Chapter 6

301 9 0
                                    

Sorry need ko hatiin, feeling ko kasi super dami na if idadagdag ko pa to sa chapter 5

__________________

Zahfira's P.O.V

We're now here sa mall. And gosh! Hanggang dito napaka ingay pa rin ng tatlo!

"Feyre look oh! May maganda na nakatingin sayo. Puntahan mo na! Mamaya siya na pala yung para sayo." Sage said teasing.

Agad namang napantig ang tenga ko sa sinabi ni Sage kaya agad akong napatingin kay Haze na nahihiyang tinignan yung babae.

Womanizer! after niya ako i compliment kanina, magaganyan na siya?!

"Haze, come here." Sabi ko at hinila siya papunta sakin. "Let's buy your school supplies." Sabi ko at hinila na siya papunta sa bookstore. Naramdaman ko namang sumunod na samin sila Celestine kaya tuloy tuloy lang ang paghila ko kay Haze.

"stop flirting or looking at her, understood that?"  May diin kong sabi. Tumango naman ito sakin kaya binitawan ko na siya.

I'm just being protective guys, okay? Walang masama ron.

"Sage, anong course mo?" Haze suddenly asked Sage.

"Architecture." Sabi ni Sage habang may kinukuha rin sa shelf.

"Okay, edi pang architecture rin bibilihin ko na gamit. Tulungan mo nga ako pumili penguin." Sabi ni Haze at inirapan lang naman siya ni Sage.

Penguin? What's with there nickname? Si Haze platypus, si Sage naman penguin. Ano kaya si Cairo? Monkey?

"Medyo malalim iniisip mo ah. Bakit mo hinila bigla kanina si Haze, ha?" Celestine suddenly asked me.

"Why are you calling her Haze, huh?" I asked coldly.

Tumawa naman ito at umiling.

"I mean, bakit bigla mo hinila si Feyre kanina? Okay na ba?" Sabi niya while still laughing.

"What? I'm just being protective, 'kay? Walang mali ron. Kung kayo yun ay yun din naman gagawin ko. And yes, okay na. Don't ever call her Haze again." Sabi ko na inikutan siya ng mata. Tumawa lang naman ito kaya naiinis akong humarap dito.

"What?!" Galit na tanong ko rito.

"Wala, something smells fishy lang kasi." Sabi niya while chuckling.

"Baka bibig mo na yun." Sabi ko at tinalikuran na siya.

Nakita ko naman si Haze, Sage, and Cairo na namimili kaya hinayaan ko na sila.

"Miss, can i ask your digits?" Some random guy suddenly asked while looking at me with a ugly smirk on his face.

"No." I said coldly. Lalapit na sana ako kay Haze nang makita ko ito nang may bigla namang humawak sa braso ko.

Ang gaspang naman ng kamay nito!

"Hey miss, hindi pa tayo tapos mag usap ah. Bakit moko iniwan?" The man suddenly said while giving me his angry look.

"I said no, didn't i? Now leave me alone!" Sabi ko. Magsasalita pa sana ito nang marinig ko ang boses ni Haze. Gosh! Finally, she's here!

"What's going on here?" Sabi niya at lumapit sakin. Marahan niya naman akong hinila sa braso ko at naramdaman ko ang libo libong boltahe ng kuryante na dumaloy sa katawan ko.

Gosh! Normal pa ba to? Should i see a doctor?

"It's none of your business, miss." Sabi ng lalaki at nakita ko naman ang pag dilim ng mata ni Haze.

The Indenial ProfessorWhere stories live. Discover now