world?
"Kasi, ano. Nahihiya ako eh." Sabi niya. Napakamot siya sa ulo niya. Nahihiya pa daw.
"Sus, ikaw talaga. Sabihin mo na." Tinulak ko pa siya. Ewan ko. Chansing. Hahahaha.
Ang gwapo kasi eh. Ikaw kaya nasa posisyon ko?
BINABASA MO ANG
Books of Love [Teen/Fan Fiction]
FanfictionBooks give you knowledge to the world. Once you've read a book, your imagination starts to grow. It enhances our minds to think on what we have read. But what if books also lead us to the one we are destined to? What if in books starts our love st...