Stella đưa địa chỉ cho Lisa sau đó cả đoạn đường là sự im lặng đến đáng sợ. Xe dừng bên hông khách sạn, Lisa mới lên tiếng
- Lúc em đến với tôi em thừa biết tôi chưa quên cô ấy, em nói em bằng lòng làm người thay thế, em càng biết rõ tôi vẫn yêu cô ấy. Tôi không ép buộc em, chuyện tình cảm này là em cam tâm tình nguyện bước vào mối quan hệ. Tôi đối với em không chút tình cảm gì nhưng tôi nhận ra em càng lúc càng lún sâu nên tôi mới đề nghị kết thúc. Tôi thật sự biết mình sai khi chấp nhận để em bên cạnh tôi như cái bóng của Chaeyoung, tôi không nên như thế với em, tôi nhận lỗi và thật sự xin lỗi em. Em muốn chúng ta làm bạn, tôi vì áy náy đáp ứng nhưng tôi biết em chưa từng xem tôi là người bạn đơn thuần.
Hai tay Stella vô thức siết chặt, vai dần run lên vì kiềm nén nước mắt. Lisa nhìn qua gương chiếu hậu, ánh mắt cô buồn bã vô cùng, nếu từ đầu Lisa cương quyết thì đâu đến nỗi làm khổ thêm một người, là hối hận, là sai lầm, cô dịu giọng tiếp tục
- Tôi trở về không phải vì Chaeyoung, tôi muốn về sống cạnh mẹ tôi. Gặp được cô ấy chỉ là trùng hợp, bởi vì trùng hợp nên tôi càng biết bản thân mình còn yêu cô ấy rất nhiều. Tôi biết tôi sai, lần trước có lỗi với em, lần này là có lỗi với...
Lisa nghẹn lời bởi từ "chồng cô ấy", cô nuốt khan cố gắng hít thở rồi sửa lời nói tiếp
- Lần này tôi sẽ tự chịu hậu quả. Em nói đúng, chúng ta đều vì tình yêu mà hạ thấp mình, chỉ có điều tôi khác em ở chỗ nếu người tôi yêu không hạnh phúc tôi sẽ trăm ngàn lần vì người đó mà vứt hết tôn nghiêm để bước đến bù đắp tất cả. Còn nếu cô ấy hạnh phúc, tôi tuyệt nhiên sẽ không làm phiền, thành tâm chúc phúc.
Lisa xuống xe và mở cửa cho Stella, cô ta bước xuống, trước khi Lisa rời đi Stella đong đầy nước mắt, giọng yếu mềm đề nghị
- Chị có thể ôm em lần cuối được không?
Lisa nhìn đối phương đáp
- Ôm một lần chỉ khiến em khó buông bỏ một lần. Tội gì làm khổ bản thân, cần gì một hành động không có chút hy vọng nào để rồi em lại day dứt khó quên!
Ngay cả cái ôm cuối Lisa cũng không cho Stella, chiếc xe rời đi để lại bầu trời vỡ nát trong lòng cô gái ngoại quốc.
Trong màn đêm, ánh sáng phát ra từ những ngôi sao dạ quang trên trần nhà phòng ngủ, ánh mắt Chaeyoung mông lung như rơi vào dãy ngân hà, ở nơi đó có nàng và Lisa. Rất nhiều năm về trước, khi vào tiết tự học của một buổi tối nọ, có hai cô gái lén lút trốn ra ngoài sân để ngắm sao. Tựa đầu lên vai Lisa, nàng cảm thụ tình yêu đang đến rõ ràng, hạnh phúc tràn khắp mọi ngỏ ngách trong trái tim. Đến nỗi Chaeyoung phải thốt lên rằng "Tớ yêu cậu nhiều như vũ trụ ngoài kia", Lisa khẽ đan tay nàng bày tỏ "Tớ yêu cậu nhiều đến mức muốn hái ngôi sao tặng cậu".
Trong lòng Chaeyoung day dứt vì lời thừa nhận của Lisa, rằng cô chưa hề quên đi phần tình yêu này, si mê đến mức tìm một người để thay thế nàng.
Và rồi Chaeyoung gởi cho Lisa một tin nhắn
"Tôi chỉ sợ dang dỡ cậu cũng dang dở mình.
Tôi sợ tôi đã sai, lỡ dỡ cả một đời cậu.
Tôi cũng sợ cậu đã sai, cuối cùng cả đời không thể qua lại với nhau.
Tôi sợ giữa tôi và cậu, sẽ có người không hạnh phúc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] DƯ VỊ TÌNH ĐẦU - Chaelisa
FanficHiện thực giết chết tình yêu để rồi tình yêu tàn nhẫn đem thanh xuân lưu đày trong căn hầm chứa tiềm thức đầy đau thương. Thể loại: thuần bách, đô thị tình duyên, gương vỡ...sao lành? Cốt truyện đơn giản, chủ yếu xoay quanh hai nhân vật chính, không...