kiều trinh vừa hoàn thành kì thi giữa kì tại trường xong, nhưng trong lòng thì cực kì khó chịu khi quay trở về lớp.
ngọc anh và thằng huấn tia thấy rồi nên đợi con nhỏ quay về chỗ mới tiến tới gần để hỏi.
" bọn bên a1 với a3 biết trước đề thi văn và cả đề thi toán nữa. con mẹ nó chúng nó làm bài ngon ơ luôn ấy "
hỏi rõ mới biết, thầy bình dạy văn bên hai lớp đó cho rõ trọng tâm ôn thi vào bài nào nên bọn nó ôn kĩ lắm, còn thầy khuê dạy văn lớp trinh chỉ cho giới hạn ôn tập và bắt chúng nó học hết cả mấy bài trong phần giới hạn đó chứ không bảo sẽ học kĩ tác phẩm nào cả. thế nên cho tới lúc thi trinh không đến nỗi xịt keo cứng ngắc trước quả đề thi văn nhưng sự hớn hở của bọn học sinh bên hai lớp a1 và a3 khiến nhỏ tức không chịu nổi.
" tao thề đời tao chưa bao giờ thấy bất công như này luôn ấy "
nhỏ lấy lại sách vở từ trên bàn giáo viên và đập cái uỳnh trên bàn thể hiện sự bực tức. mà cũng dễ hiểu, bất công như này thì là ai cũng sẽ thấy khó chịu mà thôi.
" thôi so đo làm gì với hai lớp đó, kể cả có biết trước đề thì mày cá xem được bao nhiêu đứa bên lớp đó điểm văn trên tám "
ngọc anh nói, cũng lấy lại vài quyển vở ở đằng sau lớp cầm lên bàn nó ngồi
" ừ thì cứ cho là toán bọn đó sẽ cao đi, nhưng văn còn lâu chúng nó mới đạt đến ngưỡng tám nhé, đảm bảo luôn. nay phòng tao thi nhiều đứa a1 lắm mà chúng nó gục gần nửa cái phòng mặc dù lúc ấy mới thi được có ba mươi phút à "
huấn cũng ngồi xuống an ủi nhỏ bởi huấn biết rõ nhỏ học tốt môn văn đến nhường nào. chưa đến ngưỡng đủ trình để đại diện trường đi thi học sinh giỏi nhưng ít nhất tại khối mười một này nhỏ giỏi gấp mấy lần những đứa khác. và huấn tự tin mà nói nếu thằng luân viết văn và để kiều trinh chấm thì thằng này chỉ có dưới điểm trung bình mà thôi.
" nói chung là chuyện được đoán trúng đề trước khi thi thì ở đâu cũng có thôi ! vấn đề là dù mày biết trước hay không và mày làm được bài hay không thì kết quả phụ thuộc vào năng lực và trình độ của mày. đừng rầu nữa, thi thố xong rồi thì nghỉ ngơi chút đi "
ngọc anh khuyên nhỏ rồi lấy điện thoại ra để lướt, còn nhỏ vẫn ngồi thừ ra ở đó mất một lúc mới chấp nhận sự thật này.
———————
thẩm tại luân vẫn như thường lệ đứng chờ nhỏ tại cổng trường sau khi tan học, nhưng cậu thấy nay nhỏ ít nói quá, chả nói nhiều như mấy hôm trước nữa nên cũng thấy làm lạ.
kiểu quái lạ sao hôm nay con này nó trầm tính quá vậy ??? không quen nha.
nhưng nhác mãi chả thấy nhỏ lên tiếng, nên luân cũng chẳng dám mở mồm ra hỏi, sợ hỏi cái nhỏ dỗi thì cả cái đoạn đường đi về câm nín cũng khó xử đấy.
" nay tao thi văn, mới biết bọn bên a1 với a3 được biết trước tác phẩm. con mẹ nó cáu vãi l "
nhỏ bất chợt lên tiếng khiến luân có hơi giật mình, chưa kể nhỏ chửi cũng đầy vẻ đay nghiến nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
sao đỏ | jakesim x you
Fiksi Penggemartao ghét thằng sao đỏ này vãi • lowercase • |started : 24.09.2022| |finished : ???|