Then the next weekends , tsaka lang siya ulit naggm . Bakit kaya? tanong ko sa sarili ko . tapos tinext ko na ulit siya
"bhie." pinangunahan ko na sha .
"po?"
"anu section mo?"
"Edison po."
taray! EDISON!? Second to the highest na section yun sa school namin . Grabe!matalino pala 'to.
"musta ka na?.." tanong ko.
"ayus lang."
"ah.musta na kayo ni Rhea?"
"bhie , kami na!"
"uh.good!staystrong;)))"
Nung mga panahong 'to , wala na talaga akong maramdamang feelings para sakanya kasi nagfocus na lang ako kay Jericho. pero , wala pa rin akong napala :(
The next week ,
"bhie."
"po?"
"yung bessprennko."
"bt?anu nanamang ginawa sayo ng bessprenn mo?-.-"
"kase eh , hanngang ngayun di parin ako pinapansin."
"hayaan mu na nga yan , ikakasaya naman ata niya yang di pagpansin sa'yo e. Edi , wag mu rin shang pansinin. Andito naman ako e."
"huh?"
"andito naman ako . pwede mu maging bestfriend."
"uh.sige , kapag nakausap ko na yung bessprenn ko."
"sige , aantayin kita uh?"
"sige.thankyou uh."
"wala yun."
Hindi ko na sha nireplyan . pero , masaya parin ako kasi nakatext ko sha .
Hanggang sa dumating nanaman yung time na Christmas break na. Hindi na ako masyado nagtetecs sakanya hindi ko alam kung bakit siguro dahil sa busy ako at busy din siya sa girlfriend niya. The the December 24 came , actually December 25 nayan e :") kase exact 12 nagsisweet messages nako sa mga close friends ko maliban sa BESTFRIEND ko.
"oy,bhie!merrychristmas:") ingatalways , wag kang magpapalipas ng gutom uh?mahal ka ng bhie mo. Oh , kayo ni Rhea?musta na? Staystrong sa inyo. Less away para magtagal :") kapag kailangan muko andito lang ako uh? Less padama ka na :| pero icelg , pasko naman eh. pagbibigyan muna kita. INGAT!muwa;* ILOVEYOU:)" tecs ko kay Jonathan .
mabilis rin naman shang nagrespond . Nagulat nga ako e . kase 12 o' clock gising pa rin sha .
"bhie , merry christmas din. Ingat ka din palagi:") ikaw yung wag magpapalipas ng gutom. Sige. kapag may problema ako hinding hindi talaga kita kakalimutan . HAHAHAHA!Salamat , oy wag ka muna magboboyfriend uh?tska na kapag single nako x) di. forever na kami nito. Ingat ka din. muwa;*"
"oy,gift ko uh?may gift pa naman ako sayo.bibigay ko nalang sayo sa January 3 :)" I replied.
"ohsige.may regalo ka din saken."
mahabahaba pa yung napagusapan namin pero that time na lang ulit kami nagkatext , January 1 na ulet yung huling conversations namin. Nagsweet messages ulit ako sakanila!:) ganun din naman sila sa aken.
CHAPTER 5 - SOON :")
BINABASA MO ANG
"NOONG UNA PA LANG , IKAW LANG NAMAN NAGPUMILIT!"
RomanceItong story , ay tungkol sa isang babaeng hindi alam kung sino ang pipiliin sa simula kung ang bestfriend ba nya o yung totoong love niya but at the end , yung dalawan lalaking mahalaga sa buhay niya ay nawala sa kanya dahil lamang sa maling desisio...