8. Lớp Nâng cao Cấp tốc của Dr. Ratio (R18)

1.7K 93 6
                                    

Ratio thiếu kiên nhẫn gõ gõ ngón tay lên mặt bàn khiến đám sinh viên trong giảng đường nín thở, không dám ho he tiếng nào. Họ đã nộp lại báo cáo cho vị giáo sư nổi tiếng khó tính nhất dải ngân hà vào tuần trước, hôm nay là ngày thông báo điểm cũng như đưa ra nhận xét chung. Hiện tại tâm trạng của Ratio rất tệ, cách một lớp mặt nạ thạch cao nhưng ai nấy đều cảm nhận được áp lực vô hình đang đè nặng lên vai từng cá nhân trong phòng.

Thực tế thì đống báo cáo đầy thiếu sót của sinh viên chỉ là một phần nhỏ khiến Ratio khó chịu, tâm trạng anh không tốt do nguyên nhân khác. Tuy nhiên, là một người công tư phân minh nên anh không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Sau khi điều chỉnh lại tâm trạng, Dr. Ratio mới đứng dậy đi về phía bục giảng và bắt đầu buổi học.

Sinh viên không biết rằng vị giáo sư thiên tài đáng kính với 8 bằng tiến sĩ đã không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc của mình. Họ chỉ trải nghiệm buổi học ngồi nghe Dr. Ratio mỉa mai cùng chỉ trích hàng chục lỗi sai lớn nhỏ, từ chung đến riêng, dù không tiết lộ tên người làm sai nhưng nếu để ý kỹ một chút liền đoán ra báo cáo của ai đang được "lấy làm ví dụ điển hình".

Sau khi kết thúc, Ratio rời khỏi giảng đường để lại phía sau căn phòng ngập tràn nước mắt cùng tiếng ai oán thê lương. "Có thời gian khóc lóc như vậy, chi bằng tìm thêm tài liệu tham khảo có phải cải thiện bài làm tốt hơn không? Kết quả thực nghiệm tương đối tốt mà viết báo cáo thiếu logic cũng thành đồ bỏ mà thôi." - vị giáo sư thở dài trong lòng. Anh bước về văn phòng riêng của mình, nhìn thấy tệp tài liệu trên bàn liền thực sự trút ra hơi thở mệt mỏi bất lực.

Tuần trước, Aventurine đã hoàn thành nhiệm vụ và gọi điện cho anh thông báo hắn đang trên đường về. Giọng điệu hết sức cợt nhả bảo nhớ anh, rồi hỏi vì sao anh không rep tin nhắn của hắn, còn thắc mắc nếu có con thì anh sẽ đặt tên theo chủ đề nào. Đáng ghét hơn là anh phân biệt được tính chất nghiêm túc mong manh trong cách nói chuyện của Aventurine. Anh hoài nghi hắn muốn đem anh đi làm thí nghiệm xem có thực sự thụ thai được cho mình hay không.

Ratio không chịu nổi nên mắng hắn ngốc thì Aventurine ăn vạ rằng anh mà không cho hắn một câu trả lời rõ ràng, hắn sẽ không thèm đến gặp anh dù có nhớ nhung thế nào chăng nữa. Rate tưởng hắn giả vờ giận dỗi mà thôi, ngờ đâu Aventurine thật sự không chịu tới gặp anh, gọi điện cũng không bắt máy, nhắn tin thì không thèm trả lời. Nếu không phải Ratio xác nhận với Topaz rằng Aventurine không bị tổn thương gì từ nhiệm vụ thì anh mới dám chắc hắn đang bày trò ấu trĩ giận hờn vu vơ.

Tính đến hôm nay đã tròn một tuần Aventurine chiến tranh lạnh với anh. Ratio thật sự không hiểu tại sao hắn lại nghiêm túc với câu hỏi mà bất cứ học sinh tiểu học nào cũng có thể trả lời được. Nếu đàn ông có thể mang thai thì phụ nữ đã được san sẻ gánh nặng sinh nở và vấn đề dân số, xã hội sẽ tiến đến một giai đoạn mới mà Yaoshi cùng Aha sẽ rất hứng thú, kéo theo cả Săn Bắn lẫn Hủy Diệt tham gia.

Ratio đã phải soạn một bài thuyết trình nhỏ dành cho Aventurine về vấn đề y học thay vì xã hội. Tiếp cận từ mảng khoa học tự nhiên mang tính logic chặt chẽ sẽ dễ tiếp thu và thuyết phục đối phương hơn là hướng văn hóa - xã hội đầy tranh cãi. Y học hay công nghệ gen tính đến hiện tại vẫn chưa phát triển tới mức có thể khiến một người đàn ông mang thai bởi vì không thể tạo ra bộ nhiễm sắc thể phù hợp.

Hàng Aventio Chống ĐóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ