Chapter 1

13 1 0
                                    

Chapter 1

The wind blows and touches my face. My body is aching, and I can't even move my fingers. I listen to the noise that I heard. Unti-unti kong inimulat ang aking mga mata. Bumungad sa aking paningin ang sinag ng araw at naririnig ko pa ang hampas ng alon. I am near the shore. Pinilit kong igalaw ang aking katawan ngunit hindi ko man lang magawang igalaw ito.

My body is so numb that I can't feel if I still have my body with me.

Napaluha ako ng maalala ang mga nangyari sa akin bago ako napunta sa ganitong siwasyon. How could her do this to me? Akala ko pa naman kaibigan ko siya. She's a great pretender, but I promise myself that I will have my revenge. Siguraduhin niya lang na mamatay talaga ako dito dahil kung hindi mas masahol pa sa ginawa niya sa akin ang gagawin ko sa kanya.

Unti-unting lumabo ang aking paningin hanggang sa may narinig akong isang boses, hindi, maraming boses at mga yabag na palalapit sa akin.

"Ghad!! Anong nangyari sa kanya?"

"I don't know."

"Let's bring her to my dad."

"But what if your dad won't help her."

"No, I know he will help her. Trust me. Now, carry her so we can bring her home."

Naramdaman kong may bumuhat sa akin at isinakay ako sa isang sasakyan. Hindi ko na talaga kaya. Hahayaan ko munang magpahinga ang aking sarili, mamaya ko na iisipin kung saan ako dadalhin ng mga ito, let me rest first.

Tunog ng makina ang unang naring ko. Ginalaw ko ang aking kamay at unti-unting inimulat ang aking mga mata.

"I'm glad you're awake." napatitig ako sa babaemg nakangiti ngayon sa aking harapan.

"Who are you?" taka kong tanong sa kaniya.

"I'm Grace." kumunot ang aking noo.

"Kumain ka muna. You should gain your energy back." may inihanda itong pagkain. Since I can't use my hand to eat, she's the one who serves me.

Nang matapos akong kumain, iniligpit nito ang pinagkainan ko at lumabas ng kwarto. Hinintay ko ang pag balik niya ngunit ilang minuto ang lumipas hindi parin ito bumabalik.

Napatitig ako sa kisame at napangiti ng mapakla ng maalala na naman ang nangyari sa akin.

Do I really deserve this? I asked myself. Narinig ko ang pagbukas ng pintuan kaya napatingin ako dito.

"Who are you?" I asked him.

He smiled at me and came closer. I almost cursed when I saw him up close. Damn, why does he look so hot in that shirt?

"How you're feeling right now?" umupo ito sa aking tabi.

"A little bit dizzy."

"Should I call the doctor?"

"No." I answered him.

Tumahimik ulit ang paligid at mediyo naiilang na ako sa presensiya niya.

"You should regain your energy so we can start your training." bigla akong naguluhan sa kanyang sinabi.

"What do you mean?"

"You want a revenge right? Then we will help you to get your revenge."

"Bakit mo ito ginagawa sa akin? Bakit mo ako tinutulungan?" I am so puzzled right now.

"Because you need our help."

"How could you be so sure?"

"I have my source."

The Wife's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon