10

1.3K 44 0
                                    


It's our 3 days vacation, bukas ay uuwi na kami. As what Dulcie and Ms. Samuel said, we're here right now at the bar.

Pinagmamasdan ko sila isa isa habang sumasayaw at umiinom, i saw Annalee and Ms. Slerra fight, lagi ko silang naabutan na ganyan. There's something between them.

"Girl, kung ako sa'yo ay lapitan mo na yung inchik na lalaki" bulong na sabi ni Dulcie sa akin.

Natigilan ako sa sinabi niya. Nasa itaas kaming dalawa nakasandal sa railings, napansin naman ng inchik na lalaki na tumitingin kami sakanya.

"The hell, stop Dulcie." bulong ko sakanya habang tinitignan ang inchik na naglalakad patungo sa amin.

She giggled.

Palapit sa amin ang inchik na sinasabi ni Dulcie!

"Hi girls." bati niya sa amin.

Nagkatingininan kaming dalawa ni Dulcie at ngumiwi, gago bakla pala!

"Ah, eh. Hello! Una na kami ha!" sabi ni Dulcie na kinaladkad ako para makababa kami.

"Potangina bakla pala." reklamo ni Dulcie.

Humagalpak naman ako sa tawa nang makita ang ekpresyon niyang hindi makapaniwala.

Umiiling siya at kumuha ng maiinom. Pagkatapos, sumayaw siya kasama ang isang lalaki. I don't know kung sino ang kasayaw niya, hinayaan ko na lamang ito.

I was left alone, i don't know where Ms. Samuel is. Pang siyam na shots ko na ito at nilagok ang huli.

Nahihilo na ako, fucking alcohol.

Napasapo ako sa noo ko, naglalakad ako at naging zigzag ito dahil sa kalasingan.

Sumasakit ang paa ko dahil sa heels. Someone grab my waist.

"Hi." boses lalaki iyon.

I smiled while closing my eyes as i turned around para harapin ang lalaki. Hindi ko na alam ang ginagawa ko. Ang nasa isip ko lang ngayon ay sumayaw.

Nahimasmasan ako at bumalik sa table namin para umupo. Natanaw ko si Ms. Samuel na seryosong nakikipag-usap sa babae!

Nanliit ang mga mata kong tumingin sakanya. She's holding her drink right now. Seryoso ang usapan nila, nakita kong kumunot ang noo nito.

Ha! Womanizer!

Napansin niya naman ang pagtitig ko sakanya, kahit malayo ay tanaw niya ako. Nagpaalam siya sa kausap niya.

Tumayo ako para lumabas sa bar. I need to sober up.

Flaming HeartsWhere stories live. Discover now