-authors POV
"Lea!"
Tawag ni aga kay lea"Oh! wanna drink water?"
Sabay alok sa tubig"No thanks!." *smile*
"So why are you here?"
"I need to talk to you!"
"'Bout what?"
"About-- about-- about.."
Nauutal. Nyang sabi"About?"
"You"
Finally he found his voice.
.
"What about me?""You look good! And and- and.. I still love you!"
"Hahahahahahahahahahaah"
"What's so funny?"
"Aga. You?--you? Love me? Nice joke babes!"
Dali dali nyang tinakpan ang kanyang bibig!..Daldal mo kasi Lea eh!.
Bulong nya sa sarili nya"Anong sinabi mo?"
Nang naka ngisi!."Babes! bakit ayaw mo?"
"Gusto. Syempre!"
"I was just joking. I know you are too".
"No I'm not"
"What do you mean?"
Nang naka taas ang kilay"Ahm!na-- naaaa mahal parin kita! Just let me explain Lei please naman oh!"
Sabi ni Aga habang naka puppy eyes."Aga! kahit ano pa sabihin mo! wala na. Tapos na tapos na tayo. So u don't need to. You're just making our lives complicated Ags".
"Okay. Sige! Balik na ko!".
Papalayo na si Aga ng hinawkan ni Lea ang braso nito at hirap sa kanya!."May tanong lang ako. Bakit? Di pa ba ako sapat noon? ikaw ang unang lalaki na minahal ko!at hanggang ngayon you're still here *Sabay turo sa puso nya* may maliit na parte ka parin dito!pero kung mahal mo ko bakit d i mo ko hinanap! alam mo bang naghintay ako!umasa ako! at isa pa! di ka pumunta sa kasal ko! bakit Aga? bakit?..*umiiyak na si babes*
"Dahil nasasaktan ako, you're hurting me Lei. Grabe ang mga dinaanan ko!mga paghihirap kot' mga sakripisyo ko para lang mahanap ka! wala Akong kaalam-alam kung nasan ka dahil pati ang barkada d alam kung San ka hahanapin! punta ako sa San Fransisco, Singapore at new York pero d parin kita nahAnap! lahat ginawA ko for you! That's how I love you! all of my sacrifices I made that for you coz I love you" *Sabay sabi at iyak ni mr babes* "..at Anong gusto mong gawin ko sa kasal mo? nakikita pa nga lang kita with rob it really pains a lot for me!and ur asking me if why I didn't came at your wedding ?Lea gusto mo ba among patayin?at isa pa its not my fault! Lasing ako that time! ikaw ang ayaw akong pagexplanin! eto lang ang sasabihin ko sayo Lea , mga magulaNg ko!, kapatid ko , kaibigan ko ni isa sa kanila d pa ako sinaktan kagaya ng sayo. Coz no one has the right to hurt me this way!"
*pak*"Hurt? hindi mo alam kung Anong sinasabi mo Aga dahil di mo alam kung gaano mo ko nasaktan, wag mong ipamukha sakin' ang mga sakripisyo mo dahil d mo alam kung gaano ako naghirap bago ako nakarating sa kinaroroonan ko ngayon! dahil sinaktan mo ko! Alam mo ba kung gaano kasakit na makita kita kasama ang ibang babae? Sobrang sakit non sa side ko!
Siguro akala mo na mababaw ako dahil grabe ako makareact noh?! dahil umaasa na ako Simula pa lang kita nakilala na magiging tayo!mahal na mahal kita Aga! sobra sobra pa sa buhay ko! pero alam mo ba kung ano ang natutunan ko sa relationship natin? that I should've give myself importance that I should've love my self! na hindi nalang dapt di nalng kita nakilala. But inspite of everything natuto akong wag iasa ang lahat sa iba kundi sa sarili ko!
And I have you to thank for that"Sabay walk out!
Lumabas na si Lea at nakita nya ang mga kaibigan nya na nakikinig sa kanilang usapan nila! Nginitian nya lang ito at pumunta na sa sala..
.Pinasok na nila Richard si aga na hanggang ngayon ay nakanganga parin.
"BOOm".
Sabay Sabay nilang sabi!"Sakit non tol ah!"
Sabi ni robin
."Ok lang yun. Magiging okay rin kami. May plano ako"
Ngisi ni Aga at Sabay Sabay silang pumunta sa sala...
.........................................
That's all muna!!=)
Abangann=)
BINABASA MO ANG
ANOTHER CHANCE?
RandomI am not allowing anyone to copy my stories. Do not plagiarize my story. Read at your own risk. God bless 🖤 -Awtor