Chương 1 rau cần sủi cảo ăn ngon
Hoa Miếu thôn sáng sớm luôn là ở gà gáy phía trước bắt đầu, đối với cha mẹ đã vong, độc thủ gia sản Tần Đại càng là như thế.
Nàng sáng sớm liền lên đem trong nhà thừa hai chén bạch diện hòa hảo, lên mặt thổ chén khấu ở trên thớt, bếp lò củi gỗ sinh mãnh hỏa, nấu thượng một chảo sắt thủy.
Kho thóc trấu liêu còn thừa chút, trong nhà dã dưỡng mèo trắng nhìn thấy nàng tới, lẩm bẩm chỉ bàn tay đại chuột lại đây tranh công, Tần Đại ngồi xổm khò khè khò khè nó đầu, đem đấu nghiêng lại đây tả hữu lắc lắc, đem cám múc ra tới. Nàng hai ngày này vội vàng trong đất việc, không có thời gian đi đánh cỏ heo, chỉ có thể đem hôm qua cơm thừa cùng trấu cùng nhau thêm thủy quấy đều, hợp với mấy ngày hôm trước lưu lại hai thanh lá cải, ôm liêu bồn vào chuồng heo phòng.
Trong nhà tiểu trư chỉ có một đầu, vẫn là năm kia nàng nương ở thời điểm, lên phố cùng người đổi về tới, dự bị nuôi lớn đi tìm người lai giống sản nhãi con, đem Tần Đại sinh bệnh thiếu hụt thân thể bổ lên, đến lúc đó cũng có thể bán cho đồ tể đổi điểm tiền, cùng quan phủ lãnh chút tân mầm.
Đáng tiếc thế sự vô thường, nàng nương năm kia trở về núi nam quê quán khi, ban đêm vội vã lên đường, từ bờ sông quăng ngã đi xuống, lão nhân gia thân thể lại khỏe mạnh, cũng chịu không nổi mùa đông nước lạnh, cứ như vậy đi đời nhà ma. Tần Đại gia còn có một bộ mỏng quan tài miễn cưỡng nhưng dùng, qua loa tuyển khối điền biên phong thuỷ mà, đem nương chôn, thợ đá nơi đó bối khối đại đá xanh, quyền cho là mộ bia —— kia quan tài, nguyên bản là nàng cha sớm đánh hảo chính mình dùng, không thành tưởng mộ binh khi bị lựa chọn, đã chết cái thi cốt vô tồn, liền lưu lại một khối hàng hiệu, cung ở trong nhà bài vị.
Nàng hiện giờ thượng ở hiếu trung, cánh tay thượng cột lấy mảnh vải trắng.
Heo nghe thấy nàng tới, thở hổn hển thở hổn hển từ quét đến sạch sẽ bùn đất thượng bò dậy, ném cái đuôi hướng thạch tào biên củng, Tần Đại tướng cơm heo cho nó quấy hảo đảo đi vào, lại nhìn xem bồn nước, còn dư lại hơn phân nửa, nàng vỗ vỗ heo đầu, lại đi ra ngoài.
Liêu bồn dùng lu nước nước trong hừng hực, thủy ngã vào đại môn biên hoa mai căn hạ, từ vải dầu phía dưới lu gạo trảo ra nửa gáo gạo cũ, nàng mở ra dưới tàng cây gà lều môn, năm nay tân đổi gà con một tổ ong mà vọt ra, vòng quanh nàng dưới lòng bàn chân chạy, chờ Tần Đại uy thực.
Sái mễ thêm thủy, Tần mở rộng ra môn nhìn thoáng qua.
Mấy ngày hôm trước chạy vứt khờ bao vịt chính ngủ ở cửa, hai chỉ đi ra ngoài, trở về lại là ba con, nàng không biết nhà mình này hai chỉ không về nhà đi chỗ nào dã, lấy ra phía sau cửa cái chổi cùng nhau đuổi đi trở về sân, mọi nơi xem lại khép lại môn.
“Còn biết trở về, ta cho rằng chạy ném đâu, dù sao không đói chết các ngươi hai cái, còn biết từ bên ngoài mang vịt trở về, hôm nay đi ra ngoài thời điểm nhưng đến cho người ta còn trở về.”
Nàng đá hai chân một hồi sân liền bò oa bất động hắc vịt, múc nước rửa tay, liền thủy tùy ý lau lau mặt, đầu xuân thời tiết thượng hàn, tức khắc lãnh đến nàng đánh hai cái giật mình. Tần Đại lược thu thập hạ, từ nhỏ nhà kho lấy ra sọt, trong ngăn tủ có mấy cái trước hai ngày thừa màn thầu, ngoại da ngạnh điểm, miễn cưỡng đủ ăn, nàng niết đi niết đi bỏ vào trong lòng ngực, đi ra sân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Hôm Nay Ăn Cái Gì - Bạch Ngư
Lãng mạnTác phẩm: Hôm nay ăn cái gì Tác giả: Bạch Ngư Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 1526 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 5103 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 2298 Văn chương tích phân: 62,178,332 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách...