CHAPTER 11- CONFESSION
‘BREAKING THE RULES’,
{KRENUS GREOR HULWARD}
“I HAVE SOMETHING TO TELL YOU-“ sabi ko at tinasaan ako nang kilay nito na parang inaantay ang sasabihin ko.
This past few days, dina kami nagsasama ni hezra sa pagpunta sa library kase pinaghahandaan ko ang yung competition sa math na kahapon lang na ganap.
At sa mga araw na na iyon na hindi ko siya nakakasama sa library, I feel like ‘I MISS THAT GIRL SO DAMN’ alam kung malii pero pinagpatuloy ko padin.
Pagdating sa favorite place niya ay nagulat ako nung pareho kami nang lugar na gustong gusto puntahan.
Pag dating ko doon, ay may nakita akong tulips na bulaklak at sana magustuhan niya iyon.
“HEY KIDD!...” tinawag ko ang batang naglalaro mag isa para utusan siyang ibigay kay hezra ang flower.
“IBIGAY MO SAKANYA ‘TO PWEDE BA?? BIGYAN KITA ICECREAM” I said at tumango agad ito nang icecream na ang pinaguusapan.
That kid was cute.
Tumakbo agad eto nung makita ang babae at binigay ang flower at pumunta ulit sa gawi ko
“here, thanku” inabot ko sakanya ang ice-cream at napatalon ito sa saya.
Inisip ko muna kung dapat ko bang sabihin oh manahimik na lamang, pero ang nararamdaman ko ang nanaig kaya ‘SASABIHIN KONA’.
“ REIGN….” I said and I faced her.
“hm??”
Diko alam kung paano ko sasabihin sakanya dahil takot ako mawala siya sa’kin pero mas lalo akong nahuhulog pag diko sinabi at nagpatulog ako ulit sa kaibigan niya para magkita ulit kamii..
“I LIKE YOU” I said habang nag e-eyecontact kami.
Pero bigla nyang iniwasan nyon nang marinig niya ang sinabi ko nawala ang saya sa mga ngiti nito sa labi at napalitan eto nang diko mapaliwanag na emosyon na namuo sa mga mata nito.
“DON’T GREOR….” She uttered as I expected ito talaga ang mangyayare.
“nako, okay lang magkaybigan padin naman tayo diba??” I asked at tumingin lamang ito sa malayo na parang ang lalim na iniiso nito.
Sa totoo lang masakit sa’kin kase yung babaeng gusto ko at pinangarap ko ay napaka malabong maging akin.
“masasaktan kalang krenus, masasaktan lang kita” she said at tumingin eto saakin nang madalian.
“ba’t mo ba pinapangunahan lahat hez..” I said.
“KASE ALAM KO!!!” she said at tumayo at nang aalis na sana ito..
“KASE DI AKO YUNG LALAKING NABABAGAY SAYO???” I asked habang hawak ang kamay nito pero agad akong napabitaw nang e layo nya ang mga kamay nito sakin.
“OO, AT I DON’T LIKE YOU” she said my heart broke into pieces nang marinig ko ang mga salitang iyon.
Nanghina ang mga tuhod ko na parang ayaw tumayo sa kinauupuan ko, gusto kong umalis sa harapan niya pero ayaw tumayo nang mga tuhod ko.
“sayo natong bulaklak mo, I can’t accept that, thanku” she said at binigay sakin ang tulips ulit saakin.
“I’M SORRY KRENUS…” she added at naglakad papalayo sa kung saan ako nakaupo.
Tumayo ako sa kinauupuan ko kahit nanghihina ito ay nagawa ko pading tumayo doon.
Naglakad ako papauwi, masakit pala masanay akala mo gusto ka pero hindi pala “BUT I DID MY PART , NATULUNGAN KO SIYA AND SHE GROW AS A STUDENT, DAUGHTER, AND ALSO AS A GIRL” I said to myself habang naglalakad.
Nang makauwi na ako ay dumeretso ako sa kwarto ko “KUYA, ARE YOU OKAY???” my sis said at diko na lamang ito pinansin at pumasok na sa silid ko.
I WILL CHANGE FOR YOU PARA MAGING DESERVING AKO FOR YOU- EREIGN IF DIMO PADIN AKO TATANGGAPIN, TSAKA KO NA E DIDISTANCE ANG SARILI KO-
TO BE CONTINUED
YOU ARE READING
BREAKING THE RULES
Fiksi Remaja"A GIRL WHO HAVE A HIGH STANDARDS HAS A RULES NOT TO FALL INLOVE TO NERD"