Chương 2.

199 14 0
                                    

Tiểu Sênh thấy nam nhân trước mắt mình có cư xử hơi lạ không giống như thường ngày liền nhướn lông mày đưa tay xua xua trước mắt hắn. Nhưng Trác Lan Giang lại không hề thay đổi sắc mặt cũng không biết đang để tâm hồn bay lửng lơ ở đâu nữa. Chẳng lẽ hắn ta đang đi với nàng mà tâm tình gửi chỗ Thượng Quan Chỉ?

Nàng thấy trong lòng cứ khó chịu như có thứ gì đó mắc nghẹn lại nuốt không trôi. Bạch Tiểu Sênh liền phụng phịu dùng chân đạp mạnh vào đùi Trác Lan Giang.

– Ngươi đang nghĩ cái gì thế?

Hắn bị nàng đạp cho cái mạnh vào chân liền sực tỉnh nghoảnh lại nhìn nàng rồi lại ngại ngùng đánh mắt qua nơi khác. Giọng điệu ấp úng như đang che giấu gì đó.

– Ta đang nghĩ xem lần tới sẽ tỏ tình với Thượng Quan Chỉ như thế nào.

Tiểu Sênh nghe hắn nói thế bỗng rũ đôi mi tâm suy nghĩ điều gì đó. Đến cuối cùng thì hắn ta vẫn một lòng yêu thương tỷ tỷ còn cô từ đầu đến cuối trong mắt hắn cũng chỉ là một bằng hữu tốt. Biết rõ mối lương duyên giữa cô và hắn sẽ không thành đôi nhưng sao hết lần này tới lần khác nàng cứ mong mỏi chờ cơ hội vậy chứ?

Nàng vân vê tấm khăn trong tay mình suy nghĩ đi suy nghĩ lại không biết rốt cuộc là hắn ta muốn bày tỏ với tỷ tỷ ra sao. Liệu có giống như lần trước ở hội đèn hoa đăng hay không. Hay lần này hắn còn có suy tính khác.

Nén tiếng thở dài vào trong, nàng liếc mắt lên nhìn hắn rồi nhỏ giọng dò hỏi.

– Trác Lan Giang ngươi muốn làm gì tiếp theo?

Hắn ta chẹp miệng một cái đưa tay lên thái dương xoa xoa rồi trả lời một cách thản nhiên.

– Chuyện tình yêu nam nữ có nói ngươi cũng không hiểu?

Nghe hắn nói vậy trong lòng nàng liền muốn lên tiếng phản bác. Gì mà nàng không hiểu? Hắn cũng đâu có biết là nàng đang thầm thương hắn cơ chứ. Mấy cái vị ngọt vị đắng của tình yêu nàng vì hắn mà nếm trải đủ.

Nếu không phải vì nàng yêu hắn thì làm sao lại nhẫn nhịn nhìn người mình yêu tỏ tình một cô nương khác được. Nàng yêu hắn nên rất nhiều lần lùi bước nhường cơ hội tạo không gian riêng cho hắn cùng với Thượng Quan tỷ tỷ.

Hắn nói nàng không biết là không biết như thế nào. Nàng biết rõ bản thân mình yêu đơn phương hắn. Tình đơn phương mà không được đáp trả, hắn cũng đâu có rõ là nó đau đớn ra sao. Trong mắt hắn trước giờ vốn chỉ có để tỷ tỷ vào tầm mắt. Người tầm thường như nàng sao xứng để hắn quan tâm.

Bạch Tiểu Sênh hậm hực trong lòng lườm lạnh hắn một cái.

– Ta còn rõ hơn ngươi đây. Đừng coi thường người khác.

Vừa dứt câu nàng liền ôm cục tức giận dỗi rời khỏi kiệu xe quay về Chợ Quỷ. Lúc này Trác Lan Giang vẫn cảm thấy ngỡ ngàng trước cư xử giận dữ khi nãy của Tiểu Sênh. Nhưng nghĩ lại lời của nàng ta nói hắn thấy có chút hơi không vừa lòng cứ khiến hắn trở đi trăn trở lại.

Chẳng lẽ Bạch Tiểu Sênh đã có nam nhân trong lòng thầm trộm nhớ rồi ư. Như thế thì sao tự dưng hắn lại thấy khó chịu cho được. Đáng lý hắn phải vui mừng cho người bằng hữu tốt này. Sau hôm đó, Trác Lan Giang lúc nào trong lòng cũng ôm câu nói của nàng mà suy tư trăn trở. Hắn muốn được nhìn thấy nam nhân mà Bạch Tiểu Sênh thầm yêu xem có điểm gì đặc biệt hơn hắn.

Mấy ngày sau đó, Trác Lan Giang cùng với Thượng Quan Chỉ đi dạo phố ngày thất tịch. Tưởng rằng sẽ có không gian riêng cho hai người vùi đắp tình cảm nhưng tự dưng xuất hiện Phan Việt đứng chen chân giữa hai người. Tuy không vừa lòng nhưng hắn cũng đâu có cách đuổi khéo Phan đại nhân đi được.

Lúc đứng trên cầu nhìn ngắm cảnh đường phố thành Hoà Dương nhộn nhịp. Trác Lan Giang vô tình nhìn thấy Tiểu Sênh trên tay cầm cây kẹo hồ lô vừa đi vừa nói cười với tên nam nhân lạ mặt. Cơn giận trong lòng hắn không rõ từ đâu lại cứ bừng bừng nổi lên. Cuộn tay thành nắm đấm đậm mạnh xuống thành cầu.

Thượng Quan Chỉ và Phan Việt đang vui vẻ liền giật mình khi thấy A Giang cư xử hơi lạ. Thượng Quan Chỉ quan tâm muốn lên tiếng hỏi xem ai đã khiến cho thiếu chủ Ngân Vũ Lâu tức giận như bốc khói trên đầu thế này.

Chưa kịp lên tiếng thì hắn ta đã ôm cục tức hừng hực rời đi. Hắn muốn tới xem thử tên nam nhân đang đi chung với Tiểu Sênh kia là ai mà lại khiến cho nàng ta vui vẻ thế. Lúc đi cùng hắn đâu thấy Bạch Tiểu Sênh vui vẻ đến vậy. Nhất định hôm nay hắn phải giải quyết sự khó chịu trong lòng mình suốt mấy ngày qua.

Fanfic: Hoa Gian Lệnh ( Trác Lan Giang_Bạch Tiểu Sênh ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ