CHAPTER 8

25 0 0
                                    

 The next day , first subject naguusap sila Jericho kasama yung mga barkada niya. Feeling ko may plano sila. Kase alam niyo naman ako diba? one word pa lang sinasabi niyo alam ko na agad ibig sabihin. at yun na nga yung nangyari. While THE , our second subject . Seperate na ang boys and girls . Magluluto kami that time as in ready na ako naka apron , etc. biglang um-epal yung dalawa kong magaling na kaibigan (Si Lara at Melissa)

"oy , mylene! bilis. tara!sandali lang." hinihila nila ako.

"ha?anu ba kasi yun?bakit?baka pagalitan ako ni ma'am!? huy, san niyo ko dadalhin."

hindi na ako nakapalag , kinaladkad nanaman nila ako. nakablindfold ako that time. when I opened my eyes, andun sila Jericho parang mga tangang may hawak na banner. May nakasulat na kung anu-ano.

"pwede bang manligaw?" "ayukong mawala o maagaw ka sa akin ng iba . Gusto ko sa akin ka lang."

"hindi ko kayang makita kang pagmamay-ari ng iba." "pwede ba ilevel-up yung friendship natin?"

that time , nahihiya nako kase and daming tao kaya ang ginawa ko , binaba ko nalg tapos sinabi kong "SA 19" nasabi ko nalg yun kase nagmamadali na kase ako baka hanapin ako. yung sa word na sinabi ko iba yung pagagainterpret nila . pero that day then sinabi ko na sakanya na talagang bestfriends lang talaga at dahil dun nabago na lahat that time , sabi niya handa daw niya akong hintayin kahit panghabang-buhay.

The next day , tuesday . that time gabi na as in simula pagkagaling sa school hanggang 8 o' clock na ng gabi hindi pa ako umuuwi sa bahay nakatambay lang ako sa tambayan namin nila Christian , Lara and Jericho. Habang kumakain kami ni Lara ng mangga with matching bagoong bigla akong hinatak ni Christian. sabe niya , "mylene , sandali nga lang . kakausapin kita."  lumayo kami kay Jericho tsaka kay Lara. "bakit?anu bang problema?" tanong ko .

"pinapatanong niya kung , kung sakali daw bang ligawan ka ni Jonathan sasagutin mu daw ba?"

"uhm , siguro. pwede! oo."

"uh , sige."

pagtapos naming magusap sakto biglang nagtecs si Jonathan(GM)

"bhie," 

"po?"

"wala lang san ka?" text ko sakanya . 

"nakatambay."

"waitlg , lowbat nako.  ako sa bahay e. andito pa ako kasama si Lara nakatambay lang."

"psh , ngayun na nga lang ulit tayo nagkatecs eh. sigesige. umuwi ka na. gabi na, baka mapano ka pa."

"eto na pauwi nako.sige babye. iloveyou." text ko.

"sige , umuwi ka na uh? iloveyou too." reply niya.

at yun na nga ang nangyari ,umuwi muna ako tapos chinarge ko yung cellphone ko anung oras na ako nakauwi mga 10 o' clock na ng gabi kaya siguro sa pagod , nakatulog na ako kaya kinabukasan na lang ulit kami nagkatecs. aw , di ko ineexpect na magkakasakit ako . kaya nung naggm siya ,  tinecs ko na sha agad . (MARCH 6,2013)

"bhie , sorry kagabi. musta kana?"

"ayus lang.ikaw?" reply niya.

"haha, icelg. nilalagnat."

"hala?bakit?anung nangyari sayo? kumain knb?uminom kanaba ng gamot?" pag-aalala niya.

"hinde pa . hindi pa ako bumababa simula kaninang umaga e . kaya hindi pa alam nila mama."

"hala?kumain kana. tapos uminom ka na ng gamot."

"ayoko. wala akong panlasa eh."

"bahala ka jan , bilis na please?"

"AYOKO NGA! PWEDE BA WAG MUKO PILITIN!!?"

"bahala ka . basta huli na to , kumain ka na tapos uminom ka na ng gamot. kung ayaw mu parin wag ka na lang magreply , baka pilitin ulit kita." nung tinecs niya ako , nakatulog ako kaya hindi ko na sha nareplyan . then nung nagising ako , tinecs ko agad sha . hindi nagrereply kaya tinadtad ko sha tas bigla ng nagtecs.

"bhie , pasensya na nakatulog e, XD" 

"ay!happy face pa talaga?nangiinsulto ka?"

"ay,sorry.:(" reply niya.

"icelgs." 

"galet ka?" tanung niya. 

"hindi . Edi sana hindi kita nirereplyan ngayun tsaka hindi sana ako nagsorry sayo kung galit ako."

"uh,ILOVEYOU" reply niya .

"we?gayagaya hindi muko madadaan sa ganyan mu:P" sagot ko .

"HAHAHAHA!Bati na kase tayo."

"bati naman tayo uh?adik" reply ko.

Hanggang gabi , kaming dalawa lang yung magkatecs hanggang nauwi na sa ligawan.

"eh , kase e. baka mamaya napipilitan ka lang kase 2 months ka ng hindi nagkakagirlfriend."

"psh. hindi ganun yun."

"baka mamaya , saktan mu lg ako."

"aw. sa tagal ng pinagsamahan natin , wala ka pa palang tiwala?"

"hindi naman sa ganon."

"problema kase sayo wala kang tiwala e."

"uy,meron."

"bakit kase hindi nalg tayo?" tanong niya.

"ewan ko sayo." sagot ko sa kanya.

"ay , ou nga pala hindi pa ako nanliligaw. Ano? pwede ba?"

"ha?"

"waitlg uh. lowbat nako. magopen ka nalg ng fb tas  chat nalg tayo."

"sigesigesige." reply ko .

hanggang sa nagonline na sha tas ni-chat niya na ako.

"oy?" pinangunahan na niya.

"anu na?"

"ano na nga ba?" reply niya/

"haha , anu na nga pala?" reply ko.

"seryoso nga ako."

"oh , edi tayo na?"tanung ko .

"ewan. ikaw seryoso ka?" 

"uo , seryoso ako."

"tayo na?"

"ge,"

"wi?parang lokohan to." reply niya.

" Opo,TAYO NA PO! Mahal na mahal ko si Bhie-" reple ko sakanya .

"seryoso ka uh?iloveyou."

" opo , iloveyoutoo!<3=))) oy,kumaen kna uh? Matutulog nako. Masama talaga pakiramdam ko e. Para bukas makapasok ako! TakeCare . Iloveyou bhie-" reply ko .

" Sge . Pahinga kana . kumaen kana rin . tapos minum kang gamot ? Iloveyoutoo bhie ." reply niya.

eto na!!! CHAPTER 9 :") last 2 chapters :") suportahan niyo please?muwa;))=)))

&quot;NOONG UNA PA LANG , IKAW LANG NAMAN NAGPUMILIT!&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon