P R O L O G U E

2.2K 22 0
                                    

•NICOLE POINT OF VIEW•

" Sabi ko na nga ba babalik at babalik ka parin sa lalaki mo."

My body stiffened and could not move.Hindi ako puwedeng magkamali alam ko na boses ito ni Steve, my husband.Nanginig bigla ang katawan ko sa takot at kinain ng kaba ang puso ko.Naluluhang napahiwalay ako ng yakap kay Spencer at hindi parin makapaniwala na nandito ang asawa ko.

" You fvcking  fooling me! Fvcking shít! "

" S-Steve. Put the gun down. " Pigil ni Spencer.

" No! I will fvcking kíll you.You fvcking traitors!"

Umiling ako ng maraming beses.Nagkakamali siya ng iniisip hindi namin siya niloloko.

" Steve, put the gun down stop it stupid! Baka matamaan ang asawa mo. " Ikinagulat ko nang tumawa siya kaya kinilabutan ako, si Spencer ay pilit na pinapatago ako sa likuran niya at nilingon ako sandali.

Mas lalong tumulo ang luha ko.Si Steve hindi ko na siya makilala ang daming nagbago sa kaniya. " Steve I said put the gun down kailan ka pa titigil? "

" Titigil lang ako kapag napatay ko na kayong dalawa."

Napasinghap ako.Hindi naman kami makatakas dahil pinapalibutan kami ng mga tauhan niya. Hindi ko na kaya pang magtago sa likuran ni Spencer at ayaw kong madamay siya sa kalupitan ni Steve, sobrang bait niya sa'kin at ayaw kong mapahamak siya.

" Nic? " Hindi ko pinasin ang tawag ni Spencer sa pangalan ko.Naluluha man ay buong tapang kong hinarap si Steve na tinututukan parin kami ng baril.

" S-Steve h-huwag mong idamay si Spencer.P-please t-tumigil kana.W-wala kaming g-ginagawang masama."

" Do you think na mabibilog mo ang utak ko ha? You're fvcking a whore woman ang hilig mong magpagapang sa ibang lalaki ganiyan kana ba kakati, ha?!"

"Steve, huwag mong pagsalitaan ng ganiyan ang asawa mo! Bastardo! "

" You don't fvcking care! "

Sanay naman na ako na palaging kinukutya ng asawa ko.Oo masakit.Sobrang sakit dahil parang paulit-ulit na sinasaksak ang puso ko.Imagine he's my husband at siya pa talaga ang kauna-unahang tao na nagsabi nito, sobrang liit ng tingin niya sa'kin.

" Everything I said is true, do you think I don't know what you are doing? You two are having sex, aren't you?"

" S-Steve h-hindi totoo yan." Tumawa siya nang sabihin ko iyon. "Nagkakamali ka wala kaming ginagawang masama, kaibigan ko lang si S-Spencer h-hindi ko magagawang lokohin ka." mas lalong tumulo ang luha ko peru kahit anong paliwanag ko ang hirap sa kaniyang paniwalaan ako.But why? No matter what I explain, he won't believe it.

" Wife, come here. Don't fvcking leave me."

" Nic?" Hinawakan ni Spencer ang kamay ko." Ibang tao na ang asawa mo  huwag kang sasama sa kaniya kailan mo balak iwan siya? Kailan?" Hindi ko magawang sagutin ang tanong ni Spencer, kahit ganito si Steve ayaw ko parin siyang iwan, martyr na kung martyr but I love my husband so much.

How I wish na sana hindi siya nagbago.How I wish na katulad parin siya ng dating Steve na kilala ko.

I'm sure we're having fun as a couple now.Peru hindi eh dahil pinakasalan niya ako para madurog ako, pinakasalan niya ako upang makita akong nagdurusa.

Masaklap man peru kakayanin ko.

" Nic, maawa ka sa sarili mo, s-sa bata."

" S-Spencer k-kahit tumakas ako wala din akong kawala.Matatali at matatali ako sa kamay ni Steve."

HER MERCILESS HUSBANDWhere stories live. Discover now