Năm La Tại Dân mười chín tuổi, y có một tiểu đệ đệ.
Tiểu đệ đệ nhỏ hơn y sáu tuổi tên Lý Đế Nỗ, là con trai thứ hai của tiệm vải nổi tiếng nhất thành Sở Chi, chính là cửa tiệm chỉ cách y quán nhà y có vài bước chân ấy. Lần đầu y nhìn thấy Lý Đế Nỗ là khi tình cờ bắt gặp hắn trèo lên cây hái táo, thấy hắn không xuống được, y liền có lòng giúp đỡ, ai mà ngờ là hắn đang hái trộm của nhà người ta, hại y vừa bị ăn mắng lại khiến cánh tay có một vết xước thật to, vừa đau vừa rát, xui xẻo vô cùng. Qua một hồi gà bay chó nhảy, y lại chẳng những cầm được vài quả táo đỏ mọng mang về, mà còn có thêm một tiểu đệ đệ hay cong mắt cười, lẽo đẽo theo chân y gọi bốn tiếng "Tại Dân ca ca".
Cha mẹ của y nói Lý Đế Nỗ là một đứa trẻ khả ái ngoan ngoãn, ca ca của y lại nói Lý Đế Nỗ giống hệt chó con, chỉ thiếu mỗi chiếc đuôi vẫy vẫy nữa mà thôi.
La Tại Dân cũng thấy Lý Đế Nỗ giống chó con.
Chó con Lý Đế Nỗ rất thích nhìn y bốc thuốc, thích bày sách vở ra chiếc bàn nhỏ của y, thích phỏng theo nét chữ của y mà chăm chỉ tập luyện. Y quán yên tĩnh có thêm một tiểu tử, tiểu tử huyên thuyên bao điều trên trời dưới biển bằng chất giọng còn khàn khàn non nớt của thiếu niên, thật khiến cho cuộc sống của La Tại Dân thêm phần náo nhiệt.
La Tại Dân có lần hỏi Lý Đế Nỗ, vì sao hắn lại thường xuyên chạy theo y như vậy.
Lý Đế Nỗ mười ba tuổi hồn nhiên trả lời y rằng.
"Tại vì đệ thích ca ca."
La Tại Dân lại hỏi, vì sao hắn lại thích y.
"Tại vì ca ca rất tốt."
La Tại Dân nghe đến đây liền lắc đầu cười. Trẻ con thì vẫn là trẻ con, lý do để yêu quý một ai đó cũng thật là đơn giản như vậy.
Y không ngăn cản Lý Đế Nỗ đến y quán chơi với y, hắn liền ngày nào cũng đến, hết luyện chữ lại trò chuyện với y không biết mệt. La Tại Dân thích ăn đồ ngọt, điểm này đã bị tiểu đệ đệ nhìn trúng, hắn liền mang theo bánh gạo, khoai nướng, kẹo mật mẹ hắn làm, tặng cả cho y. La Tại Dân sợ mập nên không dám ăn nhiều, hắn lại dỗ dành y.
"Ca ca đẹp như vậy, có mập lên cũng vẫn đẹp."
Vài thiếu phụ tới chỗ y bốc thuốc, nghe được câu này liền bụm miệng cười, khen hắn dẻo miệng. Hắn lại cong mắt cười, dõng dạc nói rằng. "Con không khen ai khác ngoài Tại Dân ca ca đâu, vì trên đời không có cô nương nào đẹp bằng ca ca."
La Tại Dân bốc thuốc cho người ta, cười nói với hắn. "Đế Nỗ cũng rất ưa nhìn đó nha."
Người ngoài tưởng rằng y chỉ thuận miệng khen lại một câu vậy thôi, nào ai biết khi đó y nói thật lòng.
Lý Đế Nỗ quả thật rất ưa nhìn. Dù mới chỉ mười ba tuổi, gương mặt còn non nớt, nhưng lại có cặp mắt cười khả ái, ngũ quan cân đối, gò má cao, sống mũi thẳng, lớn lên nhất định sẽ vô cùng anh tuấn. La Tại Dân nghĩ vậy, bỗng dưng có chút tò mò và chờ mong, chẳng biết Lý Đế Nỗ lớn lên trông sẽ như thế nào.
.
.
Từ ngày quen biết La Tại Dân, Lý Đế Nỗ liền không nghịch phá khắp nơi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
✓ | Jeno x Jaemin | Mộng Sở Chi
Fanfiction"Mộng của ta không phải hư vinh danh lợi, càng không phải giành lấy chiến công lẫy lừng hay thuần phục thiên hạ tứ phương. Mộng của ta ở thành Sở Chi, người ở nơi đó, đối với ta chính là mộng." Năm Lý Đế Nỗ mười ba tuổi, hắn gặp được ca ca La Tại Dâ...