HAPPY NEW YEAR

152 11 14
                                    

Chapter 10

Habang nagbibihis si Ken at ang mga kagrupo neto, hinahanap neto si Dani..Dahil si Pablo ang huling nakausap ni Dani kaya sya ang tinanong ni Ken

"Par, si Dani..hinde ko makita eh"

Pablo: Ewan ko, hinde naman kami nag usap pagkaalis mo..

Ken: nak ng tokwa naman, dapat hinde ko sya iniwan kanina eh..

Pablo: Hey, hinde ba napag usapan na natin na kapag trabaho, trabaho lang? Hinde mo na dapat dinala si Dani dito or hinde na kayo nagsabay.

Ken: anong sinasabi mo? Grabe ka naman Pau. Pero sige gets ko naman. Just so you know.. Wala kaming relasyon ni Dani..Tumutupad parin ako sa usapan.

Pablo: Gusto ko lang ng malinaw, walang exempted sa ating lima okey?

Kinuha ni Ken ang cellfon sa staff na kasama at tinawagan neto si Dani

Calling Sungit...

"Hello? Sorry hinde kita marinig, ang ingay dito eh" sagot ni Dani at pinatayan nya ng tawag si Ken

Dani texting...

"Maingay dito, text na lang"

Ken: Okey, bakit ka nga pala hinde sumunod sa amin ni Pablo?

Dani: Uhmm, mas masaya dito sa labas eh.. I saw you sa rehearsal kanina.. You did good up there, pero bakit ganon? Ang seryoso mo naman kanina.

Ken: I wasn't serious, I was worried about you..bakit hinde ka nagpaalam kanina?

Dani: I'm sorry, ayaw kitang maabala and alam mo naman na makikipagkita ako sa mga friends ko diba?

Ken: okey2x at least ngayon alam ko ng okey ka..Text tayo ulit mamaya bago kami sumalang.. Enjoy the show and all the performaces of the other artist..

Dani: Okey sir..I'm excited to see again sa stage..

Ken: wait, does it mean na bilib kana sa akin? I mean sa amin?

Dani:hmmm.. we can talk about that later sa condo.. wag ka pong excited..

Ken: Okey2x, para may mapag usapan tayo mamaya. And by the way, wag mong ilowbat yang phone mo okey? Para macontact kita agad after ng event.

Dani: Yes sir.. Noted..Enjoy.. Bye na.

Napapangiti lang si Dani pagkatapos nilang magchat ni Ken..

"So, are you two hungry? Tara bili tayo ng food" yaya ni Dani sa mga kaibigan.

Divine: Dani girl, busog na busog kami.. gutom ka pa after mo napanood yung lima?

Dani: Ang lala nyo ng dalawa, ikakamatay nyo yang pagpapantasya nyo..

April: Whatever, pag ikaw nahook sa limang yan, ubos yang kayamanan mo.

Dani: Whatever, Just reserve me this seat.. hanap lang ako ng food..

Dumiretso si Dani sa isang fastfood at bumili ng burger..habang kumukuha ito ng pambayad nakita neto sa bag ang card pass na bigay ni Ken, kaya tinignan nya ito.

"Shit! VIP pass pa pala to."

Naisip ni Dani na bilhan na rin ng pagkain si Ken dahil nalaman nyang last performer ang Boys..

Kahit inaalala nya ang sinabi ni Pablo, kinalimutan nya muna ito para maiabot ang pagkain kay Ken..

Inabutan nyang nilalagyan na ng make up si Ken at binibihisan at hinde sya agad neto nakita kaya naghintay lang ito sa isang gilid..

KANAKO (THROUGH THE WINDOW)Where stories live. Discover now