Draco Malfoy run rẩy cầm tách cà phê đưa lên miệng. Dù tuổi già đã bào mòn bớt phần nào sức khỏe của gia chủ Malfoy, thế nhưng bộ dáng của cậu ta vẫn vô cùng tao nhã và chuẩn chỉnh phong cách quý tộc. Cộng hưởng thêm là việc Malfoy vốn đã có máu ngựa bà từ nhỏ =)) Năm đó nếu không phải vì bị Harry khinh bỉ quá nhiều, có lẽ cậu ta sẽ thực sự vuốt keo suốt cả bảy tám năm học.
-Malfoy! Anh thấy cái bộ lau chùi chổi bay của tôi đâu không?
Độ vang của tiếng gọi đủ để làm Draco Malfoy thở một hơi quá mạnh, và cà chê văng tung tóe lên cái áo lụa đắt tiền của cậu ta. Vẻ cáu bẳn thường trực trên gương mặt Malfoy lại xuất hiện. Từ thời còn son trẻ đến bây giờ, đến cái mức mà nếp nhăn sâu nhất của cậu ta là ở giữa hai chân mày.
Malfoy ho sặc sụa, đặt cốc cà phê xuống cái bàn gần đó rồi quay lại nhìn cái "đứa" đang la lối trên xe lăn ở cuối phòng. Cả một đời dài gặp không biết bao nhiêu chuyện, đến cuối cùng Draco Malfoy vẫn không thành công trong việc giữ bình tĩnh trước "đứa" bạn đời của cậu ta. Nhìn cái đầu đã điểm bạc nhiều chỗ bị lũ con nít gắn lên đó mấy cái kẹp con vịt cùng hoa thạch thảo, sự ngứa máu trong mắt Draco tăng lên một cách đáng báo động:-Mẹ kiếp, Pottah, cậu không thể để tôi có một buổi chiều bình yên được à? Còn nữa, bộ lau chùi chổi ở cái kệ bên trái trong góc phòng. Tôi đã nhắc bao nhiêu lần rồi. Đầu Thẹo bao nhiêu năm vẫn không thông minh lên được.
-Già cả rồi mà anh còn tính gây sự với tôi hả cái tên đầu bạc kia? Có con cháu ở đây mà tôi còn phải đi cãi nhau với anh à? Rốt cuộc anh có bao giờ nhường nhịn tôi chưa?
Đôi mắt xanh vẫn còn độ minh mẫn của Harry liếc chồng nó một cái sắc lẹm khi cậu ta tiến đến trải lại cái chăn mỏng trên đùi của nó. Thiệt là trớ trêu làm sao. Khi cái đứa chạy nhảy cả đời như Harry lại bị bệnh thấp khớp trước cả tên Lương Y ngồi một cục cả ngày như Draco Malfoy - người mà ngày trẻ thường bị nó giễu cợt là "sẽ trĩ sớm cho coi". "Cụ Potter" thấy vậy thì cay cú lắm. Mình là Thần Sáng xịn, trên cái đất Anh Quốc này có nhà vệ sinh công cộng ở đâu mà nó chưa đi chứ? Chấp cả nước ngoài luôn nhé, không thể nào mà nó lại có thể thua thằng suốt ngày mặt nặng như cái còng rồi ngồi tự kỉ trong phòng khám được. Tuổi cao sức yếu, cụ nhỏ Harry Potter không muốn "giận cá" rằng dù có được thằng chồng bác sĩ chăm xịn đến mấy nó vẫn máu liều nhiều hơn máu não, sống không healthy nên mới bệnh sớm. Vậy là cụ ta "chém thớt" bằng cách gây sự với tần suất rất cao khi chỉ có thể di chuyển cái xe lăn cút kít cút kít trong biệt phủ với cái thằng chịu nghỉ việc ở nhà chăm Harry - Draco Malfoy.
Malfoy sống xấu tính bao nhiêu năm trên đời, lại chẳng biết tỏng cái trò mèo của Potter đi. Chưa kể cả hai sống với nhau cũng hơn 90 năm rồi. Harry mấy lúc phát điên hay cảm thán rằng định mệnh thật kì diệu, vậy mà kết nối bọn họ được lâu đến vậy. Draco phần vì giữ mặt mũi cho bạn đời, phần vì không muốn ăn đánh. Cậu ta mới không thèm nói rằng, là Malfoy tôi đây nhịn nhục cậu đến hói cả đầu mới giữ được hòa khí gia đình =)) Ở đấy mà ăn dưa bở. Gặp gỡ nhau cũng hơn một thế kỉ, ở bên nhau cũng gần một đời người. Nhưng hiện tại, cuộc khởi nghĩa trong Draco Malfoy mới nổi lên một cách mạnh mẽ. Và hai ông zà lụ khụ trong biệt phủ bắt đầu gây sự với nhau cả ngày khi không có mặt con cháu. Không biết có nên cảm ơn họ vì gia chủ Malfoy là chúa giữ hình tượng, còn Cứu Thể Chủ Potter thì là một người cha tốt nên mới vất vả giữ cái vỏ bọc ấm áp không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Kế hoạch hắc hóa của Chúa Cứu Thế
FanficDạo này thái độ của Cậu Bé Vàng rất là dễ ăn đấm! Và thái độ của tên Draco Malfoy thì lại càng dễ ăn đấm hơn. - Đó là nhận xét của Ron Weasley. x Bối cảnh: Sau chiến tranh, Harry và Ginny là một đôi, Ron và Hermione là một cặp. x Note: Hegwid, Fre...