chapter 7 - my heart needs to rest.

472 12 4
                                    

LAST CHAPTER GUYS! :) I'm very sorry for the super duper late update. Katatapos lang ng sem and ngayon lang ang pahinga ko. I'll try to post the EPILOGUE later kasi busy nanaman ang peg ko bukas. OJT naman. -_- Thanks for all your understanding! 

SANA MAGUSTUHAN NYO ULET ITEY! :) Enjoy reading! 


"Love: It will not betray you, dismay or enslave you, it will set you free."


-----


CHLOE'S POV

I'm now entering a new world. Once na makapasok ako sa gusaling eto, wala ng urungan. Masakit man ang lahat ngayon para sakin, kailangan kong indahin yon para narin sa sarili ko. Kakalimutan ko ang lahat ng masasalimoot na bagay na nangyari saakin dito. Mag-isa man ako, alam kong kakayanin ko pa rin.. 

Sa paglalakad kong ito, parang may pumipigil sa mga paa ko na fomorward pa. Pero I need to fight for what I deserve. I need to give my heart a rest it deserves. 

"CHLOE!" 

I saw him crying and running towards me. I didn't expect this kind of situation, lalo na itong mga nakikita ko..  o___o

Nang maabutan nya ako, hindi nya pinalagpas ang pagkakataon na yakapin ako. "Ang buong akala ko, nakaalis kana. Akala ko hindi na kita makikita at mayayakap ng ganito. Akala ko hindi na kita maaabutan.. Chloe, I'm really sorry. Pinagsisisihan ko na ang lahat. Ayokong mawala ka sakin. Ayokong matapos 'tong oras na 'to na kayakap kita. Alam ko marami akong pagkakamali na nagawa at alam ko din na hindi mo na ko mapapatawad. Pero sana bigyan mo pa ko ng isang pagkakataon, para lang mapatunayan ko sayo ang sarili ko at ang pagmamahal ko.." 

I really don't know what to say.. Gusto ko syang patawarin dahil mahal ko sya pero sobrang nasasaktan ako.. Sobrang sakit ng mga sinabi nya to the point na gusto ko syang sampalin at hampasin sa pagmumukha nya.. T__T Ano ba ako? ano ba ako sa palagay nya? Pet? Na tsaka lang nya mapapansin pag tapos na sya sa trabaho nya? And anong pinapahiwatig nya? Ngayon nya lang narealize na ako pala ang kailangan nya? Bullshit! T____T

"And one more thing chloe, leah and I were over." Ugh! Ang kapal talaga ng mukha ng lalakeng 'to!

 "Kevin, tama na.." I'm letting go with his hug. Naiirita ako.. 

At yumakap pa ulet sya once and for all.. "Chloe, please don't leave me.. I love you. Ngayon ko lang narealize na kakaiba ka. Na ikaw lang ang magmamahal sakin ng ganito. Sobrang tanga ko lang kung papakawalan pa kita. Lahat ng punishment na gusto mong ibigay sakin kakayanin ko, wag ka lang umalis. Wag ka lang mawala sakin.. Please chloe.." 

Kumuha ako ng lakas loob sa paghinga ko ng malalim.. Di ko alam talaga ang gagawin ko.. Ang sasabihin ko.. "Tama na kevin. I was hurt.. No, I think, I died because of what happened to us. My world got down because of what you did. I gave my all to you. T__T My whole life turned into you. Pero anong ginawa mo? You took me for granted. Pinagpalit mo ko sa ibang babae na sa tingin mo mas mamahalin ka ng lubos. Pero ngayon, nakita mo na hindi pala.. I loved you with all my heart. I sacrificed my all just to give you the most unforgettable love you will experience. Kevin it's too late. I need to give my heart and my mind a rest. I will do the things that I think I deserve. Kung may punishment man, eto na yon." T__T I need to fight it. Hindi pwedeng laging puso na lang.. 

Set you free.. (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon