Last chapter of flaming hearts. This story supposed to be long but i make it shorter :))
___
Pinagmamasdan ko silang naliligo, nandito kami sa pagsanjan falls gaya nang sabi ni Zaria, my friends are here too, kasama rin ang pinsan ko.
"Pria! Maligo ka, malamig ang tubig!" sigaw ni Dulcie sa akin.
"Hinihintay ko pa si Zaria!" sabi ko.
May binili si Zaria kasama si Ms. Slerra, Annalee is also here, kaming lahat ata narito. Nakita ko naman si Zack nakahalukipkip habang tinignan si Mack at Conor na nag-uusap. Lumapit ako sa gazeboo para makasabay sakanila.
"Is it hard being an Attorney?" rinig kong tanong ni Conor sa pinsan ko.
tumawa naman siya ng bahagya. "It's hard, but it's worth it.."
"Bakit hindi ka pa naliligo?" tanong sa akin ni Mack.
"Hinihintay ko si Zaria..."
"Nga pala, bakit wala si Gio?" Conor asked.
Nilibot ko ang aking mga mata at wala akong nakitang anino ni gio. "Baka hindi inform?"
"Maybe he's busy..."
Napatingin kaming lahat sa unahan at nakita namin si Gio na kakarating lang! Nasa likod naman niya si Zaria at Aasha na may dalang mga pagkain at iba pa.
"Oh, nandito na pala si Gio boy..." natatawang sabi ni Conor.
Pinuntahan namin sila at naiwan si Mack at Allan sa gazeboo.
"Bakit hindi ka pa naliligo?" tanong sa akin ni Zaria.
I smiled. "Hinintay kita..."
"Oh, okay. Maliligo tayo, ilalagay ko lang ito..."
Tumango naman ako sakanya at tinignan siya, nakita kong nagbubulongan sila ni Aasha, ano kaya pinaguusapan nila? Gusto ko lang malaman! Nang nakalapit siya ay sumimangot ako.
"What's with that long face?" she chuckled.
"Anong pinaguusapan niyo?"
Tumawa siya. "Si Annalee, muntanga eh..." aniya habang tumitingin kay Annalee na nakafloating. Tinakpan naman ni Dulcie ang ilong niya kaya napatayo siya, humagalpak sila sa tawa.
"Gago!" sabi ni Annalee.
"Sana nilunod mo nalang Dulcie.." sabi ni Gio.
"Paano niya kaya napainlove si Aasha..." takang tanong ni Zaria.
YOU ARE READING
Flaming Hearts
RomanceThere's a senior high student who is forced to go back in Philippines for some reasons. Cypriana Paola Esteves lives in Italy at kilala ang pamilya niya bilang isang taga pag mamay-ari ng mga hotels, resorts, buildings at iba pa. Lahat ng gusto niy...