Encounter 8

4 0 0
                                    

Noene's POV

"Oh myy gawddd pasabi nalangg kay kuya Raphael thank youu sa mga pagkain at damit na to ate Noenee!!" Saad ni Andrea

"Galantee yarnnn!!" Saad naman ni Nicole

Isinama ko kase ang mga ito para may katulong ako pumili ng damit na babagay sa akin para sa family dinner mamaya. Ipinag paalam ko naman kay Raphael na isasama ko ang mga ito. Hindi naman sya umangal kaya iginora ko na HAHAHA.

"Botong boto ka naman ngayon ate Nicole, palibhasa pagkain" pagbara ni Louise, kahit kelan talaga savage itong si Louise Haha

Inirapan lang ito ni Nicole at nagtuloy na kami sa paglalakad. Pumasok kami sa isang botique at doon ay may isang dress akong natipuhan. It was in beige color, flowy midi dress na fitted sa upper part at medyo thick ang straps. Gantong mga dress ang bagay sa aking body type. Kinuha ko ito upang isukat at voila! Hindi na ako magtatry pa ng iba sa sobrang ganda nito. Plain sya kung titingan, but if you look closely may embossed pattern ang dress.

"Guys what do you think?" Tanong ko sa mga kasama ko

"Woww! Perfect te tas ano ung shoes mo parang office heels na beige din" saad ni Nicole, sakto naman at may inoffer ang sales lady na ganoong style ng shoes kaya isinukat kona nga din.

Tama nga si Nicole dahil bumagay ito sa aking dress.

"Kunin kona ba itez?"

"Gora mo na yan, bagay sayo! Maiinlove na nyan si Raphael sayo ng tuluyan HAHAHA" saad ni Andrea na ikina irap ko.

"Malabo!" I said while laughing

Kinantyawan naman ako ng mga ito.

Nagproceed na nga kami sa cashier at nagbayad ng aming mga pinamili. Pagkatapos ay nagpasya na kaming umuwi dahil mag aayos pa ako.

Naglakad kami sa labas ng mall upang sumakay sa Grab taxi na ibinook ko. Few minutes later it arrived and we all got inside.

Nagkukulitan sila Nicole ng bigla akong mapalingon sa isang kotse na dumaan.

"Huy te Noene, sakay na naghihintay si kuyang Driver" tawag sa akin ni Louise

" Ah, sorry .. parang nakita ko si Raphael..?" Saad ko sa mga ito matapos maka pasok sa loob ng taxi.

" Saan? Diba nasa work kamo yun"

" Sa kotse na dumaan, pero di ko naman naaninag ng masyado" saad ko

" Miss mo naman sya agad gurl, kalmahan mo 1:30 na magkikita kayo mamayang 6 pm HAHAHHA" saad ni Andrea

Oo nga baka namiss ko lang naghallucinate na HAHAHA

Matapos kong maihatid ang mga pinsan ko sa bahay nila ay nagpadiretso na ako sa condo ni Raphael. Doon na lamang daw kase nya ako susunduin, buti na lamang at dala ko ang pang ayos ko at di ko na kailangang bumili pa.

Mga 3 pm na ako nakarating sa bahay dahil nakipag chikahan pa ako ng kaunti kila mama.

Pagkarating nga ay nag quick shower ako at saka nag ayos ng sarili.

Konting moisturizer, setting powder at lipstick lang ang ginawa ko, ito na rin ang pinang eyeshadow at contour ko kagaya ng mga napanood ko online. Maganda naman ang naging result, naglagay lang din ako ng kaunting mascara. I wore nude pink lipstick dahil ito ang bagay sa shade ng skin ko, then wore my dress and heels at pinartneran ko ito ng pearl necklace and earrings ko. Pagkatapos ay inilugay ko lamang ang akinghanggang bewang na buhok, it was black and straight na medyo wavy.

I looked simple yet I love my look...

5:30 pm ay natapos ako mag ayos ng aking sarili. You know ladies, HAHAHA

Few minutes later the door lock beeps. It must have been him...

Raphael's POV

I entered the unit's pin code to alert Noene that I arrived. Maya maya nga ay bumukas ang pinto at bumungad nga si Noene. Smile drew on my lips.

"Hi.." she greeted, medyo shy pa ang pagkakabati nito

She looks beautiful in her dress, the color just lit her up.. she looks like an angel.

"H-hi sweetpea.. ah flowers.." I said as I gave her a boquet of roses, shit! Nauutal ako.

She accepts it and ran to hug me.

"Boo, thank you sa pa flowerss, first time ko makatanggap... favoritee ko din ang roses" she said and I noticed the cracked on her voice. Inilayo ko ito ng konti and I noticed her eyes getting teary.

" Hey.. why are you crying? I thought you loved the flowers Hahaha" I said chuckling and pinching her cheeks. Damn! She's wholesome.

She once buried her face in my neck.

"Baliw.. natouch lang ako Hahaha" she replied still hugging me.

"Take your time hahaha, ready kana ba mameet sila mama?" I said and she looks up to me

" How do I look? Hindi naman ako revealing tingnan ano? Baka mamaya conservative sila tapos hindi pa nila ako i approve ma aarrange ka lalo-"

" You're mesmerizing sweetpea" I said looking into her eyes...

" H-huy... ano ba wag kang tumingin ng ganyan.." she said looking down, I chuckled and offers my hand to her.

"Let's go na?"

She accepted my hand "Tara po.."

Nagsimula na kaming maglakad papunta sa may elevator. I looked at her as we ride the elevator. I don't know why, but it feels so right to be with her... It feels so right telling her how beautiful she was.. It feel so right holding her hand.. everything about her feels so right. But I can't help but to worry. She is not supposed to be mine...

I was in the middle of my thoughts when the elevator opened in the parking lot. I escorted her to the car opening the door for her.

"Thank you " she said, giving me the most beautiful curve on her lips.

"Just the way you deserve it.. " I said, winking at her.

"Hahaha!" Shit, that is like music to my ears.

"What's funny?" I said and pouts, shit is this me?

" Hahaha, boo ngayon kalang kumindat ha, cute moo hahaha" she pinched my nose,

"So what? Stop it... Let's go na malalate na tayo sa dinner" I said looking away from her, She pouts a little but quickly smiled and settled on her seat habang nagpipigil ng tawa. She's unbelievable, now I know... why my brother fell for her.

***






Encounter Where stories live. Discover now