07 - Tiếng lòng của ca ca

122 19 0
                                    

La Tại Dân ở lại thành Sở Chi nhỏ bé, tiếp tục chờ đợi người trong lòng.

Người đời coi hắn là Lý tiểu tướng quân uy danh lẫy lừng, y lại chỉ mong hắn có thể lại trở thành đệ đệ nhỏ của mình, bình an vô sự trở về.

Lý Đế Nỗ đã hứa với y rồi mà.

Hắn đi rồi, thành Sở Chi lại trở về cái vẻ yên bình vốn có. Bách tính không còn tò mò khẩn trương, chẳng còn chạy sang y quán La gia chỉ để ngó hắn một cái, cuộc sống của y bỗng trở nên vô cùng tẻ nhạt. Rõ ràng là trước giờ vẫn luôn sống như vậy, sao bỗng dưng lại cảm thấy có chút trống vắng?

Tiểu tử học việc Ất nhìn sư phụ nó ngẩn ngơ cả nửa ngày bên nghiên mực mà không viết nổi chữ nào, nghiêng đầu nói. "Sư phụ làm sao thế?"

Tiểu tử học việc Giáp ra vẻ hiểu biết. "Hay là vì sư phụ đã có tuổi rồi nên dễ mệt hơn trước đây?"

"Ngươi bị ngốc hả? Sư phụ mới có hai mươi sáu tuổi thôi mà."

"Hai mươi sáu tuổi, ngươi nhìn người ta mà xem, đã có thê thiếp chăm sóc, con cái đuề huề rồi. Sư phụ chúng ta thì... ai, rõ ràng sư phụ cũng rất ưa nhìn, sao lại..."

"Ngươi có bệnh hả? Khi không lại nói những thứ vớ vẩn đó làm gì?"

Hai tiểu tử học việc vẫn cứ như mọi ngày, mồm miệng chí chóe không ngừng, tay lại thoăn thoắt giã thuốc, ngày càng thành thục, chẳng chút sai phạm nào. La Tại Dân hàng ngày bị chúng nó làm loạn ồn ào, tuy là có người trợ giúp thật đấy, song lại cảm thấy có chút đau đầu. Bỗng dưng lại nhớ dáng vẻ lười biếng của Lý Đế Nỗ, hắn luôn lặng lẽ ngồi bên cạnh y, giống như mấy đứa nhóc kia nói, thật giống như một con chó lớn, ngoan ngoãn vô cùng.

Cuộc sống ở thành Sở Chi vẫn yên bình như thế, lặng lẽ trôi qua từng ngày. Dường như sau khi Lý Đế Nỗ rời đi, vạn vật vẫn cứ vậy, từ tốn sinh sôi nảy nở, thu qua rồi đông đến, chẳng khác xưa chút nào.

Chỉ khác ở chỗ, cứ mỗi ngày trôi qua, ai ai ở thành Sở Chi cũng phải nhắc đến Lý Đế Nỗ bằng giọng điệu thán phục.

Trước đây khi hắn mới ra trận, hẵng còn là thiếu niên trẻ tuổi, thân thể còn chưa lớn hết, người dân thành Sở Chi nhìn cha mẹ Lý đỏ mắt nhìn con trai cưỡi ngựa đi xa, chỉ biết lắc đầu thở dài.

"Cái tên Lý Đế Nỗ này đúng là liều mạng."

"Còn không phải sao? Trẻ trung khỏe mạnh thì sao chứ, chưa từng cầm gươm giết giặc mà cũng đòi tòng quân, có khác nào đi tìm đường chết?"

"Thật khổ cho lão Lý, vất vả nuôi con trai lớn từng này, giờ chẳng biết ngày nào nó mới bình an trở về."

"Có bình an trở về được hay không còn chưa biết kìa..."

Giờ đây, sau ba năm phơi sương đón gió, Lý Đế Nỗ cũng đã không còn là Lý Đế Nỗ trước kia.

Hắn từng bước trở thành Lý tiểu tướng quân, thân mang đầy thương tích, làm rạng danh thành Sở Chi nhỏ bé vốn chẳng có gì nổi bật. Lần thứ hai hắn thúc ngựa tới thành Lục Biên, xung quanh đều là những lời tán dương, thán phục.

✓ | Jeno x Jaemin | Mộng Sở ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ