Một số lưu ý :
“....” : Thoại bình thường cũng nhân vật
<...> : Suy nghĩ riêng của nhân vật
*....: Chú thích
[....] : Thoại trong tìm thức của nhân vật
______Cung Thanh Chủy quay trở về phòng nghỉ ngơi vừa ngồi xuống bàn trà không lâu thì Cổ Thục Quỳ đã xuất hiện. Nàng ta không ngần ngại ngồi xuống tự rót cho mình một chén trà *khoái hoạt nói “Hộ pháp, khi nảy ta bước ra ngoài đi theo đám hạ nhân đó. Ây ya họ thật sự đã bị trừng phạt không nhẹ đó có thể sẽ bị đuổi khỏi Cung Môn nữa. Vừa nãy ta còn thấy lão Cung Tam đang nấu gì đó mùi rất hăng có khi nào lại là độc dược nữa không, ông ta quả nhiên không xem lời nói của người ra gì mà. Ta còn đến được cái nơi gọi là núi sau của Cung Môn nữa, mặt dù đang độ *sương nguyệt nóng bức nhưng ở đó lại có tuyết phủ rất dày, có thể ta sẽ ở đó đợi lệnh của người dù gì ta vẫn là một con hổ thích sống trong tuyết a~”
*Khoái hoạt : vui vẻ thích thú
*Sương nguyệt : tháng bảy ( tính theo lịch âm)Cung Thanh Chủy phong nhã uống trà nghe Cổ Thục Quỳ ríu rít bên tai chỉ cười nhẹ, nàng cất tiếng “ Được, ngươi cứ tùy ý dạo chơi dù gì nơi đây cũng là nhân gian không cần tiêu hao thần lực quá nhiều nên ta không ràng buộc ngươi bên cạnh, đi chơi đừng quên đường về khi ta cần sẽ triệu hồi ngươi.”
Cổ Thục Quỳ nghe Cung Thanh Chủy nói vậy liền khoái hoạt trả lời “ Vậy ta đi đây, khi nào có chuyện gì thú vị ta lại quay về kể cho người nghe” nói rồi Cổ Thục Quỳ đứng dậy chạy biến đi mất chỉ để lại Cung Thanh Chủy một mình tĩnh lặng uống trọn tách trà bản thân vừa rót khi nảy.
Ngồi được khoảng một lúc lâu, nàng chợt nghe tiếng gõ cửa phòng mình. Nàng bước ra mở cửa, thì quả nhiên đúng như nàng dự đoán chính là tiểu Viễn Chuỷ đi tìm nàng. Cung Thanh Chuỷ ngồi xuống ngang tầm mắt của Viễn Chuỷ nở nụ cười rồi nói “ Đệ tỉnh rồi sao? Ta định sẽ đi trồng một cây Ngân Hạnh, đệ có muốn đi cùng ta không ?”
Cung Viễn Chuỷ chỉ nhìn Cung Thanh Chuỷ ngập ngừng không nói gì, không phải cậu không biết trồng cây, nhưng nếu một lát trồng cây xong trở về người cậu sẽ bị bẩn và thế nào các cung nhân của Chuỷ Cung cũng sẽ mắng cho cậu một trận ra trò. Họ vốn không coi cậu là thiếu gia của Chuỷ Cung mà chỉ là một tiểu tử thử thuốc hạ tiện không hơn không kém. Cha của cậu không yêu thương cậu, thì Chuỷ Cung này có mấy ai tôn trọng cậu cơ chứ. Cho dù hiện nay có tỷ tỷ yêu thương cậu nhưng sẽ không thể đảm bảo rằng sau lưng Cung Thanh Chuỷ họ sẽ đối xử với cậu như thế nào.
Cung Thanh Chuỷ thấy Cung Viễn Chuỷ cứ mãi ngập ngừng không nói nên nàng đã nhanh chóng cầm lấy nhành Ngân Hạnh và một món đồ làm vườn đang nằm gần đó, nàng bước ra ngoài cẩn thận đóng cửa tư phòng lại sau đó nàng mặc kệ sự hốt hoảng của Cung Viễn Chuỷ mà bế cậu lên bằng một tay bước chân nhanh nhẹn đến nơi trồng thuốc của Chuỷ Cung. Tuy thuốc của Chuỷ Cung đa số được đem từ bên ngoài vào nhưng những loại thuốc quý hiếm phải trồng bằng những phương pháp khó khăn thì trong Cung Môn lựa chọn tự trồng tự cung tự cấp không cần phải ra bên ngoài mua với giá Thiên Đình.
Cung Thanh Chuỷ ngắm nghía một lúc thì nhìn được một vị trí được cho là “đắc địa” của mảnh đất này, nàng nhanh chóng bồng Cung Viễn Chuỷ đến chậm rãi đặt chân cậu xuống đất. Nàng phải chắc chắn rằng Cung Viễn Chuỷ không bị ngã rồi mới chuyển sang làm việc khác. “Viễn Chuỷ, ta sẽ xới đất trước một lát nữa đệ sẽ để cái cây đó xuống đất rồi chúng ta cùng lấp đất lại có chịu không ?” Cung Thanh Chuỷ đưa cành Ngân Hạnh cho Cung Viễn Chuỷ rồi bắt đầu dùng đồ xới đất lên vừa xới vừa quay đầu lại nhìn Viễn Chuỷ và nói chuyện với cậu. Sau khi thấy Cung Viễn Chuỷ nhút nhát gật gật đầu thì nàng mới yên tâm quay lại tiếp tục làm công việc đang dang dở. Còn Cung Viễn Chuỷ vẫn ngoan ngoãn đứng đó ôm chầm cây Ngân Hạnh chăm chú nhìn Cung Thanh Chuỷ xới đất lên như một nông dân lành nghề, cậu thầm nghĩ trong lòng tiểu tỷ tỷ từ trên trời rơi xuống này của cậu thật rất giỏi nha không biết tỷ ấy có từng giết người chưa nhỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐỒNG NHÂN CUNG VIỄN CHỦY - VÂN CHI VŨ] ĐỘC VIỄN ÁI THANH
FanfictionSẽ ra sao nếu cuộc đời của Cung Viễn Chủy có thể thay đổi sang một hướng khác, sẽ ra sao nếu Cung Viễn Chủy trọng sinh về năm bản thân 6 tuổi, sẽ ra sao khi cậu phát hiện bản thân có thêm một người tỷ tỷ