CHAPTER 6

26 0 0
                                    

 before mangyari lahat ng pagbibreak nila , nakapag-emote pa ako sa kanya . Kase that time , may sakit ako e . "bhie , bt ganto? gusto ko magkaroon ng kapatid na lalaki para meron namang magaalaga saken. Wala na kase yung bestfriend ko hindi na ako pinapansin :| dba sabi mu aantayin muko? para ikaw na maging bestfriend ko?" sabi ko sa knya.

"huh?ah,e.kase.. meron na akong bestfriend e."

"huh?diba sabi mo aantayin muko?:|"

"sorry."

"ganyan yan."

"babygirl nalg kita?"

"babygirl?"

"uo. tapos ako yung kuya mo."

"huh?osige. sana talaga may magalaga na sa akin."

"anjan naman kuya mo e."

"huh?wala nga akong kuya e."

"ako nga eh.kulit nito."

"ay,sorry naman."

 That was our last conversations until one time , na-cut yung klase kasama ko yung mga DSgirls. pero si Ericka lang yung kausap ko. Nahuhuli kami kase nga ayaw  niyang marinig ng iba  yung pinaguusapan namin. atsaka busy yung mga babaeng yun kay OLIVER POSADAS ! XD

"bhe , crush na crush ko talaga si Jonathan ," nagmamakaawa sakin si Ericka.

"hala?anung gagawin ko?"

"lakad muko."

sakto biglang nag-gm si Jonathan.

"bhe , naggm . waait text ko para sayo." sabi ko kay Ericka.

then I texted na . "bhie," 

"po?"

"uhm, alam mu baliw na baliw sayo si Ericka."

"gagawin ko?"

"diba naghahanap ka ng girlfriend?"

"uo."

"oh , anjan na si Ericka."

"ayoko sa kanya."

"huh?bt naman? sino ba gusto mo?"

"kase , ikaw yung gusto ko."

"utot mu :P umayus ka nga. hindi pwede. diba babygirl muko?"

"uo . pero pwede namang wag sundin yan dba?"

"hindi pwede. isusumpa kapag ganun."

"pwede yan."

"bawal."

"oh,edi bawal."

"ayan!good."

I kept this conversations to Ericka. ayoko naman kaseng magaway kami e . Nung nakapunta na kaming lahat sa bahay , wala kaming ibang ginawa kundi kumain tsaka magpicture then my mother called me. "MYLENE!" then I go down .

"may naghahanap sayo." 

"saken?"

"uo.sumilip ka jan sa labas."

mygashh! pagbaba ko andun nga si JERICHO with Christian and his girlfriend. That time , papunta na talaga kami sa bahay ni Coleen para dun tumambay at hindi yun yung nangyari kase pinagaagawan nila ako. Hindi ko alam kung kanino ako sasama kung sa bestfriend ko o sa mga barkada ko. pero ang ginawa ko hinatid ko na lang sila Coleen para hindi sila sakin magalit tapos sumama na lang ako sa Bestfriend ko at yun , kung anu-ano ginawa namin . Hindi ko pa mashado close yung girlfriend ni Christian pero nakipagclose agad ako ayoko kasi shang maOP.

 "Ate ,  anung pangalan mo?" tanung ko.

"uh , Patricia."

"ah , hello!:)"

tapos yun . Hindi lang yun yung huling pagsasama naming apat until the Valentine's day came. Kaming apat pa rin yung magkakasama pero masaya ako kasi napakilala na niya ako sa Lola niya. But when our 7th friendsary came , it was Christian's birthday . maaga ako umuwi hindi ko alam kung bakit pero parang bigla akong nanlamig kay Jericho as in parang ayuko na siyang makausap o makasama . Nung paguwi ko , natulog muna ako then I charged my cellphone .  Nakatulog ako ng mahigit 4hours . nung nagising ako it was alredy 8 o' clock . Tinanggal ko sa pagkakacharge yung cellphone ko . When I opened my cellphone , it has 79 messages. puro gm's at mga 30 messages lg yung nagpm. Isa na yung text ni Jonathan sa GM . asusual , ako nanaman ulit napm.

"bhie." 

"po?"

"text?"

"topic mo."

"oy , adik ka! namiss kita." text ko.

"HAHAHAHA!wiw?mas namiss kita."

"snobb ka kase ."

"wiw?baka ikaw. at dahil miss muko magpupuyatan tayo."

pero anung oras pa lang yun , di na siya nagreply. Kaya natulog nalg ako. Kinabukasan , Sunday. nagchat  siya saken . "oy,bhie. sensya na kagabi uh?wala nako load e." 

"uh , gelangs." reply ko. ang tipid noh?XD

Ano kayang mangyayari sa next conversations namin? ABANGAN :""">

CHAPTER 7 ;)

"NOONG UNA PA LANG , IKAW LANG NAMAN NAGPUMILIT!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon