Chapter 13

286 6 0
                                    

Haze P.O.V

flashback

"Why did you said na friends tayo? Clearly, we just know each other's name but we're not friends." I asked.

Nandito kami ngayon sa garden habang naka upo sa bench.

"What do you want me to say? Na we just know each other's name pero we're not friends? No way." Mataray na ani niya.

Gosh, maganda nga, ma-attitude naman.

"Tsk, friends na talaga sana tayo if only hindi mo lang ako sinigawan." Ani ko.

"Uh... i'm sorry about that. I'm just having a really bad day that time." Sabi niya at tumingin sakin. "Let's be friends na." Ani niya habang naka pout.

Natawa naman ako sa mukha niya dahil mukha siyang pato HAHAHAHA.

"Why are you laughing?!" She asked.

"Mukha ka kasing pato HAHAHA" Ani ko.

Wrong move! Kinurot niya ako!

"Aray! What was that for?!" I asked habang hinihimas ang braso ko.

"Serves you right! I don't look like pato kaya. Sabi ni mama maganda raw ako." Ani niya at nag hair flip pa.

"At naniwala ka naman? uto-uto!" Ani ko sabay takbo HAHAHAHA

"Come back here Haze!" Sigaw niya habang hinahabol ako.

end of flashback

Oh diba! Simula dati mataray na talaga siya. Pinaglihi ata siya ni tita sa sama ng loob eh. Siguro kamag anak nila yung angry birds?

"Mukha kang tanga dyan. Why are you smiling? sino iniisip mo?" Biglang ani ni Zahfira kaya napatingin naman ako sakanya.

"Gising kana pala." Sabi ko.

"Tsk, obviously." Sabi niya. Ang taray talaga.

"Are you hungry? do you want to eat something?" I asked and looked at her for a sec.

Nakita ko namang nag iisip siya kaya hinayaan ko na lang muna.

"Ikaw bahala." Ang tagal niyang nag isip tapos yan lang sasabihin niya?! ayos!

Buti may nakita akong restaurant kaya dun na lang kami. Wala siyang choice kasi ako pinapili niya eh gutom na ako.

*******

"Zahfira ano gusto mong ulam? pumili kana dyan." Ani ko.

Pumipili pa lang kami ng ulam ngayon at itong kasama ko naman ay parang pagod na sa buhay kaya naka hawak ako sa waist niya. tsansing si bading hehehehe.

"hmm, i wan't adobo and sinigang please." Sabi niya at yumakap sakin. Aba! tumatamis na ang honeybunch ko ah.

"Miss dalawang adobo nga po and isang sinigang." Sabi ko sa tindera at nginitian siya. Nakita ko namang namula ng bahagya ang tenga nito kaya napangisi ako. Gandang pogi ko talaga shet.

"Womanizer." Biglang sabi ni Zahfira at kumalas sa pagkakayakap sakin. Nag lakad naman ito papunta sa available na lamesa at umupo.

Womanizer? ako?! kasalanan ko bang dyosa ang kasama niya??

The Indenial ProfessorWhere stories live. Discover now