chapter 8 - BUhay KO. <3 (EPILOGUE)

428 15 2
                                    

KEVIN'S POV

3 years had passed. 

"Pre, tara na. Sumama ka na samin, madaming chicks dun! Mageenjoy ka talaga. :bd Tsaka may irereto ako sayo na sexy, wild pa sa kama! Halika na! Puro ka trabaho!" Sabi ni alex na kawork mate. 

Yes, I'm now working.  Sa sarili kong company, nagbebenta na ako ng mga kotse and it's been  greater and greater kasi napakarami kong client.. Successful ako ng sobra ngayon, Naka-graduate ako, nakapagtayo ako ng sarili kong business at mag-isa. Yes, single me and not available. Know why? Nag-iisang babae parin ang hinihintay ko at inaasahan ko. 

Pero hindi ko alam kung may hinihintay o may inaasahan pa ba ako.. </3

It hurts a lot when I'm seeing her with boys in her pictures on FB. Oo, pinalitan ko yung pangalan ko para ma-i-add nya ako sa friends nya. I kept on adding her fb na gamit ang pangalan ko pero taon na ang nakalipas hindi parin nya ina-accept kaya gumawa ako ng paraan.. 

Si Leah ba? She has already a husband and 2 sons. Actually.. 

"Hoy lalake! Ano na? Forever alone na ang peg mo? Kung kailan naman na nawala na ang hindrance sainyong dalawa, tsaka naman hindi sumang-ayon sainyo ang tadhana." -___- ayan si leah, magkaibigan na kami ngayon. She is always there to help me in my company. Opppsss, may asawa at mga anak na yan, off limits na kami at saksi jan si abby. 

 "Baliw ka talaga kahit kelan.. Dito ka nga, i-type mo 'to. Bakit di mo dala yung inaanak ko?" Sagot ko sakanya.. 

Umupo sya sa pwesto ko at tinulak ako palayo.. "Nasa mga biyenan ko kaya nga nakakagala ako ngayon, eh.. Hoy lalake, bakit ka ba change topic? Seryoso ako sa tinanong ko sayo.. Forever alone na ba talaga ang peg mo? Ha?" 

Napahinga ako ng malalim.. Masakit isipin na forever alone na nga ako dahil hindi ko alam kung may chloe pa na babalik.. Sa totoo lang wala akong balak sumuko sa paghihintay sakanya kahit umabot pa ako ng 50 yrs old, mahal na mahal ko talaga ang babaeng yun. At kahit ganito ang nangyari samin, hindi nagbago ang nararamdaman ko para sakanya.. Napahugot nanaman ako ng hininga sa kirot na nararamdaman ko.. 

Naramdaman ko nalang na may bumatok sakin.. "Aish! >_< aray ko, ah! Nakakasakit kana.." 

"Pano ba naman kasi nakatunganga ka nalang jan parang wala akong kausap.. Psh! Ano ba iniisip mo?" At bumalik ulet sya sa computer para mag-type.. 

"Iniisip ko lang kung pagbalik ba ni chloe dito, mamahalin pa nya ulet ako? Kung wala pa ba syang asawa? Haaaay.. :-< Basta maghihintay ako kahit anong mangyari. Naniniwala parin ako na para sakin si chloe. Para sakin lang.. Tatatagan ko lalo ang pagmamahal ko para sakanya.." sabay gulo ni leah ng buhok ko.. 

"Naks! Matured, ah! HAHA! Keep it up, think positive lang lagi malay mo naman diba dumating na yung araw na nasa harap mo na ulet si chloe.. Libre mo naman ako! Lunch na, oh.." Sabay hinila ako papalabas.. 

3 days passed.. 

"Pre, may dadating daw na bibili ng sasakyan. Sureballs na! Ikaw daw ang gusto nyang mag-assist sakanya.." sabi ng ka-workmate ko.. 

Nakakapagtaka naman.. Sino naman kaya yon? "Sige pre, ako na bahala.." 

-----

"Excuse me.. ako yung client na bibili nung audi na car." Napatigil ako sa ginagawa ko nung marinig ko ang pamilyar na boses..

Bumilis ang tibok ng puso ko...

At paranng hindi ko na maigalaw ang mga paa ko..

Hindi ko alam kung bakit pero iba ang pakiramdam ko.. Hindi ko alam kung paano ko sya haharapin.. Dugdug! Dugdug! Dugdug!

Set you free.. (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon