CHAPTER 5

33 1 0
                                    

 Then the January 4 came , Inabot ko na yung regalo ko sakanya . That was a white t-shirt na superman. Iniisip ko nga , baka hindi niya magustuhan yon kase mashadong common yung t-shirt.  It was a vacant time ,  wow! ang sipag. habang ngumunguya nagsasagot ng module . HAHAHAHA! malapit na kasi pasahan ng requirements for third grading nung mga time na yun.

"bhie!wow. ang sipagggg. HAHAHAHA!oh." sabe ko sknya.

"ay,thankyou. Sa tuesday na lang or sa Wednesday na lang yung sayo uh?" 

"ahsige.kahit wagna! gesi . nakakaistorbo ata ako."

ngumiti na lang sha saken . 

And the tuesday came , paakyat na sila kasi nagbell na . Meron na silang next subject while kami naman ay vacant time namin. Ang pakay ko talaga sa kanya that time e , yung AP module niya. mangongopya lang ako.

"bhie." sigaw ko.

lumingon sha then umistop sandali .

ngumiti ako saknya "bhie!peram moodule-"

asusual lagi naman may laman bibig niya. kinuha niya yung AP module niya tapos binuklat niya sandali "ui. wala mashado 'tong laman uh?pasensya na. di masipag eh!" 

"ayus lang. basta may sagot.osge na. aakyat ka na eh! baka malate ka na sa next subject" sabay ngiti tapos tatalikod na sana ako bigla niya akong hinawakan sa braso.

"bhie.oh!" meron shang inabot saken.

"anu to?" sagot ko.

"basta." 

"ahsige."

"sige na. akyat nako. balik mo agad yan uh? magrereport pa ako e. Salamat"

"sigesige.SALAMAT"

hindi ko muna binuksan yung laman ng maliit na plastik alam ko na agad na chain yun . kumain muna ako sa canteen kasama si Lara. That time , andami rin kasing nagregalo saken. Then nung pumunta na kami sa tambayan namin , binuksan ko na agad.

"Ang cute!nagpapersonalized pa siya nga pangalan kong chain" sabe ko kay AteLara.

"oh,edi!ikaw na." sagot niya.

Ang saya ko nung araw na yun . Andami kaseng nagregalo sakin syempre yung sakanya yung pinakagusto ko.

SECOND WEEK OF JANUARY as of 12 o' clock.

"bhie , "

"oy , bhie"

"bhie."

"may sasabihin ako sayo"

"uyyy!"

"wala na kami."

":("

"bhie;'("

andami nyang text nung pag bukas ko ng cellphone ko . Nabasa ko yung text niya as of 3 o' clock ng       

madaling araw . Syempre nakonsensya ako kase sabi ko sakanya kapag kailangan niya ako andito lang ako pero nung mga oras na yun kung kailan kailangang kailangan niya ako tsaka pa ako wala.  nung mga time kase na nagaaway sila ni Rhea tinutulungan ko sha yun lang talaga yung time na hindi kaya nireplyan ko na agad sha nung nabasa ko yung mga text niya.

"oyoyoyoyoyoy!BHIE.Sorry. uy! pasensya na talaga. Hala?anyare?bakit?" natataranta na talaga ako . kailangang kailangan talaga kase niya ako nung time na yun e.

tapos hanggang sa nakatulog nanaman ako nagising ako ng mga 10:30 ng umaga . and then , yun nakatext ko sha inexplain niya kung bakit sila nagbreak ni rhea

CHAPTER 6 - SOON!:)

"NOONG UNA PA LANG , IKAW LANG NAMAN NAGPUMILIT!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon