-Khái niệm: Viêm họng xung huyết
Viêm họng xung huyết (còn gọi là viêm họng cấp) là tình trạng tổn thương niêm mạc họng thường do virus tấn công, gây xung huyết, đau rát và sưng tấy. Căn bệnh này xảy ra quanh năm nhưng có tỷ lệ cao hơn vào mùa đông, khi thời tiết trở lạnh.
Đối tượng đến khám viêm họng xung huyết tại khoa Tai-mũi-họng hàng năm có cả trẻ em, thanh niên, trung niên và người cao tuổi với các triệu chứng viêm họng riêng biệt hoặc viêm họng đi kèm với viêm mũi xoang, viêm VA, viêm amidan, phát ban, sởi... Đây không phải là bệnh lý đe dọa trực tiếp đến tính mạng song nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng cách, kịp thời, các biến chứng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
-----------------------------------------------
-Sự kiện: Invigorate
Từng bước chân khập khiễng khó đi, đôi mắt thất thần vô hồn làm trông anh trở thành 1 kẻ tệ hại trong mắt mọi người, chiếc áo sơ mi dài hơn tay 2 xăng ti, chiếc quần suông màu xanh đậm dài đến hai mắt cá chân, mái tóc rồi bù trông thật xấu xí, Ice cầm trên tay chú cá voi bông nhìn mọi thứ với vẻ khinh bỉ đến kì lạ.
"Ice! Ice!" - Là Gempa, mồ hôi nhễ nhại trông thật vất vả, đôi chân hơi ngắn chạy đến không quá vội cũng không trễ bước đến, cậu thở ra từng hơi gấp gáp, tay nắm tay của một đứa trẻ với vẻ mặt phụng phịu giận dỗi đang cố gắng giãy dụa ra khỏi Gempa.
Gempa đưa cậu bé có đôi mắt cam rực lửa đang chằm chằm với Ice rồi cười lúng túng:
"Canh cho tớ Blaze hộ cái, cậu ấy nghịch quá!" - Nghe là đủ biết Ice quản không nổi thay Gempa rồi, tên nhóc lùn tịt này phá phách vô cùng-đến Gempa còn không chịu được mà, mặc dù chẳng muốn và cũng chẳng ưa được chiếc anh trai năm Blaze nhăn nhó này nhưng Ice vẫn phải đồng ý. Vì sao ư? Vì "mẹ" đã nhờ vả, từ chối chắn chắn là ăn đập hoặc nhịn bữa xế mà Ice luôn nguyện gả cái tấm thân lười biếng này cho-nói trắng ra là Ice sợ đấy, ừm, sợ đấy. Không được à?
Ice nhận lấy nó bằng cách nắm tay Blaze rồi dắt cậu đến sân vườn của Thorn-hiện giờ bé cây đang vắng vì cậu ta hình như đang có việc gì đó với Solar (?) nên sẽ không ở ngoài vườn một thời gian, còn sinh hoạt thì vẫn bình thường như này nào, anh chàng mắt Aquamarine leo lên chiếc xích đu màu trắng gỗ rồi nằm nghiêng để ngủ, mặc cho Blaze đang ngồi thẩn thơ dưới sàn gạch đỏ của khu vườn.
"...Chán ghê...." - Blaze ngồi đằng xa bĩu môi, lông mày nhăn lại tỏ vẻ khó chịu, cậu quyết định triệu hồi ra quả cầu lửa nhưng bằng cách nào đó lại có mấy quả bóng nước dập tắt lửa của cậu. Chết tiệt! Tên khốn Ice đấy! Hắn ta đã không cho cậu chơi lại còn phá cậu bày trò!
Blaze ngồi phắt dậy tính đến chỗ cây cổ thụ cuối vườn, cậu đi thật nhỏ nhẹ, thật lén lút để tên ngốc Icy không nghe thấy, đôi mắt đỏ rực nhìn gã rồi cười tủm tỉm-đúng là ngốc thật mà, cậu có ngã vài lần mà cũng không biết nữa mới hay!
Thật ra Ice biết hết mà, biết hết chứ.
Có điều vì Blaze chỉ đi quanh khu vườn này nên cũng không nhất thiết phải ngăn cản gì, anh nhắm tịt mắt lại, dụi đầu vào chú cá voi bông hơi ươn ướt một chút rồi ngủ thiếp đi, mong rằng anh trai của mình sẽ không quậy phá gì, Gempa mà mắng anh thì Ice phải biết giải thích làm sao-một phần lý do vì anh lười, một phần cũng vì bệnh tình đang dần trở nặng đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BBB Fanfic] A dark memory
Viễn tưởngCó người đã từng nói rằng: "Cho dù bạn đang ở đâu trong cuộc hành trình của mình, tôi mong bạn cũng sẽ tiếp tục gặp thử thách. Thật tốt lành khi có thể vượt qua chúng, có thể tiếp tục bước một chân lên trước chân kia - ở vào tư thế để leo lên ngọn...