Kim Hách Khuê lật tấm bảng "Open" và "Close" treo trước cửa tiệm sách.
Hôm nay tiệm vắng khách đến kỳ lạ, Hách Khuê ngồi lướt topic phim một lúc lâu rồi mà chỉ mới có một hai vị khách ghé vào.
Ông trời như nghe được tiếng lòng của anh, điện thoại vừa đặt xuống bàn, cánh cửa tiệm sách bị đẩy ra.
-Chào mừng quý khách!
Hách Khuê cúi đầu chào vị khách mới đến. Khi anh ngẩng đầu, một chiếc móc khoá hình chim cánh cụt đập vào tầm mắt.
-Chào bạn Alpaca, tôi là Cánh Cụt đây.
Giọng nói này... hình như nghe hơi quen.
Hách Khuê ngẩn người ba giây, cuối cùng cũng nhận ra người trước mặt là ai.
Phải rồi, bạn Cánh Cụt đã hỏi địa chỉ tiệm sách và nói sẽ ghé qua mà.
-Bạn Cánh Cụt! Là bạn thật sao!
Bạn Cánh Cụt cao ngang Hách Khuê, cả người trên dưới đều là đồ màu đen, ngay cả chiếc khẩu trang và tròng kính cũng thế. Đồ đen càng tôn lên tông da trắng phát sáng của bạn. Mặc dù không thấy mặt nhưng chắc chắn là rất ưa nhìn.
Bạn Cánh Cụt gật đầu.
-Tôi đến bạn vui không?
-Đương nhiên rồi!
Không ngờ có một ngày tìm được người có chung chí hướng anti Faker Lý Tương Hách, lại còn được gặp mặt nhau ngoài đời, hai người chắc chắn sẽ trở thành bạn tốt.
Không biết bạn Cánh Cụt nghĩ gì mà cười khẽ, bả vai hơi run lên.
-Bạn Cánh Cụt, bạn ngồi ở góc kia nhé, đợi tui đi pha trà nha.
Hách Khuê chỉ tay về phía chiếc ghế dài cạnh giá sách, bạn Cánh Cụt xua tay.
-Không cần đâu, tôi có vài lý do cá nhân, không thể tháo khẩu trang được.
-Vậy à...
Hách Khuê hơi thất vọng chút xíu, tại anh muốn gần gũi với bạn Cánh Cụt hơn.
-Thôi không sao đâu, vậy bạn muốn đọc sách gì không, tui giới thiệu cho nè.
Bạn Cánh Cụt không đáp lời ngay, ánh mắt bạn như xoáy sâu vào mắt Hách Khuê.
-Bạn Cánh Cụt ơi, bộ mặt tui dính gì sao?
Hách Khuê vô thức đưa tay lên má, ngón tay chạm lên nốt ruồi lệ.
-Đẹp lắm.
Bạn Cánh Cụt bỗng nói một câu chẳng đầu chẳng đuôi, Hách Khuê nghiêng đầu thắc mắc.
-Cái gì đẹp cơ?
Hình như bạn Cánh Cụt đang cười.
-À, tôi khen bố cục trang trí tiệm đẹp thôi.
Hách Khuê cười tủm tỉm.
-Tiệm sách này là của em họ tui á, lúc đầu nó trang trí kiểu khác, tui về đây làm có gợi ý cho nó, nó cũng đồng ý sửa theo luôn, trộm vía khách cũng đến đông hơn á.
-Bạn có vẻ được chiều nhỉ.
Người đẹp như bạn không chiều cũng uổng.
BẠN ĐANG ĐỌC
FakeDeft | Antifan
Fanfiction「Kim Hách Khuê là antifan số 1 của diễn viên Lý Tương Hách」 Warning: OOC, chổu che, sản phẩm của trí tưởng tượng. fanfic là fanfic, đời thực là đời thực.