The Seeking 44: Masaklap na Katotohanan
(Monica Snow's POV):
"White kanina pa kami naghihintay." Shayneriane said.
"Ano ba White!" -Krizalyn
"Hopeless." -Girls
"What's happening to him? Akala ko ba kinausap mo na siya?" Bulong ni Evangeline sa'kin.
My tears fell down from my eyes...
He doesn't love me...
White does not love me...
Our feelings aren't Mutual...
"Awww, how pathetic." Pang-iinis ni Haily sabay tayo. "Well then, thank you for proving to us that you're just a pathetic witch who tries to hypnotize the vocalists of NMU Band. A deal is a deal. It's over. Stay away from him, btch." She gave me a death glare then she flipped her hair and they all started to walk away.
"Poor kid." -Girl 1
"What a liar." -Girl 2
"Disgusting witch." -Girl 3
"How shameful." -Girl 4
"No one will ever love you, Snow." -Girl 5
"So kailangan talagang lahat kayo may sasabihin? Pwede umalis na kayo? Nakuha niyo na gusto niyo diba?!" Tumayo ako and I pounded my hand on the table kaya naman nagsi-alisan na silang lahat. "Bwisit!" Sabi ko sabay sara ng pinto! Nakakainis!
*Sniffs*
"Snow..." Evangeline patted my head. "He ended the call..."
Sunud-sunod na umagos ang mga luha ko. Ang sakit...
"I assumed again, Evann..." I sobbed and hugged her. "Umasa na naman ako sa wala..."
"Tahan na..."
Tahan na...
*Sobs*
------
Dumating ako sa bahay. Dali-dali akong pumunta sa kwarto ni White.
Umiiyak pa rin ako.
Masakit pa rin.
"White?" Lumuluha kong tawag sa pangalan niya. Baka may dahilan siya kung bakit siya nanahimik kanina... Baka may nangyari... "White nasan ka???" Malakas kong tanong.
My voice echoed in the house pero walang pakpak na pumagaspas. Walang White na nagpakita...
"WHITE!" Sigaw ko sabay hinto sa may sala at nilibot ko ng tingin ang buong bahay...
Iniwan niya'ko..?
Wala na siya dito..?
:'O
"WHITE!!! Magpakita ka nga sa'kin! *hik* Nasan ka ba?!"
Nandito siya diba?! Nagtatago lang siya diba?!
Tumakbo ako papunta sa backyard. Baka sakaling nandun siya, naghihintay sa'kin. Baka sakaling yayayain na naman niya'kong lumipad. Baka gusto niya'kong makausap nang masinsinan. Baka hindi naman talaga niya'ko iniwan.
*Sobs*
"White nasan ka na?!"
I was lost...in depression...
Nakatayo ako sa gitna ng damuhan habang nakatingala sa langit.
Hindi pa naman siguro siya kinuha ni Lord, diba?
BINABASA MO ANG
Forbiddenly In Love with My Angel
Teen FictionSi Snow? Mag-isa sa buhay, binu-bully, walang lovelife. Kaya naman pinayagan na siya ni "Boss" na makita at makasama ang kanyang Guardian Angel. As he promised to help her find her true love, magtatagumpay kaya ang kanyang Angel-slash-Cupid sa misyo...