BREAKING THE RULES
PROLOGUE🚫❗
{Ereign hezra valesca}
“ ano! Hindii kaba talaga titigil jan sa pagiging party girl moo!!! Nakakahiya kaa!!” my dad shouted me, kase naabutan nya akong nakipag inuman sa mga kaibigan ko sa bar.
“Really dad? Kinakahiya mona pala yung anak mo ngayon, natanong moba bakit ako nag kakaganito?” maluha-luha kong sabi sa daddy ko, habang si mommy ay pilit pinakalma si daddy.
“Hon, let’s relax first okay?” pagpapakalma ni mama kay daddy dahil kanina pa eto namumula sa galit.
“Hon, alam mong spoiled na spoiled natong anak mo, tapos nilalabanan mo padin!! Tignan mo yung ginagawa nya, hon babae syaaa!! Dapat mag aaral sya di yung umiinom at sino sinong kasama” diin na sabi ni daddy habang nakatitig lamang eto sakin.
“I’m tired, can I sleep now mom, dad??”
“n-..” diko na pinatapos at tumakbo papunta sa room ko at nilock ang pinto.
“ OPEN THE DOOR! EREIGN HEZRA VELASCAAA!” pagkatok di daddy sa pinto napapikit na lamang ako sa aking mga mata at napahawak sa magkaliwang tenga ko.
Hindi na ako bumaba para kumain kase ayoko muna humarap kay daddy ngayon.
Timecheck it’s 6:45 and I’m sure naka alis na si daddy ngayon, agad bumangon para naligo at pagtapos ko maligo ay nagbihis na agad ako.
Lumabas na ako sa kwarto ko at I saw my mom, ngumiti lamang ako dito at naghugas na nang kamay, mabilis lang ako kumain kase malalate na talaga ako.
Pagkarating ko nang school ay bumaba agad ako nang kotse kase late na talaga ako, time check it's 6:51 am late ako nanga talaga ako.
What a stupid girl.
Habang naglalakad ako papunta sa classroom ko ay kampante ako kase walang tao nang biglang…
Binunggo ako nang isang 'LALAKI'
"S-s-soorrrry miss" sabi nang lalaking bumangga sakin habang di tinataas ang noo neto, pag tingin ko sino eto ay agad nawala ang mood ko.
Parang bang kinamumuhian ko talaga sila, dahil sa kilos at galawan nila.
Nakaencounter nanaman ako nang 'NERD' aalis na sana ako nang may sinabi eto.
"N-Next time miss, tumingin ka sa dinadaan mo, dikapa naman marunong mag apologized" he said, namumula ako sa galet nang sabihin nya iyon at agad ko syang nasampal sa galit ko.
"YOU HAVE NO RIGHT PARA SABIHIN SAKIN YAN! ISAN KALANG HAMAK NA BOBONG NERD!!!" i shouted at nagsilabasan ang mga studyante.
"S-sorry…" naluluha nyang sambit sa oras nayon.
"ISA KALANG NERD KAYA WAG KANG MAGMAYABANG, WAG KANG PELINGERO, LOOK AT YOUR FACE DUDE" Nakangiwing sabi ko dito, at parang nahihiya syang ipakita ang muka nya sakin.
'tsk nerd talaga'...
"uy reign baka kayo talaga" sabi naman ng isang studyanteng kulot ang buhok, at hiyawan ang mga studyante na nakapaligid saming dalawa.
"Tumahimik ka, eto tatandaan nyo, di ako magkakagusto sa isang nerd na kagaya nya o kagaya mo" tinuro ko silang dalawa, tsaka tuluyang umalis.
ISANG KAGAYA KO BABAGAY SA ISANG NERD NA KAGAYA NYAAAA? IT WILL NEVER BE HAPPENED, KAHIT PUMUTI PA YUNG ITIM NA LANGGAM, HINDING HINDI MANGYAYARE YON, NEVER.TO BE CONTINUED.
Keinna Wp/ wttyacc: KeinnaWp.
YOU ARE READING
BREAKING THE RULES
Teen Fiction"A GIRL WHO HAVE A HIGH STANDARDS HAS A RULES NOT TO FALL INLOVE TO NERD"