CHAPTER 05
{EREIGN HEZRA VELASCA}
It was saturdayyyyyyy!
Agad ako bumangon at tumingin ako sa phone ko nagbabakasakaling nag message si greor at tumingin ako sa phone ko and I forgot naibigay kay greor ang number ko, shet pano ko malalamang san kami mag rereview ngayon nag try ako e open ang messenger ko ang my friend texted me “COFFE SHOP DAW KAYO MALAPIT SA LUGAR NYO” she said at nag iisa lang naman ang coffe shop dito.
Agad ako bumangon para maligo It takes 1 hour ako maligo kaya matagal talaga nag bihis na ako natagalan ako sa susuotin ko kse mostly sa mga sinusuot ko ay yung mga revealing dress at finally nakahanap nadin ako at agad ako bumaba para kumain nadin.
“may lakad ka ata nak??” my mom asked me nong nakita nyang bihis na bihis ako, haha.
“may mag tu-tutor po kase sakin mom, so I need to get ready” I said habang nagsusuklay nang buhok at nag lagay ang make up kunti sa face ko.
Ba’t ko ba eto ginagawa! HAHAHAHA parang excited ako siguro eto na ang simula nang pag babagong buhay nang isang ms. Velasco.
“you don’t have to put anything on your face nak, you are pretty” my dad said while looking at me and he smile habang nag peprepare sa gamit nya kase papasok nadin sya sa office.
“thanks, dad” I said with a genuine smile grabe nakakaproud haha, sana ganito kami lage.
“e hahatid kita anak” dad said but I refuse “NO DAD, I CAN MANAGE ALONE MAG JEJEEP NALANG PO AKO” I said and he was shock dahil sa mga inaasta ko sakanila ni mom ngayon.
“are you sure? Kaya muna??” my dad asked.
“yes dad, I have to go byee!” nagpaalam na ako kay dad at mom tsaka umalis.
Kasalukuyan akong nasa highway ngayon nag aabang nang masasakyan, at medjo matagal tagal rin bago eto nakarating at sumakay na ako, habang nasa byahe ako diko maiwasang maexcite na parang ano, dinaman nagtagal at nakarating na akong sa coffe shop na sinasabi nung weirdo.
Mula sa malayo ay natanaw kona eto at agad ako pumasok at pumunta sa kinaroroonan nya.
“you’re here, simulan na natin” he said ang nag peprepare nang mga kaylangan.
“sge” I said.
Habang nagdidiscuss sya ay grabe di mawala titig ko sakanya maybe he look good today but grr!!’DI PWEDE, STUPID’ I said in my mind.
“are you listening??” he ask at don ko namalayang nakatitig pala ako sakanya agad naman ako umiwas nang tingin.
“a-ahh o-oo no” I said at napakamot sa noo kase di talaga ako nakikinig hehe.
“then answer this” he said at agad akong nag kunware na alam ko sagot pero di talaga.
“s-sorry” I said at nag peace sign sakanya at hinampas nya ako nang ballpen, araaaaay.
“aray namaaaan!”galet ko sabi.
“then listen.” Sarkastiko nyang saad.
Habang nasa kalagitnaan na kami nang pag rereview at nag focus na ako “EREIGN IKAW PALA YAN?” someone said at napalingon ako yung pala yung lalaking naghatid sa’kin nong gabing yon at nakita ko sa favorite place ko tpos ngayon naman?
“ahh oo ikaw din?? Nagkita ulit tayo” I said at tumayo para makipag shakehands.
“who is he ereign?? Bf mo????” he said and I suddenly said “NO, HE’S JUST MY CLASSMATES.” at ngumiti, nilingon ko syaa at busy eto sa pag susulat.
“total nakita naman kita ulit, yayain sana kita mag coffee next time if it’s okay to you?”he said at napangiti naman ako dito.
“sure bastaa treat mo” I said at napatawa sa sinabi ko supposedly joke lang sana yon but he agreed naman so why not HAHAHA.
“oh sge na isturbo ko ata kayo, mauuna ako, and by the way napakaganda mo ngayon” he said and I smiled kinikilig ba’ko?? shet nag wave eto at nag wave din naman ako at bumalik sa kinauupuan ko.
“let’s continue?” I asked and he was just nodded.
Habang nag didicuss siya ay ako naman ang nag tatake note nang mga sinasabi nito.
“we’re done.” He said in a cold tone pero binalewal kolang yon kase ganon naman talaga ang mga lalaki.
Napatingin eto sa oras at tumayo na eto “I HAVE TO GO MISS, BYE” he said.
W-wait akala ko maglalakad kami???
“dika maglalakad?” I said at umiling lamang eto at naiwan ako sa coffee shop mag isa.
ARAYYYY, GAGANTI AKO TSSSS.
TO BE CONTINUED.
YOU ARE READING
BREAKING THE RULES
Fiksi Remaja"A GIRL WHO HAVE A HIGH STANDARDS HAS A RULES NOT TO FALL INLOVE TO NERD"