chapter 22~ Saved?

231 4 1
                                    

~Veil's POV

Ilang days nalang school festival na! Maid cafe yung napag desisyonan namen pero yung twist eh may mga lalake din na magseserve as butlers para sa customers na babaeツ

Maid ang inasign saken pero since wala naman akong magawa at ang papanget nila magdecorateXD tumulong na rin ako.

ako rin yung mas may idea kung ano yung maid cafe kaya parang ginawa nila akong leader^O^

"Veil!!! May nagpapabigay!!"

may inabot na letter yung classmate ko sakin...

"punta ka sa gym! ♥" ⇦nakalagay sa letter...

ayeeeeeiii!!! baka si Nero...ahaha!! oh well kung sino man to puntahan ko na rin at kawawa naman! Sakyan na yung trip!!

~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~

nandito na ko sa gym pero parang wala rin namang tao...

"uh-uhmm...Hello??" sigaw ko pero echo lang ng voice ko yung sumagot...

maya maya...

"Girls nandito na sya!"

may isang group ng mga babae na mukang mean ang lumapit sakin.

"Hi??"⇦bati ko

"Hahaha!!Kala mo ba si Nero nagpatawag sayo?"

"uh-uhmm oo eh..."

"ahahaha!!! Slut!!"

"hah?? pakiulet?"

"sabe ko bingi ka na slut ka pa!!"

"hoy ano ba problema mo?! Naghahanap ka ba talaga ng away? Sabihin mo lang uupakan kita nang lalong kang pumanget!!"

pero bago ko pa sila upakan tinali na nila kamay at paa ko...tapos inihaw ako!!XD joke lang. nagagawa ko pang magjoke noh??

tinali nila ako at tinulak kaya bumagsak ako.

"I-ittai!!! Ano ba problema nyo??! Diba mga second years lang kayo?? Ano ba kasalanan ko senyo?!"

"Mang aagaw ka!!!! Inagaw mo samin si Nero!!!"

"Hindi ko--"

bago pa ako makasagot pinagbabato na nila ako ng kamatis at itlog at binuhusan ako ng tubig...

di na ako makalaban!

ang sakit na eh!!

wala na akong magawa kundi umiyak...

"Oy! Tama na. Kung naiinggit kayo edi magpakabaliw din kayo tulad ni Peach. Baka yun yung type ng Nero nyo." -_-

bigla silang tumigil matapos marinig yung voice ng lalake nayun na parang bored tone...familiar sakin yung voice...

"E-emperor P-Peirce!!"

Peirce??!!! Pero bat Emperor?

"You have no respect!!! BOW DOWN YOU FILTHY B*TCHES!!!"

namulat ko na mga mata ko...at si Peirce nga!!! And guess what??

Nagbow down nga sa kanya yung mga babae!!! Wow hah?! Sino ba sya?!

"Scram. Your faces are sickening," balik na yung boses nya na bored.

tumakbo naman yung mga babae...

"Oy!" ⇦Peirce

"Pano mo nalamang nandito ako??"

"Ahahahaha!! You think i rushed here to save you? Asa ka! Sadist Emperor ako! Hindi ako Super Hero!"

"tss! alam ko! Eh pano ka napapadpad dito?"

"Kanina pa ko dito tapos bigla kong nakita yung mga babae at ikaw. I was watching you getting beaten by 2nd years. Pero nabored ako sa ginagawa nila kaya pinatigil ko na"^______^

...sadist

*sniff* *sniff*

ewan ko kung bat naiiyak parin ako pero di ko mapigilan eh. Wala akong magawa.

maya-maya may naramdaman akong jacket sa likod ko at nagtanggal ng tali sa kamay ko.

"tsk. How weak. You're all talk."

"andame nila tapos nakatali pa ko eh!!"

umiiyak parin ako. Mahigpit pagkatali sakin eh. Nagsugat pa.

bigla nalang nya akong hinawakan sa kamay at pinatayo.

pero nung pinatayo nya ko bigla akong nadulas at napayakap sa kanya...

my heart was racing and i dont know why...

hindi sya umimik. Iniwas lang nya muka nya.

lumayo ako agad pero hawak nya parin kamay ko at nagsimula kaming maglakad.

"san mo ko dadalhin??"

"Night Club"-__-

"hah?!"

"Syempre sa clinic! Stupid."-____-

"Sorry lang!! Sheesh!"

nakarating na kami sa clinic at nagulat yung nurse sa itsura ko. Kinwento ko sa kanya yung nangyare at ginamot nya na mga sugat ko.

di umalis si Peirce. Nandun lang sya nakahiga sa kabilang bed ng clinic at natutulog nanaman.

*poke*

ayaw magising!

*poke*

ayaw parin!

"uy!!uy!!uy!uy!uy!!uuuuuu--"

"stop poking me!!"=____=

"thank you!!"

~silence

umalis muna yung nurse kasi may nagtawag sa kanya. Pero pinahintay nya ako kasi daw pipirmahan nya pa excuse slip ko para ipakita sa guard.

"ano plano mo?"

"uuwi na. Basang basa na ko eh"

"Hey!!!! DONT WALK AROUND IN THE STREETS LIKE THAT!!"

" eh?? eh wala naman akong extra shirt eh. Ok lang kahit muka akong baliw na basa basta uuwi na ko!"

"sige!! magparape ka ha!!"

"huh??"

"Yung uniform mo!! See through!"

tapos tumingin sya sa baba...namumula?

O_____O

waaaah!!! OO nga!!!

"gamitin mo jacket ko! Ihatid na kita! Hintayin nalang natin idismiss ka ng nurse"

parehas kaming nakatingin sa sahig.

may circus kasi ng langgam sa babaXD

nahihiya kasi ako...bakit sya nalang lagi nakakakita ng embarassing moments ko?!!! >_<

...pero bat ang bait nya???

sinuot ko nalang jacket nya tapos sinarado yung zipper.

ang awkward na kaya nagsalita na ko...

"bakit Emperor tawag sayo ng mga 2nd year?"

"lahat ng babae dito yun ang tawag sakin."

"Simula nang makalat na lahat ng babaeng nagconfess sakin eh muntik na magpakamatay sa sobrang sadista ko at heartless tinawag na nila akong Sadist Emperor Peirce! haha!"

=_O

ano nakakatuwa dun?!

may sapak na sya!

"Bakit galit na galit sayo yung mga babae nayun?"

"kami na kasi ni Nero."

pagkatapos ko sabihin yun parang nagdark yung aura nya na ewan tapos naglakad palabas at binang yung pinto...

eh?? Kala ko ihahatid nya pa ko sa bahay?? Ano nangyare??

#EEEEEEEND

My Jerk Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon