59-63

263 6 4
                                    


Chương 59 hôn lễ ( xong ) nhân gian nhất chuyện may mắn, kết tóc hai không nghi ngờ

Tháng giêng mười sáu, nghi gả cưới. Gà phương minh quá một đạo, Tần Đại liền xoay người từ trên giường lên.

Nàng ngủ đến không trầm, đốt đèn múc nước, đem trên mặt tinh tế tẩy quá, tản ra búi tóc, chính mình trước dùng dây cột tóc tùy ý trát thượng, đãi hừng đông sau lại tìm thím tới hỗ trợ mang quan. Rửa mặt xong, nàng giũ ra kia đỏ thẫm hỉ bào mặc tốt, đai lưng lý khâm, bản thân ngồi ở kính trước, nhịn không được thấu đi lên, lại đứng lên đem các nơi đều tinh tế chăm sóc, liền ống tay áo đều loát quá vài biến, nếp gấp đều nhất nhất sửa lại, ngồi ngay ngắn ở phía trước cửa sổ, tĩnh chờ hừng đông.

Dựa vào gả nữ trước tập tục xưa, Tần cô nương phương rời giường, Liễu Thư lại mới ngủ hạ, nàng đêm qua cùng đưa thân thân bằng xướng một đêm ca, chỉ sợ chính mình sắc mặt không tốt, Tần Đại tới đón khi không đủ xinh đẹp, vội vàng tá đầu thoa, đảo giường liền ngủ.

Liễu phu nhân đã tiếp nàng hồi Song Hà trấn trên, kia nàng cũng trốn bất quá muốn bận rộn đưa chính mình xuất giá mệnh. Đầu tiên là thử kia áo cưới hay không còn vừa người —— nàng nhìn mãnh ăn, kỳ thật không có gì thịt, người mượt mà chút, nhưng cũng không phải không ngăn không hưu mà trường.

Liễu phu nhân chỉ nói kỳ quái, cầm nàng kia kiện đỏ thẫm xiêm y dong dài, Liễu Thư không biết nghĩ đến đâu đi, hồng vành tai đem nàng nương đuổi ra môn đi, đáp nàng: “Có thể xuyên còn không tốt? Đỡ phải đến lúc đó lại muốn sửa, nương vội ngươi đi, ta muốn đi ngủ, ta vây đã chết.”

Đáng tiếc tân nương tử là đã nhiều ngày chủ, so thiên đại thân phận, nơi nào có thể tùy vào nàng tới lười biếng rảnh rỗi? Tiễn đi một cái Liễu phu nhân, còn có rất nhiều nàng đều mau nhớ không rõ tên khuê trung giao, phần lớn là thiếu niên khi chơi ở bên nhau đồng bọn. Mọi người liên tiếp mà tới, nháo đến nàng váng đầu hoa mắt, đến tiễn đi cuối cùng một cái, đã là sắc trời tối tăm, khắp nơi điểm nổi lên đèn lồng.

Liễu Địch thức thời, không đến nàng trước mặt tới xem náo nhiệt, nàng mừng được thanh nhàn, vừa muốn chuồn ra môn đi, cửa chính thượng đụng phải Liễu phu nhân ở thu Tần Đại cho các nàng bị ca đường lễ, một phen cấp trộm đi người bắt lấy, xách Liễu Thư đến hậu viện đi, nhìn xem nàng của hồi môn.

Của hồi môn 26 nâng, thoa váy bố cẩm, hoa quả vàng bạc, nếu không phải ly đến quá xa, đại để kia tân nhân một chiếc giường, đều đến làm tốt kéo qua tới. Mặt sau cùng không cái trói lụa đỏ cái rương, là phóng “Áp rương tiền”, Liễu Thư đối phía trước đồ vật hứng thú không lớn, đến không rương này, tự mình cười rộ lên, từ túi tiền lấy ra tới hai cái bạc vụn, ném vào đi.

Liễu phu nhân trêu ghẹo nàng: “Nào có xuất giá cô nương chính mình cho chính mình ném áp rương tiền? Ta xem nhà khác cô nương xuất giá, kia đều là khóc sướt mướt, tất cả không tha, nhắc tới tới đều phải đỏ bừng mặt. Ngươi nhưng thật ra một chút không gặp nữ nhi tâm tư.”

[BHTT] [QT] Hôm Nay Ăn Cái Gì - Bạch NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ