Luciella Tsukasa POV
I adjusted my veil and took a deep nervous breath. Media men were all around at marami din ang naggagandahang kotse ang nakapaligid sa malaking simbahan kung saan itututlak ko na lang ang pinto para makapasok sa loob nito. Can I back out in this last minute? Simula ng huli naming encounter sa master's bedroom, hindi ko na ulit nakita ni anino ni Rohanne Sky. Dhwain said he is always busy with work plus the preparation for our wedding so I'll seldom see the he-devil kahit sa mga susunod pang mga araw. Well that's a relief for me kasi sa tuwing nakikita ko siya, para akong natatakot na hindi ko maintindihan? I looked at Dhwain na nasa tabi ko ngayon at ngumiti naman siya sakin, a reassuring smile and I shifted my balance. Tss~ pahamak kasi na high heels! Sinabi ko na kasing ayokong magsuot nito dahil hindi ako sanay! Mabuti na lang tama ako ng pinili nung pinapili nila ako kung sino ang gusto kong maging personal butler sa malaking mansion ni Sky. Siya lang kasi ang nagiisang babae sa group nila so tiyak na magkakasundo kami lalo na sa fashion.
**Obviously her misinterpretation because Dhwain Cross have long hair and have a pretty face, but he's a boy**
"Binigyan nyo ba ng special seat si Mr Bear sa unahan ng sinkbahan?" I saw Dhwain nodded smilingly and that gave me a relief.. at the moment. "Shall we open the door Miss?" Hinawakan niya ang pinto pero agad ko siyang pinigilan at nabaling ang atensyon niya sakin.
"Teka, wait, wait! Marami bang tao sa loob?" she nodded.
"Is he serious about this wedding? He can back out if he wanted, he can be a runaway groom and I won't mind." I just saw her giggle and held my hand at marahan na niyang binuksan ang pinto. This is it, goodbye freedom.
Agad namang napuno ang simbahan ng nakabibinging tunog ng piano. If I'm not mistaken, Pachelbel Canon yung tugtog? As I started entering the church's door, all these unfamiliar faces were now focused on me and their mixed reactions were written on their faces. I started walking slowly, one step, two step and another geez! I felt that emotional feeling of walking in the aisle. Ganito ba yung feeling ng ikakasal? paano ba namang hindi ako magiging emotional? eh parang mababali yung takong ng sandals ko? Shit! Hindi ako mapapahiya dito, not in this moment! Not in this big crowd! Napahigpit ang kapit ko sa kamay ni Dhwain na hanggang ngayon ay nakaalalay pa rin sakin and looked straight at the man who's standing at the side of the altar, my future husband, Rohanne Sky na mukhang irritable na nakatingin samin ni Dhwain. What did I do wrong now? The monster he-devil was pissed off as hell again! I pouted and just diverted my attention beside him, at nakita ang may benda pa sa tuktok ng ilong na si Greyson Wellmax na siyang napagalaman kong nagkidnapped samin ni Mr Bear. Oh shit! Si Mr Bear?!!! Agad nahagilap ng paningin ko ang malaki kong Teddy Bear sa front Seat. Peste! It's a long aisle to go and my feet hurt like hell. Ito namang Rohanne na'to, bakit mas mukha siyang irritable sakin? Siya ba ang nagsusuot ng napakataas na heels? Ng mabigat na gown? or this itchy veil? Eh kung hampasin ko kaya siya ng katana sa mukha para pareho na sila ng unggoy na si Greyson na may benda sa ilong? Tss! Patay to sakin mamaya!
Greyson Wellmax POV
Touching my band aided nose, I watched Dhwain and Luciella na magkahawak pa ng kamay while walking the aisle. What a scenery! I bet Mr Sky is mad right now because his wife-to-be eh nauna pang mahawakan ni Dhwain ang kamay nito kaysa sa kanya pffft Natatawa talaga ako, hindi niyo lang alam kung gaano kahirap magpigil ng tawa kasi halos lahat ng tao dito sa loob ng simbahan eh naka-focus kung hindi sa Bride eh sa Groom at siyempre sa magandang lalaking katabi niya kahit may benda ang mukha, ako yon! Mas lalo akong kamuntikang matawa ng muntik ng masubsob ang mukha ni Luciella sa red carpet! Siyete! Nasabi ko na bang aired ang kasalang ito sa national TV? Ang sakit na ng pisngi ko sa pinipigil kong tawa! HAHAHA mabuti andun si Dhwain na talagang todo asikaso kay Luciella na ngayon ay inaalalayan nitong tumayo kung hindi nakuuh! Hahalik sa lupa ang maganda pero bansot na bride! Agad naman akong umayos sa pagkakatayo ng tingnan ako ng masama ni Boss at bago pako nakareact, I saw Mr Sky move in the carpeted aisle to meet his Bride half way. I heard all the girls gasp in envy as we all watched the short tempered Prince lift her beautiful Princess up carrying her in his arms in a Princess-carry way and headed for the aisle together in a perfect picture. Ngunit hindi nakalagpas sakin yung masamang tingin na ipinukol ni Boss kay Dhwain before he face his way on the altar. Hmmm, Interesting!
BINABASA MO ANG
I Married The Mafia Boss
RomanceHe play guns and she play teddy bears. He's an obsessive compulsive perfectionist and she's a klutz troublemaker. He's the cold hearted mafia boss and she's a hot headed childish primadonna. Together they are a disaster waiting to happen. What love...